x close

สูญกว่า 48 ล้าน ! ดารารุดแจ้งความ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก เบี้ยวสัญญา-หลอกลงทุน


          ดารา พิธีกร ตบเท้าเข้าแจ้งความ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก โกงสัญญา หลอกลงทุน สูญเงินกว่า 48 ล้าน ด้านอดีตผู้สนับสนุนยังคิดให้โอกาส แต่รวมกลุ่มเหยื่อได้กว่า 1,300 คนแล้ว



          จากกรณีกองปราบปราม เปิดปฏิบัติการปิดเกมคนเหนือโลก ทลายเครือข่ายหลอกลวงนักลงทุน มูลค่าความเสียหายกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งพบว่าหัวหน้าขบวนการคือ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ คืนคุณแผ่นดิน ต่อมาได้เข้ามอบตัวพร้อมบอกว่าตัวเองเป็นผู้เสียหายเช่นกัน เนื่องจากมีคนในบริษัทโกงเงินไปกว่า 100 ล้าน พร้อมอ้างว่าถูกปลุกปั่น มีคนพยายามทำลายชื่อเสียง

อ่านข่าว : ล่าตัว ประสิทธิ์ เจียวก๊ก แม่ทัพ IO หัวหน้าแก๊งหลอกลงทุน ทำเหยื่อสูญเงินกว่าพันล้าน

อ่านข่าว : เปิดอกเหยื่อ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ทวงเงินกลับโดนให้ลงทุนเพิ่ม-อี้ แทนคุณ โดนไป 70 ล้าน



          ล่าสุด (18 พฤษภาคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า มีดาราและพิธีกรเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมอีกหลายราย อาทิ..

          น.ส.นพขวัญ นาคนวล หรือ จุ๋ม ปอยเด้ง พิธีกรข่าวช่องวัน 31 แจ้งความนายประสิทธิ์ หลังทำสัญญาสนับสนุนรายการโทรทัศน์จำนวน 6 เดือน ซึ่งได้ออกอากาศไปแล้วทั้งหมดตามสัญญา แต่นายประสิทธิ์กลับไม่จ่ายเงินที่เหลือ จำนวน 2 งวด ยอดรวม 100,000 บาท โดยถูกบ่ายเบี่ยงและปฏิเสธการชำระเงินมาโดยตลอด


          นายเดชบดินทร์ ฉายทองดี หรือ บอส นักแสดงซิตคอม เฮง เฮง เฮง เข้าแจ้งความพร้อมเอกสารหลักฐานการโอนเงินร่วมลงทุนการซื้อทัวร์แบบประกันเงินคืน ซึ่งสูญเงินไปกว่า 48 ล้านบาท หลังถูกชักชวนร่วมลงทุน ซึ่งระยะหลังสภาพคล่องมีปัญหา จึงเข้าพูดคุยกับนายประสิทธิ์ให้ชดใช้ค่าเสียหาย แต่กลับถูกยื่นข้อเสนอให้ลงทุนเพิ่มเพื่อจะได้คืนทุน



          ด้าน นางฉัตรฉกฎ ดวงจิตพุทธคุณ ผู้สนับสนุนนายประสิทธิ์ ยืนยันว่าจะไม่ฟ้องร้องนายประสิทธิ์ แม้เธอจะเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย เนื่องจากต้องการให้โอกาส มองว่าหากฟ้องร้องไปจะทำให้นายประสิทธิ์หาเงินมาคืนไม่ได้ เวลานี้ต้องให้กำลังใจกัน ส่วนตัวยังเชื่อมั่นในตัวนายประสิทธิ์ ตอนนี้รวบรวมรายชื่อได้มากกว่า 1,300 รายชื่อ เพื่อตั้งกลุ่มประเมินว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

          อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต. สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า จะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังและไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากพิจารณาว่าคดีมีความเสียหายเป็นวงกว้าง และมีผู้เสียหายหลายรายด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สูญกว่า 48 ล้าน ! ดารารุดแจ้งความ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก เบี้ยวสัญญา-หลอกลงทุน อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2564 เวลา 15:36:04 11,190 อ่าน
TOP