x close

สิระ ชี้ กลุ่มย้ายประเทศกันเถอะ มีนักการเมืองปั่นกระแสโจมตีรัฐบาล - บิ๊กตู่

          สิระ​ ยันย้ายประเทศเป็นสิทธิส่วนบุคล มีความสามารถพอก็ย้ายได้​ ซัดนักการเมืองบางคนปั่นกระแสโจมตีรัฐบาล แต่สำหรับคนบางกลุ่มอาจยังย้ายประเทศไม่ได้ เพราะต้องย้ายไปอยู่เรือนจำ

สิระ ชี้ กลุ่มย้ายประเทศกันเถอะ มีนักการเมืองปั่นกระแสโจมตีรัฐบาล - บิ๊กตู่
          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กมีการตั้งกลุ่ม "ย้ายประเทศกันเถอะ" เพื่อแชร์แนวทางการย้ายจากเมืองไทยไปอยู่ประเทศอื่น ทั้งเรื่องทุนการศึกษา การแต่งงาน หรือการไปทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ พร้อมแชร์วิธีการขอวีซ่า การขอสัญชาติ รวมไปถึงวิถีชีวิตในต่างแดนเรื่องการทำงาน ค่าครองชีพ สวัสดิการ ภาษี และอื่น ๆ ซึ่งหลังจากตั้งกลุ่มได้เพียงไม่กี่วันก็มีชาวเน็ตสมัครเป็นสมาชิกกว่า 3 แสนคนนั้น



          ล่าสุด วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า การที่ใครต้องการย้ายไปประเทศไหนนั้นถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล หากมีความสามารถพอที่จะไปทำงาน หาคู่ครองเป็นชาวต่างชาติ หรือศึกษาต่อที่ต่างประเทศอย่างถูกกฎหมาย แต่ต้องไม่ใช่การหนีไปอยู่ต่างประเทศแบบผิดกฎหมาย หรือที่เรียกกันว่าโรบินฮู้ด จนต้องกลายเป็นปัญหาของสถานทูต และอาจส่งผลกระทบต่อผู้อื่นในการเดินทางเข้าประเทศนั้น ๆ ซึ่งไม่มีใครสามารถบังคับให้อยู่ในประเทศไทยต่อ 

          แต่นักการเมืองบางคนแค่ต้องการปั่นกระแสตรงนี้มาโจมตีการทำงานของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าทำให้ประเทศไทยไม่น่าอยู่ หากเป็นเช่นนั้นจริงตนก็อยากจะย้อนถามนักการเมืองหลายคนที่มีภรรยาเป็นชาวต่างชาติ ทั้งมาจากประเทศฝรั่งเศส อินโดนีเซีย ที่สามารถย้ายขอสัญชาติไปเป็นพลเมืองของประเทศนั้นได้ว่า ทำไมถึงพาภรรยามาอยู่ที่ประเทศไทย

สิระ ชี้ กลุ่มย้ายประเทศกันเถอะ มีนักการเมืองปั่นกระแสโจมตีรัฐบาล - บิ๊กตู่

          ส่วนกรณีที่เพจ Embassy of Sweden in Bangkok หรือเพจสถานทูตสวีเดน ประจำประเทศไทย ออกมาโพสต์เชิญชวนว่า สวีเดนอาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีสำหรับคนอยากย้ายประเทศนั้น ตนมองว่าประเทศสวีเดนมีประชากรน้อย จึงต้องการแรงงานจำนวนมาก เลยต้องการเอาคนที่มีไอคิวสูง ๆ ไปทำประโยชน์ให้กับประเทศเขา เพื่อเสียภาษีกว่า 51% จากแรงงาน

          นายสิระ กล่าวทิ้งท้ายว่า ปัจจุบันมีคนกลุ่มหนึ่งที่ต้องการย้ายประเทศจนตัวสั่น นั่นคือบรรดาแกนนำม็อบที่ออกมาก่อความวุ่นวาย ทำลายประเทศก่อนหน้านี้ จึงต้องการย้ายประเทศเพื่อหนีคดีที่ยาวเป็นหางว่าว แต่คงไม่มีที่ไหนในโลกต้อนรับ สุดท้ายน่าจะมีที่หนึ่งที่เปิดกว้างต้อนรับอยู่คือเรือนจำ ที่กำลังรอให้คนพวกนี้เข้าไปชดใช้กรรม

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ ชี้ กลุ่มย้ายประเทศกันเถอะ มีนักการเมืองปั่นกระแสโจมตีรัฐบาล - บิ๊กตู่ อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2564 เวลา 23:36:23 4,677 อ่าน
TOP