x close

สั่งสอบ พันโท พญ. ประธานเที่ยวเพื่อชาติ พัวพันคดีแม่ทัพ IO ฉ้อโกงพันล้าน

          กองทัพภาคที่ 2 ตั้งกรรมการสอบ พันโท พญ.อมราภรณ์ วิเศษสุข ประธานโครงการ เที่ยวเพื่อชาติ พัวพันฉ้อโกงพันล้าน หลัง ประสิทธิ์ เจียวก๊ก แม่ทัพ IO ถูกแจ้งความ

ภาพจาก ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2
ภาพจาก ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2

          ความคืบหน้า กรณีกองปราบปราม เปิดปฏิบัติการปิดเกมคนเหนือโลก ทลายเครือข่ายหลอกลวงนักลงทุนมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 พันล้านบาท โดยพบว่าหัวหน้าขบวนการคือ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ คืนคุณแผ่นดิน ซึ่งกลายเป็นข่าวฮือฮาและช็อกสังคมในชั่วข้ามคืนนั้น

อ่านข่าว : ล่าตัว ประสิทธิ์ เจียวก๊ก แม่ทัพ IO หัวหน้าแก๊งหลอกลงทุน ทำเหยื่อสูญเงินกว่าพันล้าน

          วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2 ได้เผยแพร่เอกสารกรณีตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ตามหมายจับศาลอาญาข้อหา "ฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน" โดยร่วมกันจัดตั้งบริษัทขึ้นมาหลายแห่งในลักษณะเครือข่ายใหญ่ ก่อนหลอกชักชวนให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นนักลงทุนนำเงินมาร่วมลงทุนในหลายรูปแบบ อ้างจะได้รับผลตอบแทนสูง เพื่อหลอกให้ผู้เสียหายตายใจนำเงินมาลงทุนเพิ่ม

          จากนั้นจะเริ่มบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงินค่าตอบแทน หรือคืนเงินลงทุนให้กับผู้เสียหาย ก่อนจะขาดหายการติดต่อไป ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายราย มูลค่าความเสียหายกว่าพันล้านบาท จึงมีการรวมตัวแจ้งความที่ บก.ปอศ. จนมีการออกหมายจับ

          ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2 ขอชี้แจงว่า พันโทหญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับนั้น เป็นกำลังพลของหน่วย โดยมีข้อมูลที่ถูกต้องคือ พันตรีหญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข สังกัดกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ช่วยราชการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี
 
          ทั้งนี้ทางหน่วยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และดําเนินการทางวินัยแล้ว โดยทางกองทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตํารวจอย่างเต็มที่ในการดําเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบ พันโท พญ. ประธานเที่ยวเพื่อชาติ พัวพันคดีแม่ทัพ IO ฉ้อโกงพันล้าน โพสต์เมื่อ 16 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:47:30 11,737 อ่าน
TOP