x close

อดีตครูน้องปลื้ม เศร้าใจ เสียดายน้องมีความเป็นผู้นำ ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตแบบนี้

 

           อดีตครูน้องปลื้ม เศร้าใจ เสียดายน้องมีความเป็นผู้นำ ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตแบบนี้ ไม่โทษสถาบัน แต่อยู่ที่จิตสำนึกของนักศึกษาด้วยกัน

อดีตครูน้องปลื้ม

          จากกรณีข่าวนายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือ น้องปลื้ม อายุ 22 ปี รุ่นน้องอุเทนถวายเสียชีวิต จากการไม่ร่วมมือทำกิจกรรมรับน้องใหม่ เลยถูกรุ่นพี่ลงโทษด้วยการเวียนเตะกว่า 12 คน และแพทย์ลงความเห็นว่า เกิดจากลิ่มเลือดไปอุดตันเลือดขั้วปอด ซึ่งล่าสุด ได้มีแชตหลุดออกมาเกี่ยวกับกรณีนี้ พบว่ามีคนยอมรับว่าได้มีการกระทำรุนแรงเกินไประหว่างการประชุมเพื่อเตรียมรับน้องใหม่ ซึ่งรุ่นพี่ได้ถามคำถามแต่น้องปลื้มไม่ได้ตอบ จึงเหมือนเป็นการลงโทษ จึงเชื่อว่าน้องปลื้มน่าจะเสียชีวิตจากการประชุมเตรียมรับน้องใหม่

          อ่านข่าว : เปิดแชตลับ อุเทนถวาย ไม่ยอมบอก รุ่นพี่เวียนไล่เตะรุ่นน้องจนตาย พร้อมสรุปทั้งหมด

อดีตครูน้องปลื้ม

          เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 9 มิถุนายน 2564 มีรายงานว่า นางวิไลลักษณ์ ศรีคงอยู่ อายุ 64 ปี อดีตครูโรงเรียนอนุบาลหนองกี่ ซึ่งเคยเป็นครูของน้องปลื้ม เผยว่า ที่ผ่านมาหลังจากน้องปลื้มจบโรงเรียนประถมไปก็ได้ติดตามความเคลื่อนไหวมาโดยตลอด เพราะตั้งแต่น้องปลื้มยังเด็ก น้องมีความเป็นผู้นำ เป็นหัวหน้าห้อง ต่อมาทราบว่าน้องปลื้ม ได้ไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) และยังคงรักษาความเป็นผู้นำคือได้เป็นหัวหน้าห้อง รู้สึกดีใจ

          นางวิไลลักษณ์ เผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าน้องเสียชีวิตในลักษณะนี้ ตนรู้สึกเสียใจไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับลูกศิษย์ของตัวเอง โดยวันฌาปนกิจของน้องปลื้ม ตนในฐานะเป็นครูเคยสั่งสอนมา ขอเป็นพิธีกรในงานวันสุดท้ายในวันที่ 10 มิถุนายน 2564

          นางวิไลลักษณ์ กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวไม่โทษสถาบัน เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากจิตสำนึกของนักศึกษาด้วยกันเอง จึงอยากจะเรียกร้องให้มีการสื่อสารถึงพฤติการณ์ในลักษณะแบบนี้ว่าไม่อยากจะให้เกิดขึ้นอีกในระบบการศึกษาของไทย

อดีตครูน้องปลื้ม

อดีตครูน้องปลื้ม

อดีตครูน้องปลื้ม

อดีตครูน้องปลื้ม

อดีตครูน้องปลื้ม

อดีตครูน้องปลื้ม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตครูน้องปลื้ม เศร้าใจ เสียดายน้องมีความเป็นผู้นำ ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2564 เวลา 18:14:46 5,149 อ่าน
TOP