x close

ปรากฏภาพ เจ้าหญิงดูไบอยู่กับเพื่อนในห้าง หลายเดือนหลังอัดคลิปถูกพระบิดากักขัง


            ปรากฏภาพ เจ้าหญิงลาติฟา เจ้าหญิงในกรงทองของดูไบในที่สาธารณะ หลายเดือนหลังมีการปล่อยคลิปลับ อ้างถูกพระบิดาจับขังเป็นตัวประกัน หวั่นอันตราย ด้านผู้ก่อตั้งแคมเปญปลดปล่อยลาติฟา ยันมีความคืบหน้าเชิงบวก แต่ยังไม่ขอออกความเห็น

เจ้าหญิงดูไบ
ภาพจาก Instagram shinnybryn

            วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นและสำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า มีภาพถ่ายที่ถูกโพสต์ลงอินสตาแกรมของผู้ใช้งาน 2 บัญชี เผยให้เห็นเจ้าหญิงลาติฟา อัลมักตูม พระธิดาของชีค โมฮัมเหม็ด บิน รอชิด อัลมักตูม ผู้ปกครองนครดูไบและรองประธานาธิบดีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขณะปรากฏพระองค์ในที่สาธารณะ ซึ่งหากภาพดังกล่าวเป็นภาพจริง จะนับเป็นครั้งแรกที่เจ้าหญิงอยู่ที่สาธารณะนับตั้งแต่มีรายงานข่าวเรื่องที่ทรงส่งคลิปลับเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังถูกพระบิดากักขังไว้เป็นตัวประกัน ซึ่งพระองค์หวั่นเกิดอันตรายต่อชีวิต
 

            ในขณะที่ทางซีเอ็นเอ็นและบีบีซียังไม่สามารถยืนยันได้ว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพจริงหรือไม่ แต่สหายคนหนึ่งของเจ้าหญิงลาติฟา ได้ยืนยันว่าบุคคลที่อยู่ในภาพดังกล่าวคือเจ้าหญิงจริง ๆ ซึ่งทางบีบีซีเข้าใจว่าภาพที่ถูกปล่อยออกมานี้ ไม่ได้เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ แต่น่าจะเกี่ยวข้องกับกระบวนการที่ยังไม่ถูกเปิดเผยเกี่ยวกับสถานภาพของเจ้าหญิง

เจ้าหญิงดูไบ
ภาพจาก Instagram shinnybryn

            ภาพที่ถูกโพสต์ลงอินสตาแกรม ถูกถ่ายขึ้นภายในห้างสรรพสินค้ามอลล์ ออฟ เอมิเรตส์ ในนครดูไบ หนึ่งในภาพนั้นจะเห็นโฆษณาของภาพยนตร์เรื่อง Demon Slayer: Mugen Train ปรากฏในฉากหลัง ซึ่งภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมีกำหนดฉายในสหรัฐอารับเอมิเรตส์ วันที่ 13 พฤษภาคม 2564   

            ด้าน เดวิด เฮกจ์ ผู้ร่วมก่อตั้งแคมเปญปลดปล่อยลาติฟา (Free Latifa) กล่าวถึงภาพที่ปรากฏว่า เราขอยืนยันว่ามีพัฒนาการที่มีประสิทธิภาพและเป็นไปในเชิงบวกหลายประการภายใต้แคมเปญนี้ แม้ขณะนี้เราจะยังไม่ขอแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมใด ๆ แต่จะมีการปล่อยแถลงการณ์ออกมาในช่วงเวลาที่เหมาะสม
 
            ขณะที่ทางสถานทูตอังกฤษ ประจำสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ยังไม่ตอบคำถามหรือแสดงความเห็นใด ๆ กับผู้สื่อข่าวบีบีซี เช่นเดียวกับทางสหประชาชาติที่ยังไม่ขอแสดงความเห็นเกี่ยวกับภาพที่ปรากฏ

ขอบคุณข้อมูลจาก ซีเอ็นเอ็น, บีบีซี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรากฏภาพ เจ้าหญิงดูไบอยู่กับเพื่อนในห้าง หลายเดือนหลังอัดคลิปถูกพระบิดากักขัง อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 10:10:48 31,094 อ่าน
TOP