x close

ย้อนเรื่องราว แม่หนิง แม่เหยื่อแพรวา 9 ศพ สู้ทุกนาทีเพื่อลูก เปรยนำเงินจากคดีไปใช้งานศพตัวเอง


            หลานเผยอาการแม่หนิง คุณแม่ของเหยื่อคดีแพรวา 9 ศพ ก่อนเสียชีวิต พบแน่นหน้าอก 5 วัน แต่ไม่ยอมไปหาหมอเพราะรอหลานกลับบ้าน พอกลับบ้านแล้วกลายเป็นสั่งให้ทำโน่นทำนี่ คล้ายกับสั่งเสียแทน หมอชี้ เป็นเพราะเส้นเลือดหัวใจตีบ


            จากข่าวเศร้าของการเสียชีวิตของ แม่หนิง คุณแม่ของ ดร.เป็ด หรือ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง นักวิจัยของ สวทช. ที่เสียชีวิตในคดีแพรวา 9 ศพ และตลอดเวลา แม่หนิงเองก็พยายามสู้เพื่อทวงความยุติธรรมมาตลอด จนกระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

            อ่านข่าว : อาลัย แม่หนิง แม่เหยื่อแพรวา 9 ศพ เสียชีวิตแล้ว เผยอาการก่อนจากไปอย่างสงบ

            วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นางสาวกานติมน เชาว์ไกรหัก หลานสาววัย 30 ปี กล่าวว่า แม่หนิงมีอาการแน่นหน้าอกมา 5 วัน แต่ไม่ยอมไปหาหมอเอง จะให้ตนเป็นคนพาไป พอตนกลับมาถึงบ้าน วันที่ 10 พฤษภาคม ก็เกลี้ยกล่อมให้ไปโรงพยาบาล แต่ทางย่าก็พูดเหมือนสั่งเสียให้ทำโน่นทำนี่ กระทั่งเวลา 14.30 น. รถพยาบาลมารับ พอกำลังจะนำตัวย่าขึ้นเตียงคนไข้ก็ทรุดลง ทางแพทย์ต้องช่วยซีพีอาร์ แต่ไม่สำเร็จ

            เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า เลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่พอ เป็นหลอดเลือดหัวใจตีบ ทำให้เกิดอาการกะทันหัน ตอนนี้ตนมีคุณย่าเป็นที่พึ่งคนเดียว ไม่คิดว่า การกลับบ้านครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้พบคุณย่า และตนก็เป็นหลานคนสนิทที่ย่าเลี้ยงดูเหมือนพี่เป็ด

แม่หนิง ถวิล เช้าเที่ยง
ภาพจาก สปริงนิวส์

เปิดเรื่องราวแม่หนิง แม่ที่สู้เพื่อลูกมาตลอด กระทั่งภาพสุดท้าย ยังเอาส้มโอไปฝากคนในคดี

            ทั้งนี้ แม่หนิงโด่งดัง จากการที่เป็นแม่ของ ดร.เป็ด หรือ ดร.ศาตรา เช้าเที่ยง และแม้ว่าแม่หนิงเอง มีอาชีพขายดอกไม้ ร้อยพวงมาลัย และ ดร.เป็ด ก็ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ แต่แม่หนิงก็สู้สุดใจจนสามารถส่ง ดร.เป็ด ที่เป็นเด็กเรียนดี ไปเรียนจบปริญญาเอกถึงอังกฤษ และเมื่อกลับมา ดร.เป็ด ก็ได้ทำงานที่ สวทช. ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ในคดีแพรวา 9 ศพ ซึ่ง ดร.เป็ด ก็เป็นคนหนึ่งที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

            ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แม่หนิงได้พยายามสู้มาตลอด เพื่อทวงความยุติธรรมให้กับเหยื่อทุกคนและให้กับ ดร.เป็ด จนกระทั่งเวลาล่วงเลยไปกว่า 9 ปี ที่คดีนี้กลับมาโด่งดังอีกครั้ง และจากการกดดันทำให้ทางครอบครัวของแพรวา ได้ขายที่ดิน และนำเงินมาชดใช้ให้กับเหยื่อ

            ด้านทวิตเตอร์ @tintinwarunyoo หนึ่งในคนที่อยู่ในคดีนี้ ได้เผยภาพที่เจอแม่หนิงวันสุดท้าย ซึ่งแม่หนิงเอาส้มโอมาแจกทุกคน วันนั้นเป็นวัคที่คดีสิ้นสุด ศาลสั่งให้มีการชดเชยเหยื่อ ซึ่งจะเห็นได้ว่าแม่หนิงมีสีหน้าที่แจ่มใส ที่สุดท้ายจากการต่อสู้มาเป็นเดือนเป็นปี ความยุติธรรมก็กลับคืนสู่ครอบครัวจริง ๆ

            ด้าน นางสาวกานติมน เชาว์ไกรหัก หลานของแม่หนิง เผยว่า คุณย่าจะเลี้ยงหลานทุก ๆ คนให้มีหน้าที่การงานที่ดี ตนเป็นหลานคนเล็ก คุณย่าก็จะห่วงเป็นพิเศษ โดยศพของแม่หนิงนั้น จะถูกนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเกาะนัมมทาปทวลัญชาราม ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี และมีกำหนดฌาปนกิจวันที่ 16 พฤษภาคม นี้

ย้อนคำพูดแม่หนิง หลังจากจบคดีแพรวา จะเก็บเงินส่วนหนึ่งไว้จัดงานศพตัวเอง

            แม้เรื่องคดีแพรวา 9 ศพจะจบแล้ว เมื่อทางฝั่งแพรวาจ่ายเงิน 41 ล้านให้แก่ผู้เสียหาย โดยในส่วนแม่หนิงนั้น จะรับเงินชดเชยก้อนนี้จำนวน 1.5 ล้าน โดยได้รับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2562

            อย่างไรก็ดี เมื่อย้อนคำสัมภาษณ์เปิดใจ หลังจากที่แม่หนิงได้รับเงินแล้ว ก็พบเรื่องสะท้อนใจตรงที่ว่า หลังจากได้เงินมา จะเอาเงินไปทำอะไร ซึ่งแม่หนิงตอบว่า จะเอาไปทำบุญเลี้ยงพระครั้งใหญ่ เอาไปปลูกบ้าน แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงทำมาหากินตามปกติ และเงินส่วนหนึ่งจะเก็บไว้รักษาตัวเอง เอาไว้จัดงานศพตัวเอง ถ้าใช้เงินจนหมด ก็ไม่รู้จะเอาที่ใครอีกเพราะตอนนี้ก็ไม่มีลูกแล้ว หลังจากปลูกบ้านคงเหลือเงินไม่มากนัก

            อ่านข่าว : แม่ ดร.เป็ด วันนี้ยิ้มได้ แพรวา ยอมจ่าย 41.7 ล้าน จ่อปลูกบ้านใหม่ หมดทุกข์เสียที


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนเรื่องราว แม่หนิง แม่เหยื่อแพรวา 9 ศพ สู้ทุกนาทีเพื่อลูก เปรยนำเงินจากคดีไปใช้งานศพตัวเอง อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2564 เวลา 11:20:32 23,768 อ่าน
TOP