x close

เช็ค สุทธิพงษ์ ลบเทป ประสิทธิ์ เจียวก๊ก จากคนค้นฅน ยอมรับคำตำหนิ ไม่รู้ถูกใช้เป็นเครื่องมือ

            เช็ค สุทธิพงษ์ ชี้แจงกรณี ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ออกรายการคนค้นฅน ใจอ่อนเพราะความสัมพันธ์ ไม่รู้ถูกใช้เป็นเครื่องมือ ยอมรับคำตำหนิ ตอนนี้ลบเทปไปแล้ว

คนค้นฅน , ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก คนค้นฅน

            จากข่าวที่ กองปราบปราม เปิดปฏิบัติการปิดเกมคนเหนือโลก ทลายเครือข่ายหลอกลวงนักลงทุนมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 พันล้านบาท โดยพบว่าหัวหน้าขบวนการคือ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ คืนคุณแผ่นดิน ซึ่งเคยไปเล่าเรื่องราวชีวิตในหลายรายการ หนึ่งในนั้นคือรายการ คนค้นฅน นั้น

            อ่านข่าว : ล่าตัว ประสิทธิ์ เจียวก๊ก แม่ทัพ IO หัวหน้าแก๊งหลอกลงทุน ทำเหยื่อสูญเงินกว่าพันล้าน
 
คนค้นฅน , ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก Suthipong Thamawuit

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 นายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ผู้ผลิตรายการคนค้นฅน ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Suthipong Thamawuit ระบุว่า "ยังไง ๆ รายการคนค้นฅนกับผมก็คงแยกกันไม่ขาด เกิดอะไรขึ้นกับรายการคนค้นฅน หรือคนค้นฅน ทำให้เกิดอะไรขึ้น ยังไงคนก็นึกถึงผม

            กรณีคุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ก็เช่นกัน ตอนเห็นข่าวเมื่อเช้า (เสาร์ 15 พฤษภาคม) ระหว่างการเดินทางไปต่างจังหวัด ผมร้อง กูว่าแล้ว อยู่ในใจ เมื่อวานเพิ่งจะเพ่งโทษคนอื่นว่า "ตัวดี" หยก ๆ วันนี้โดนเองซะแล้ว

            อนิจจัง ทุกขัง อนัตตาจริง ๆ ถึงธรรมแล้วก็ก๊อปข่าวและส่งข้อความให้ทีมงานทันที พร้อมคำถาม (โดยนัยคือสั่งนั่นแหละ) ให้หารือกันว่าจะแสดงความรับผิดชอบกันอย่างไร ผลก็คือ มีความเห็นร่วมกันในเบื้องต้นว่า ให้เอาเรื่องที่เกี่ยวกับคุณประสิทธิ์ทั้งหมดออกจากพื้นที่ออนไลน์ และลงข้อความชี้แจง แสดงเจตนารมณ์และความรับผิดชอบ ทั้งต่อผู้ชมและคุณประสิทธิ์ เรื่องคุณประสิทธิ์ถูกกล่าวหา จะจริง จะเท็จ จะดี จะชั่วอย่างไร ตอนที่ทำรายการนั้นสุดที่จะรู้และรับผิดชอบได้จริง ๆ ครับ ที่พอรับผิดชอบได้ก็คืองานที่เกี่ยวข้องกับรายการ ที่เหมือนเอาของเก๊ ของไม่ดี มาบอกชาวบ้านว่าของดี

            เรื่องนี้ตัวผมเองในฐานะพี่ใหญ่ ขอรับผิดชอบแทนน้อง ๆ กับความบกพร่องในแง่ที่เป็นส่วนหนึ่งที่อนุญาตให้เกิดคอนเทนต์นี้ขึ้นมา ขออภัยและยอมรับคำตำหนิครับ แต่เชื่อเถอะครับ ไม่ได้มีเจตนาต้มตุ๋นหรอกครับ พูดแบบไม่อาย ทำงานมาจนหัวหงอกแล้ว เอาเข้าจริงก็ใจอ่อนเพราะความสัมพันธ์ (โดยสมยอม) ไม่รู้หรอกครับว่าถูกใช้เป็นเครื่องมือ แลกค่าตอบแทนเล็ก ๆ น้อย ๆ เหมือนกับสื่ออื่น ๆ อีกมากมายนั่นแหละครับ


            ความจริงผมเป็นคนที่ห่างออกมาแล้ว ผมเห็นใจทีมงาน ทั้งทีมรายการและฝ่ายขาย โดยเฉพาะคุณสุขสันต์ ซึ่งเป็นคนทำรายการ เพราะผมเหมือนเป็นคนผลักไส ยัดเยียดหน้าที่นี้ไปให้น้อง กลับมาจากกอง เมื่อถามว่าเป็นอย่างไร คำตอบที่ได้ ความจริงก็ทำให้คิดอะไรในใจอยู่ตั้งแต่ตอนนั้น แต่นั่นแหละครับ บางเหตุผลบวกกับความไม่แข็งแรงของใจ ก็ทำให้เดอะโชว์มัสโกออน

            กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา กรรมของผม ผมก็รับไป กรรมของรายการ รายการก็รับไป กรรมของคุณประสิทธิ์ คุณประสิทธิ์ก็รับไป ขอให้ความผิดพลาดเป็นบทเรียนบทหนึ่งเพื่อการแก้ไข ทั้งกาย วาจา ใจ ให้ดีขึ้นของทุกคน

            ป.ล. สำหรับผู้ที่พยายามส่งลิงก์รายการตอนคุณประสิทธิ์มา

            - ถ้าเพื่อเหน็บแนม ตอดนิดตอดหน่อย ไม่มีราคาและไม่มีผลอะไรหรอกครับ

            - ถ้าเพื่อตั้งคำถาม สงสัย ผมตอบตามที่เขียนมาข้างบนครับ นั่นคือความจริง

            - ถ้าเพื่อกระตุกเตือน ทักท้วง ขอขอบพระคุณและน้อมรับความบกพร่องครับ ได้บทเรียนกันทุกคนครับ ทำให้ต้องถี่ถ้วนในการทำงานมากขึ้น

            - ถ้าเพื่อสนุก คะนองปาก คะนองมือ ที่เป็นอยู่มันเสื่อมพออยู่แล้วครับ"

คนค้นฅน , ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก Suthipong Thamawuit

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เช็ค สุทธิพงษ์ ลบเทป ประสิทธิ์ เจียวก๊ก จากคนค้นฅน ยอมรับคำตำหนิ ไม่รู้ถูกใช้เป็นเครื่องมือ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:51:26 17,874 อ่าน
TOP