x close

น้องปลื้มโดนรุ่นพี่ล้อมถีบอก ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ผ่านมาทนได้ ตอนนี้พยานไม่มีใครกล้าพูด

         รุ่นพี่อุเทนถวาย จ่อโดน 4 ข้อหา เวียนเตะน้องปลื้มจนเสียชีวิต เผยรุ่นพี่ในเหตุการณ์ 24 คน ล้อมหน้าล้อมหลัง เพื่อนในเหตุการณ์เริ่มผวา ไม่กล้าเล่าเรื่อง บอกผมพูดไม่ได้แล้ว - ด้านเพื่อนสนิทต่างสถาบัน แฉ ไม่ได้โดนทำร้ายครั้งแรก

รับน้องโหด

          จากกรณี น้องปลื้ม นายวีรพัฒน์ ตามกลาง อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา รุ่น 89 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) เสียชีวิตจากการถูกรุ่นพี่ 88 ทำร้ายด้วยการเวียนกันเตะที่หน้าอก สาเหตุเพราะน้องปลื้ม ในฐานะหัวหน้าห้อง ไม่ออกความเห็นการจัดกิจกรรมรับน้องรุ่น 90 ที่จะเข้ามาใหม่ ด้านมหาวิทยาลัยสอบสวนจนทราบผู้ก่อเหตุ 12 คน และจะดำเนิการไล่ออกนั้น

          อ่านข่าว : เปิดแชตลับ อุเทนถวาย ไม่ยอมบอก รุ่นพี่เวียนไล่เตะรุ่นน้องจนตาย พร้อมสรุปทั้งหมด


        ความคืบหน้าล่าสุด (10 มิถุนายน 2564) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เพื่อนน้องปลื้มซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตอนที่ปลื้มถูกลงโทษนั้น มีรุ่นพี่ 12 คน ยืนคุมด้านหน้า และอีก 12 คน ยืนคุมด้านหลัง ให้ปลื้มนั่งยืดอก เอามือไพล่หลัง จากนั้นรุ่นพี่ที่อยู่ด้านหน้าเริ่มเวียนกันเตะหน้าอกคนละ 2 ครั้ง กระทั่งถึงคิวรุ่นพี่คนที่ 7 เตะได้ 1 ครั้ง ปลื้มก็น็อกสลบไป มือ-เท้าชักเกร็ง ตาเหลือก รุ่นพี่พยายามช่วยกันยื้อ แต่ช่วยกันผิดวิธี จากนั้นเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ทั้งรุ่นพี่และเพื่อน ๆ จึงช่วยกันหามออกจากอาคารไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนั้นปลื้มหายใจแผ่วมากแล้ว

รับน้องโหด

          ด้าน พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ไม่หนักใจเรื่องการพิสูจน์ความผิด แม้ในที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด แต่เรามีพยานกว่า 30-40 คน ที่สามารถชี้ตัวได้ว่าใครทำอะไร สำหรับการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด 4 ข้อหา ได้แก่

          1. ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

          2. บุกรุกสถานที่ในยามวิกาล

          3. ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

          4. ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรค


รับน้องโหด

          ขณะที่ นางมนัสนันท์ ตามกลาง อายุ 57 ปี แม่น้องปลื้ม เผยว่า ต้องการให้คนกระทำผิดออกมาแสดงความรับผิดชอบ ที่ผ่านมาเพื่อนร่วมชั้นแจ้งว่าถ้ามีอะไรให้บอกได้ เพื่อน ๆ ยินดีให้ความร่วมมือ แต่ตอนนี้เพื่อนรุ่นเดียวกันเริ่มกลัว เพราะใกล้จะเปิดเทอมแล้ว ตนโทร. ไปก็ไม่อยากรับสายและบอกกับตนว่า "ผมพูดอะไรไม่ได้แล้ว"

          ทั้งนี้ แม่ต้องการให้ผู้กระทำผิดมาขอขมาศพลูกชาย ลูกภูมิใจกับสถาบันการศึกษาแห่งนี้และบอกว่าเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุด โดยตั้งแต่ลูกเข้ามาเรียนที่นี่ปีกว่า ตนไม่เคยนอนหลับเต็มตาเลย

          นอกจากนี้ เพื่อนสนิทของน้องปลื้ม ซึ่งเป็นเพื่อนต่างสถาบัน เล่าว่า ปลื้มจะโทร. มาเล่าให้ฟังว่า โดนรุ่นพี่รับน้องด้วยการเตะหน้าอกบ่อยครั้ง ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เขาบอกว่าเขารับได้ แต่ระยะหลังเขาดูเหมือนไม่ไหว ตนจึงบอกว่าถ้าไม่ไหวให้ลาออก แต่ปลื้มยืนยันคำเดิม "กูทนไหว กูรับได้" เรื่องที่เกิดขึ้น ตนเสียใจจนเปลี่ยนเป็นความแค้นเพราะรุ่นพี่ไม่ออกมารับผิด อยากให้ไปขอขมาศพเพื่อนสักครั้ง ถ้ายังเป็นผู้ชายอยู่ กล้าทำก็ต้องกล้ารับ !!
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องปลื้มโดนรุ่นพี่ล้อมถีบอก ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ผ่านมาทนได้ ตอนนี้พยานไม่มีใครกล้าพูด อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2564 เวลา 14:37:01 8,002 อ่าน
TOP