x close

เผยแล้วผลสอบ ข้อมูลกล่องดำชี้ เรือยักษ์ขวางคลองสุเอซ เป็นความผิดกัปตัน !!

           เผยแถลงการผลการสอบสวน เรือยักษ์ Ever Given ขวางคลองสุเอซ ข้อมูลจากกล่องดำของเรือชี้ เป็นความผิดกัปตัน

ข้อมูลกล่องดำชี้ เรือยักษ์ขวางคลองสุเอซ
ภาพจาก SATELLITE IMAGE ©2021 MAXAR TECHNOLOGIES / AFP

          จากกรณีฮือฮาและสะเทือนความสนใจคนทั่วโลก กรณีเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สินค้า Ever Given ความยาว 400 เมตร หนักกว่า 200,000 ตัน ติดขวางคลองสุเอซ ประเทศอียิปต์ เมื่อเดือนมีนาคม 2564 ส่งผลให้เส้นทางขนส่งทางน้ำสำคัญกลายเป็นอัมพาต มูลค่าความเสียหายมหาศาลราว 12,500 ล้านบาท ต่อชั่วโมง

          เกี่ยวกับประเด็นนี้ ล่าสุด วันที่ 30 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์ซินหัวไทย รายงานว่า กัปตันอัล-ซายิด ชูอิชา หัวหน้าทีมสอบสวนขององค์การคลองสุเอซ (SCA) ของอียิปต์ ได้เปิดเผยผลการสอบสวนกรณีดังกล่าว ระบุว่า เป็นความรับผิดชอบของกัปตัน เนื่องจากคำสั่งซ้ำแล้วซ้ำเล่าของกัปตันในระยะเวลาอันสั้น

ข้อมูลกล่องดำชี้ เรือยักษ์ขวางคลองสุเอซ
ภาพจาก xinhuathai.com

          ชูอิชา กล่าวว่า จากข้อมูลกล่องดำชี้ให้เห็นว่า ไม่ใช่ความผิดพลาดของที่ปรึกษาองค์การคลองสุเอซ โดยข้อมูลเผยว่า มีเรืออีก 3 ลำแล่นผ่านก่อนถึงกำหนดของเรือ Ever Given เพียงไม่นาน

          ทั้งนี้ ทางอียิปต์ยื่นข้อเสนอลดเงินชดเชยที่เรียกร้องสำหรับเรือที่ถูกยึดไว้ จากเดิม 916 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.86 หมื่นล้านบาท) ลดลงเหลือ 550 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.72 หมื่นล้านบาท) และทางศาลเศรษฐกิจของอียิปต์ ก็ได้เลื่อนการพิจารณาคดีของเรือฯ เพื่อเปิดทางการเจรจาเกี่ยวกับเงินชดเชยเพิ่มเติม

ข้อมูลกล่องดำชี้ เรือยักษ์ขวางคลองสุเอซ
ภาพจาก SUEZ CANAL / AFP

ขอบคุณข้อมูลจาก xinhuathai.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยแล้วผลสอบ ข้อมูลกล่องดำชี้ เรือยักษ์ขวางคลองสุเอซ เป็นความผิดกัปตัน !! อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 22:49:55 11,935 อ่าน
TOP