x close

แรงงานไทยในอิสราเอล ครวญอยากกลับบ้าน หวั่นตายก่อน วอนขอรัฐบาลช่วยด้วย

        แรงงานไทยในอิสราเอล เปิดใจอยากกลับบ้าน หลังเหตุการณ์การปะทะระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ยังรุนแรง วอนทางการไทยช่วยด้วย

        จากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล จากสงครามที่ปะทะกันกับปาเลสไตน์ ซึ่งทำให้แรงงานชาวไทยได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากสถานการณ์ครั้งนี้แล้ว 2 ศพ และยังไม่มีทีท่าว่าเหตุการณ์จะสงบลงเมื่อใด ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

        อ่านข่าว : ด่วน ! คนไทยในอิสราเอลโดนลูกหลงจรวดจากกลุ่มฮามาส เสียชีวิต 2 ราย
 
        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (20 พฤษภาคม 2564) สำนักข่าวไทย รายงานบทสัมภาษณ์ครอบครัวของนายวิชิต สาลีหอม ชาวอุบลราชธานี หนึ่งในแรงงานที่อยู่ที่ประเทศอิสราเอล เปิดเผยว่า นายวิชิตตอนนี้ยังอยู่ที่แคมป์คนงานในนิคมเกษตรกรรมโอฮัด เมืองเอชโคล ซึ่งเป็นจุดที่ถูกโจมตีด้วยจรวดจนมีแรงงานไทยบาดเจ็บและเสียชีวิต

        นายวิชิต เล่าว่า สถานการณ์ในนิคม และแคมป์แรงงานยังมีแนวโน้มรุนแรงต่อเนื่อง เพราะนิคมตั้งอยู่ใกล้ฉนวนกาซา ซึ่งเป็นจุดปะทะ ซึ่งผู้ดูแลนิคมแนะนำว่าหากได้ยินสัญญาณเตือนต้องรีบหมอบ หรือหลบเข้าบังเกอร์ ตนเองเพิ่งมีลูกอ่อน ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย ตอนนี้อยากกลับประเทศไทยมาก

        เบื้องต้น ทางนายจ้างมีการเปิดให้ลงทะเบียน แต่ต้องรอคิวและต้องรอเครื่องบินที่มีเพียง 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เท่านั้น จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือจากทางการไทย ช่วยดำเนินการให้สามารถเดินทางกลับประเทศให้เร็วกว่านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แรงงานไทยในอิสราเอล ครวญอยากกลับบ้าน หวั่นตายก่อน วอนขอรัฐบาลช่วยด้วย อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2564 เวลา 23:11:26 5,049 อ่าน
TOP