x close

โป๊ะแตกจ้า เฌอเอม แหก เชฟรุ้ง มาไล่ให้ไปตาย สุดท้ายตัวเองเจอเหยียดเองที่อเมริกา


            เฌอเอม ชญาธนุส แหกเชฟรุ้ง คนไทยในอเมริกาที่โดนทำร้ายแมวจนตาย ที่แท้เคยเหยียดคนอื่นมาก่อน บอกให้ไปตายที่ประเทศอื่น หน้า--- หลังจากที่เฌอเอมแสดงออกทางการเมืองในการต่อต้านรัฐบาล ชี้ เรื่องนี้เป็นตัวอย่างที่ดี

เฌอเอม แหก เชฟรุ้ง
ภาพจาก Instagram ponzucoolcat

            เมื่อหลายเดือนก่อน คดีที่สะเทือนใจคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศคดีหนึ่งนั่นคือ คุณสุชานันท์ อักษรนันท์ หรือ เชฟรุ้ง เจ้าของร้านอาหารในนิวยอร์ก สหรัฐฯ ที่ถูกเด็กอายุ 12 เข้ามาชนสายจูงเจ้าพอนซุ แมวพันธุ์บริติช ชอร์ตแฮร์ จนตายกลางสวน พอเข้าไปตักเตือนกลับถูกครอบครัวอีกฝ่ายเข้ามารุมทำร้ายจนบาดเจ็บและหลบหนีไป ซึ่งเรื่องนี้โด่งดังจนมีแฮชแท็ก #justiceforponzu

            นอกจากนี้ ยังมีเรื่องคู่กรณีเหยียดคนเอเชียว่ากินแมว ทำให้เกิดการรณรงค์หยุดเหยียดคนเอเชียในอเมริกาด้วย แต่ถึงอย่างไร แม้เรื่องจะเงียบไปแล้ว ตอนนี้กำลังจะเกิดดราม่าเรื่องใหม่อีกครั้ง


เฌอเอม แหก เชฟรุ้ง
ภาพจาก Instagram cheraims

            ล่าสุด วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 เฌอเอม ชญาธนุส อดีตผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2020 และเฌอเอมยังเป็นคนมีชื่อเสียงคนหนึ่งที่มีบทบาทในการเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองหลายครั้ง ได้มีการโพสต์แฉพฤติกรรมของเชฟรุ้งซึ่งเคยเหยียดเธอใน DM เช่นกัน

ผลจากการจากการไล่เช็กไอจี โป๊ะแตก คนที่เคยช่วยเหลือ กลับเป็นคนที่เหยียดเรา

            ทั้งนี้ เฌอเอมเผยว่า เธอได้เช็กอินบ็อกซ์ในไอจีย้อนหลัง ถึงคนที่คุกคามเธอตอนที่แสดงออกทางการเมือง เพื่อทำการฟ้องร้อง จนมาเจอชื่ออินสตาแกรมคนคุ้น ๆ ชื่อหนึ่ง นั่นคือ Ponzucoolcat ทำให้นึกออกว่า คน ๆ นี้ เราเคยออกมารณรงค์ Stop Asian Hate หลังจากที่แมวเขาตายให้ด้วย ทำให้เฌอเอมตระหนักได้ว่า เชฟรุ้งเคยส่งข้อความมาหาเธอเมื่อเดือนมีนาคม จากนั้นในเดือนเมษายน เมื่อแมวของเชฟรุ้งตายและเกิดดราม่า เฌอเอมก็ได้ออกมาคอลเอาต์เรียกร้องช่วยเชฟรุ้ง โดยที่เฌอเอมไม่รู้เลยว่า คนที่เธอช่วยเหลือ คนคือคนเดียวกับที่ส่งข้อความมาคุกคาม

            สำหรับข้อความที่เชฟรุ้งทักมา เขียนสั้น ๆ ว่า "อีส้น--- ถ้าไม่เคารพประเทศไทย ก็ไปตายให้หนอนแดกที่ประเทศอื่นเถอะ หน้า here"

เฌอเอม ฝากเอาไว้ เคยพูดเหยียดคนอื่นเมื่อไร สุดท้ายคุณก็จะโดนเหยียดเอง

            ทั้งนี้ สิ่งที่เฌอเอมอยากบอก คือ คุณอาจจคิดว่าตัวเองจะแสดงออกถึงความเกลียดชังกับใครก็ได้ แต่ถ้าทุกคนทำแบบนั้น สุดท้ายเรื่องมันก็คงจบที่ตัวเองก็ถูกทำร้ายด้วยความเกลียดชังเช่นกัน ตอนนี้คุณรุ้งน่าจะเข้าใจความรู้สึกของเรื่องนี้แล้ว

            นอกจากนี้ เฌอเอมยังกล่าวถึงการเมืองด้วยว่า การที่มีการ Hate Crime ก็เพราะแบบนี้ มีคนเอเชียโดนฆ่าก็เพราะแบบนี้ เขาจะคิดไหมว่า วันหนึ่งมีคนมาทำร้ายสัตว์เลี้ยงตัวเองตาย เพราะเป็นคนเอเชีย ก็คงไม่เหมือนกับหลายคนที่ถูกทำร้ายและอุ้มหายเพราะเห็นต่างทางการเมือง

            เรื่องนี้ นับเป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นถึงทัศนคติลดทอนความเป็นมนุษย์ที่กำลังรุนแรงมากในประเทศไทย ความจริงแล้ว เรื่องนี้เธอสามารถตอบโต้ได้ แต่ไม่ค่อยทำเพราะไม่เห็นความจำเป็น ยกเว้นคนเข้ามาปั่นกับไอโอเท่านั้น

เฌอเอม แหก เชฟรุ้ง

เฌอเอม แหก เชฟรุ้ง

เฌอเอม แหก เชฟรุ้ง

เฌอเอม แหก เชฟรุ้ง

เฌอเอม แหก เชฟรุ้ง
ภาพจาก Instagram ponzucoolcat

เฌอเอม แหก เชฟรุ้ง
ภาพจาก Instagram cheraims

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โป๊ะแตกจ้า เฌอเอม แหก เชฟรุ้ง มาไล่ให้ไปตาย สุดท้ายตัวเองเจอเหยียดเองที่อเมริกา โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2564 เวลา 13:41:40 50,387 อ่าน
TOP