x close

แหวกดราม่าอาลัว ! ร้านเบเกอรี่เผยภาพ เค้กพระเครื่อง พร้อมวัตถุมงคล ของขลังแน่น ๆ

            ร้านเบเกอรี่เมืองสุรินทร์ ทำเค้กวัตถุมงคล แต่งหน้าด้วยของขลัง พระเครื่อง ไอ้ไข่ หลายคนชมฝีมือ แต่ไม่รู้สำนักพุทธจะถูกใจสิ่งนี้หรือไม่

เค้กพระเครื่อง

        กลายเป็นดราม่าใหญ่เมื่อไม่นานนี้ สำหรับร้านขนมแห่งหนึ่งใน อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ที่ทำอาลัวเป็นรูปพระเครื่อง ซึ่งกระแสแบ่งออกเป็นสองฝ่ายชัดเจน ทั้งมองว่าไม่ผิดอะไร กับมองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ต่อมาสำนักพุทธฯ พร้อมทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการลงพื้นที่ตรวจสอบจนร้านต้องหยุดผลิตชั่วคราวนั้น

        อ่านข่าว : สำนักพุทธฯ พาทหารบุกบ้าน คุยอาลัวพระเครื่อง เล่นเกินเบอร์ไปไหม - เจ้าของหยุดผลิตแล้ว

          ล่าสุด (2 พฤษภาคม 2564) โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพเค้กของร้านหนึ่งใน จ.สุรินทร์ เป็นเค้กที่แต่งหน้าด้วยขนมรูปทรงพระเครื่องรุ่นดัง วัตถุมงคล มีการเลี่ยมทอง ติดทองคำเปลว และเขียนอักขระ โดยร้านระบุว่า "เค้กวัตถุมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคล"

เค้กพระเครื่อง

           โดยร้านระบุว่า เค้กแบบนี้นั้นประดิษฐ์จากน้ำตาลฟองดอง เก็บรักษาได้หลายปี  เนื้อเค้กนมสด จากรูปคือขนาด 1.5 ปอนด์ ราคาอยู่ที่ 890 บาท วาดครีมเริ่มต้นที่ 1.5 ปอนด์ 590 บาท เค้กครีม + ปั้น 3 มิติ เริ่มต้นที่ 1 ปอนด์ 1100 บาท ส่วนเค้ก 3 มิติเริ่มต้นที่ 1 ปอนด์ 1,600 บาท

           หลังภาพถูกแชร์ออกไปได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยชื่นชมในฝีมือการตกแต่งหน้าเค้กเป็นวัตถุมงคลที่ดูสวยงาม และถือเป็นไอเดียใหม่ ๆ ในการทำขนมอย่างแท้จริง


           นอกจากนี้ หลายคนยังเข้าไปให้กำลังใจในเพจร้านเค้กล่วงหน้า ไม่ต้องหวั่นว่าจะโดนตรวจสอบแบบเคสอาลัว เพราะกรณีนี้ไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย หากโดนวิจารณ์ก็ไม่ต้องแคร์มาก  เพราะเวลาอดเราอดคนเดียว คนที่ห้ามไม่ได้มาอดด้วยแต่อย่างใด

เค้กพระเครื่อง

เค้กพระเครื่อง

เค้กพระเครื่อง

เค้กพระเครื่อง

เค้กพระเครื่อง

เค้กพระเครื่อง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหวกดราม่าอาลัว ! ร้านเบเกอรี่เผยภาพ เค้กพระเครื่อง พร้อมวัตถุมงคล ของขลังแน่น ๆ โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:37:59 18,288 อ่าน
TOP