x close

หนุ่ม กรรชัย ชี้ดราม่าจนทิพย์ สะท้อนมุมมองสังคมไทย สอบติดหมอคนพร้อมช่วย

          หนุ่ม กรรชัย สะท้อนความคิดคนไทย ผ่านดราม่าจนทิพย์ สอบติดหมอคนพร้อมช่วยเหลือ อาชีพอื่นต้องกู้ กยศ. ฝากถึง น้องโวลต์ ใช้เงินอย่างสมภาคภูมิ ตั้งใจเรียนเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น      

ดราม่าจนทิพย์

          จากเหตุดราม่าสนั่นโซเชียลกรณี "น้องโวลต์" นักเรียนหญิง จ.กาฬสินธุ์ ที่สอบติดแพทย์แต่ฐานะยากจน ทำให้มีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือมากกว่า 2,700,000 บาท แต่หลังจากนั้นไม่นาน ชาวเน็ตก็ออกมาจับผิดน้องโวลต์ในหลายประเด็น โดยระบุว่าเจ้าตัวจนไม่จริงเพราะมีทั้งไอแพด น้ำหอมยี่ห้อหรู พี่สาวมีรถยนต์ รวมถึงมีการจัดฟัน จนเกิดเป็นกระแส จนทิพย์ ขึ้นติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ จนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ดราม่าจนทิพย์

อ่านข่าว : ชาวเน็ตจับผิดสอบติดแพทย์บ้านจน แต่ใช้ iPad Pro - น้ำหอม Dior ได้เงินบริจาค 2.7 ล้าน

            น้องโวลต์ ตอบดราม่า บ้านจนจริงไหม เอาเงินที่ไหนซื้อ iPad Pro-จัดฟัน


          ล่าสุดวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 หนุ่ม กรรชัย ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวผ่านรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ โดยระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้มีบางส่วนสะท้อนมุมมองของสังคมปัจจุบันโดยยกย่องอยู่ไม่กี่อาชีพ หากสอบติดหมอแล้วแต่ไม่มีเงินเรียน สังคมก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ แต่ถ้าเด็กที่สอบติดคณะอื่นการขอให้คนอื่นช่วยอาจจะยาก และต้องไปกู้ กยศ. เอาเอง สังคมไทยควรปลูกฝังค่านิยมใหม่ว่า ทุกสาขาวิชามีคุณค่าไม่ต่างกัน ทุกคนล้วนมีความพยายามไม่ต่างกัน เด็กไม่อยากเป็นหมอไม่ใช่ว่าไม่เก่ง แต่อาจจะเก่ง และถนัดด้านอื่นมากกว่า ทุกวิชาชีพล้วนมีคุณค่าไม่ต่างกัน


          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางน้องโวลต์ก็ได้ออกมาชี้แจงแล้ว และเหตุการณ์ทั้งหมดก็เกิดขึ้นแล้ว สุดท้ายก็ขอให้น้องโวลต์ ใช้เงินจำนวนนี้ที่มีคนบริจาคไปให้อย่างสมภาคภูมิ และตั้งใจเรียนจบมาเป็นคุณหมอที่รักษาคนอื่น ๆ เพื่อเป็นการทดแทนเงินจำนวนดังกล่าว ส่วนในมุมของข้อครหาต่าง ๆ น้องก็ต้องยอมรับให้ได้ เพราะว่าเรื่องเกิดขึ้นแล้ว ทุกคนมีสิทธิ์จะมองในมุมของเขา ไม่มีใครจะมองเหมือนมุมเราได้ทุกคน




ดราม่าจนทิพย์

ดราม่าจนทิพย์
ภาพจาก INN

ดราม่าจนทิพย์
ภาพจาก INN

หนุ่ม กรรชัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หนุ่ม กรรชัย

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม กรรชัย ชี้ดราม่าจนทิพย์ สะท้อนมุมมองสังคมไทย สอบติดหมอคนพร้อมช่วย อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 14:59:20 63,535 อ่าน
TOP