x close

สำนักพุทธฯ พาทหารบุกบ้าน คุยอาลัวพระเครื่อง เล่นเกินเบอร์ไปไหม - เจ้าของหยุดผลิตแล้ว

          สำนักพุทธฯ พร้อมทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบร้านอาลัวพระเครื่อง แต่เจ้าของไม่อยู่ร้าน บอกติดธุระสำคัญชี้แจงผ่านโทรศัพท์ ซื้อพิมพ์พระเอามาทำขนม เห็นว่าแปลกดี รับปากจากนี้ไม่ผลิตมาอีก  
ขนมอาลัวพระเครื่อง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก มาดามชุบ


          จากกรณีร้านขนมไทยแห่งหนึ่ง ใน อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ทำขนมอาลัวรูปพระเครื่องหลายรูปแบบ หลากสีสัน พร้อมเปิดจำหน่ายให้กับผู้สนใจผ่านโลกออนไลน์ จนสร้างความฮือฮา ซึ่งหลังจากนั้นทางสำนักพุทธศาสนาฯ ก็ได้ออกมาติงว่า การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะพระเครื่องเป็นสิ่งที่หลายคนเคารพ ไม่ควรทำมาทำเป็นขนมตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : น้ำลายไหล...ขนมอาลัว รุ่นพระเครื่อง เหมือนจนต้องสาธุก่อนกิน รุ่นนี้มีไว้ไม่อดตาย
อ่านข่าว : ไม่เหมาะสม ! สำนักพุทธฯ จ่อทำหนังสือเตือน ร้านขนมอาลัวพระเครื่อง

ขนมอาลัวพระเครื่อง
ภาพจาก สำนักข่าวไทย

          ล่าสุดวันที่ 28 เมษายน 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า น.ส.มาลินี สวยค้าข้าว ผอ.สนง.พระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปร้านขนมเพจมาดามชุบ ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม แต่ไม่พบตัวเจ้าของร้าน โดยกำนันตำบลบางนกแขวก แจ้งว่าเจ้าของเพจไม่อยู่ ติดธุระสำคัญ ไม่สามารถมาให้ข้อมูลได้ จึงติดต่อทางโทรศัพท์และพูดคุยทำความเข้าใจกัน  

เจ้าของเพจชี้ ได้พิมพ์มาเลยทำขาย จากนี้ไม่ทำขายแล้ว


          เจ้าของเพจมาดามชุบ ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเห็นว่ามีพิมพ์พระขายตามท้องตลาดจึงซื้อมาลองทำขนม ไม่มีเจตนาลบหลู่แต่อย่างใด ที่ผ่านมาหยุดรับออร์เดอร์มาหลายวันแล้ว เพราะทำขนมเพียงคนเดียว แต่ยอดสั่งจองจากลูกค้ามีเข้ามามากจนทำไม่ไหว เนื่องจากอยู่ระหว่างตั้งครรภ์ 8 เดือนด้วย พร้อมระบุว่าหลังจากนี้คงไม่ทำขนมรูปพระเครื่องออกมาอีก ขณะเดียวกันก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของชาวพุทธที่สนับสนุนขนมอาลัวรูปทรงพระเครื่องด้วย 


สำนักพุทธ พาทหารเข้าไปบุกถึงบ้าน คนงง เล่นใหญ่เกินไปไหม

          ด้านผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกล่าวว่าเนื่องจากมีผู้ร้องเรียนถึงความไม่เหมาะสมจึงนำเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากเจ้าของขนม อย่างไรก็ตาม การทำมาหากินเป็นเรื่องที่ภาครัฐต้องสนับสนุน แต่ไม่ควรนำความเชื่อของผู้อื่นมาทำเป็นของกิน

          อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ตามมา คือการที่พาเจ้าหน้าที่ทหารประมาณ 3-4 นาย ไปถึงบ้านของคนทำขนมอาลัว จนคนมองว่าแบบนี้คือเล่นใหญ่เกินเบอร์ จนทำให้คนตกอกตกใจหรือไม่ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สามารถพูดคุยกันได้ ไม่ถึงขั้นต้องให้ทหารมาบุกบ้านเหมือนก่ออาชญากรรมร้ายแรงแบบนี้

ขนมอาลัวพระเครื่อง
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

ขนมอาลัวพระเครื่อง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก มาดามชุบ

ขนมอาลัวพระเครื่อง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก มาดามชุบ

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักพุทธฯ พาทหารบุกบ้าน คุยอาลัวพระเครื่อง เล่นเกินเบอร์ไปไหม - เจ้าของหยุดผลิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2564 เวลา 14:30:14 9,428 อ่าน
TOP