x close

น้องโวลต์ ยันใช้เงินบริจาคเพื่อการเรียนเท่านั้น - ส่งต่อ 1.2 ล้านเป็นทุนให้รุ่นน้อง

          น้องโวลต์ ยันใช้เงินบริจาคเพื่อการเรียนเท่านั้น - ส่งต่อ 1.2 ล้านเป็นทุนให้รุ่นน้อง ขอบคุณทุกยอดเงินบริจาคและผู้ใหญ่ที่ให้คำปรึกษา


น้องโวลต์
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          จากกรณีข่าวน้องโวลต์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่ฐานะทางบ้านยากจน ต่อมาได้เปิดรับบริจาคจนมีผู้ใจบุญบริจาคเกือบ 4 ล้านบาท หลังจากนั้นโลกออนไลน์ก็มีการจับผิดภาพระบุว่าน้องโวลต์ จนไม่จริง "จนทิพย์" เพราะมีไอแพดใช้ และใช้น้ำหอมราคาแพง สั่งซื้อของพิมรี่พาย ฯลฯ ก่อนที่น้องโวลต์จะออกมาชี้แจงว่าสิ่งของเครื่องใช้ที่เห็นทุกอย่างได้มาจากการทำงานตั้งแต่เรียน ม.3 เก็บเงินซื้อและไม่ได้เป็นของแพง พร้อมยืนยันที่จะตั้งใจเรียน

อ่านข่าว : ดราม่า น้องโวลต์ จนทิพย์ แต่ iPad - น้ำหอม Dior ของแท้ สรุปได้เงินบริจาคเกือบ 4 ล้าน


           ล่าสุด (21 พฤษภาคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ดร.เทอดเกียรติ ขันธ์พิมูล ผู้อำนวยการโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาและกลั่นกรองการใช้ทุนการศึกษา และบุคคลที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วย น.ส.ณัฐวดี เหล่าบุบผา หรือน้องโวลต์ และมารดา เข้าร่วมประชุมเพื่อสรุปค่าใช้จ่ายเงินที่ได้รับจากการบริจาค

           หลังจากประชุมเสร็จแล้วนั้น ที่ประชุมมีมติเห็นชอบร่วมกันโดยที่ นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ดร.เทอดเกียรติ น้องโวลต์ รวมทั้งคณะกรรมการ ได้ร่วมกันลงนามและเป็นสักขีพยาน ในการนำเงินที่ได้จากการบริจาคมาใช้จ่ายเป็นทุนการศึกษาของน้องโวลต์ พร้อมชี้แจงรายละเอียดต่าง ๆ และเตรียมส่งมอบเงิน 1.2 ล้านบาทให้กับทางจังหวัด เข้ากองทุนช่วยเหลือรุ่นน้องเรียนดีแต่ยากจน ท่ามกลางบรรยากาศที่ปลื้มปีติของทุกคน

          ดร.เทอดเกียรติ ระบุว่า อาจารย์ที่ปรึกษาของน้องโวลต์ แนะนำให้น้องโวลต์เปิดปัญชีรับบริจาค เพราะทุนในการเรียนแพทย์สูงมาก ขณะที่บ้านของน้องยากจนเมื่อเปิดรับบริจาคก็มีน้ำใจหลั่งไหลเข้ามามากถึง 3.7 ล้านบาท ขณะเดียวกันก็เกิดกระแสดราม่าที่ส่งผลต่อสภาพจิตใจของน้องและครอบครัว ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนต้นสังกัดเดิมของน้องโวลต์ จึงได้ร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องหาทางออกร่วมกัน โดยจัดตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาและกลั่นกรองการใช้ทุนการศึกษา และมีการประชุมเพื่อลงมติเห็นชอบกันในวันนี้

น้องโวลต์

          ด้านนายสมเจตน์ กล่าวว่า หลังจากมีการแต่งตั้ง โดยมีนายอำเภอลงนามแต่งตั้งแล้ว คณะกรรมการทุกฝ่ายที่เป็นบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ทั้งการศึกษา สาธารณสุข ปกครอง ก็ได้ร่วมกันประชุมปรึกษาหารือร่วมกับน้องโวลต์และนางพรหมจันทร์ มารดาน้องโวลต์ ก่อนที่จะมีมติร่วมกันคือการจัดสรรจำนวนเงิน 3.7 ล้านบาท ที่ได้จากการบริจาค เป็นดังนี้

          1. ค่าใช้จ่ายในการศึกษาตลอดหลักสูตรการเรียน 6 ปี จำนวน 1.7 ล้านบาท
          2. ค่าใช้จ่ายในการศึกษาระดับที่สูงขึ้น และค่าใช้จ่ายอันอาจเกิดขึ้นระหว่างการศึกษา จำนวน 8 แสนบาท ซึ่งเพียงพอแล้วกับการเรียนแล้ว
          3. มอบให้กับทางจังหวัด เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 1.2 ล้านบาท ตามความตั้งใจของน้องโวลต์


          ทั้งนี้ หลังจากคณะกรรมการมีมติเห็นพ้อง จึงได้ร่วมลงนามไว้เป็นหลักฐาน

          ด้าน น้องโวลต์ เผยว่า ความตั้งใจเดิมที่เปิดรับบริจาคนั้นก็เพราะค่าใช้จ่ายในการเรีนยแพทย์สูงมาก หลังจากได้รับคำแนะนำจากอาจารย์จึงเปิดบัญชี ต้องกราบของพระคุณทุกท่านที่ให้ความเมตตาจนได้จำนวนเงินเกินความคาดหมาย ตนยืนยันที่จะใช้เงินเพื่อการศึกษาเท่านั้น ไม่ได้คาดหวังว่าจะใช้ส่วนตัวด้านอื่น ๆ หรือนำไปปรับปรุงที่พักอาศัยให้กับพ่อแม่ประการใด อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอกราบขอบพระคุณอีกครั้ง สำหรับเงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์ และขอกราบของพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอเมือง ตลอดจนคณะกรรมการทุกท่าน อาจารย์ที่ปรึกษา ที่มอบสิ่งดี ๆ และให้โอกาสดี ๆ กับตน ซึ่งล้วนเป็นพลังใจให้มุ่งมั่น ตั้งใจศึกษาให้จบ และจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่เป็นแพทย์หญิง รักษาสุขภาพพี่น้องชาวกาฬสินธุ์ในอนาคต ดังที่ตั้งความหวังเอาไว้ ซึ่งเงินนั้นก็เพียงพอแล้ว จึงอยากมอบเงินจำนวนนี้ให้กับทางจังหวัด เพื่อเข้ากองทุนช่วยเหลือรุ่นน้องเรียนดีแต่ยากจนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องโวลต์ ยันใช้เงินบริจาคเพื่อการเรียนเท่านั้น - ส่งต่อ 1.2 ล้านเป็นทุนให้รุ่นน้อง อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2564 เวลา 22:40:46 15,451 อ่าน
TOP