x close

ป.ป.ช. จ่อรื้อคดี บอส อยู่วิทยา เรียกสอบ อัยการ-ตำรวจ พบช่วยเหลือนับสิบราย

          ป.ป.ช. เตรียมตั้งคณะกรรมการไต่สวน เอาผิด อัยการ - ตำรวจ ร่วมสิบราย หลังพบพิจารณาสำนวนเสร็จแล้วพบมีมูลช่วยเหลือไม่ดำเนินคดี บอส อยู่วิทยา


บอส อยู่วิทยา

          จากกรณีอัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา ทายาทบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดังทุกข้อกล่าวหา ในคดีขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 โดยให้เหตุผลว่าไม่พบหลักฐานว่ามีการขับเร็ว ไม่ฟ้องข้อหาเมาแล้วขับ เพราะตอนที่ตรวจเลือดนั้นไม่ตรงกับตอนเกิดเหตุ เนื่องจากเจ้าตัวมีการดื่มแอลกอฮอล์หลังเกิดเหตุ แต่สุดท้ายบอสไม่มาพบอัยการ เลยสั่งฟ้องอีก 3 คดีไม่ได้นั้น

อ่านข่าว : สรุปเข้าใจง่าย มูลเหตุสั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา เหตุจากไม่มาพบอัยการ-ตำรวจกลับคำเอง






บอส อยู่วิทยา

          ล่าสุด วันที่ 14 มิถุนายน 2564 One31 รายงานว่า นายนิวัติไชย เกษมมงคล โฆษก ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าสำนวนกรณีอัยการไม่สั่งฟ้องคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตว่า หลังจากที่ นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่นายกฯ แต่งตั้งในปี 2563 ได้ส่งรายงานให้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องว่าเข้าข่ายเป็นการช่วยเหลือ นายวรยุทธ หรือไม่แล้วนั้น

          ซึ่งขณะนี้ ป.ป.ช. พิจารณาสำนวนเรียบร้อยแล้วพบว่ากรณีดังกล่าวมีมูล จึงเสนอให้ กรรมการ ป.ป.ช. ตั้งกรรมการไต่สวนผู้เกี่ยวข้อง เบื้องต้นพบว่ามีมากกว่าสิบรายทั้งในส่วนของตำรวจ และอัยการ โดยหลังจากกระบวนการไต่สวนเสร็จแล้วจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา และชี้มูลความผิดตามกระบวนการต่อไป

บอส อยู่วิทยา

บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก INN


ขอบคุณข้อมูลจาก One31

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. จ่อรื้อคดี บอส อยู่วิทยา เรียกสอบ อัยการ-ตำรวจ พบช่วยเหลือนับสิบราย โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 17:43:13 8,377 อ่าน
TOP