x close

ให้กราบก็ยอม 4 แม่เฒ่า วอนเจ้าหนี้ขายที่คืน แต่ถูกเมิน ให้ 30 วัน เก็บของย้ายออก !

          4 แม่เฒ่า ยื่นคำร้องศาล ขอเวลาอยู่ต่อเพื่ออ้อนวอนเจ้าหนี้ ให้ขายที่คืน ล่าสุดเจ้าหนี้ปฏิเสธ แต่ยินดีขยายเวลาให้อยู่ต่อ ภายใน 30 วัน ต้องย้ายออก


          ความคืบหน้ากรณีสะเทือนใจ แม่เฒ่า 4 คน ต้องย้ายออกจากบ้านใน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ที่อยู่กันมาตั้งเด็ก หลังหลานชายนำเอาโฉนดที่ดินและบ้าน จำนวน 4 แปลง ไปกู้เงิน 450,000 บาท เพื่อไปทำงานไต้หวัน แต่กลับถูกหลอก ซึ่งที่ดินถูกขายทอดตลาดไปแล้วเมื่อปี 2562 ซึ่งผู้ที่ซื้อไปให้เวลาภายในวันนี้ (17 มิถุนายน 2564) ต้องย้ายออก ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : แม่เฒ่าสี่พี่น้อง ร้องไห้อับจนหนทาง ถูกเจ้าหนี้หลานไล่ที่ให้ออกจากบ้าน หลังเอาที่ดินไปจำนอง

อ่านข่าว : นายอำเภอน้ำตาซึม ช่วย 4 แม่เฒ่าโดนยึดบ้าน หลานรับผิดเอาที่ดินจำนอง วอนช่วยคืน



          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (17 มิถุนายน 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายลวง อนุเคราะห์ ลูกชายของนางโปรย หนึ่งใน 4 แม่เฒ่า เปิดเผยหลังเดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลให้พิจารณาขยายระยะเวลาอยู่ในบ้านเพิ่มเติมไปอีก 60 วัน เพื่อใช้ห้วงเวลานี้เจรจากับเจ้าหนี้ ในการขอซื้อบ้านและที่ดินคืน


          นายลวง กล่าวว่า ตนต่อสู้เพื่อขอความเป็นธรรมมาตลอด 3 ปี แต่ไม่เป็นผล เพื่อหวังว่าจะมีสักวันที่ได้นอนหลับเต็มที่ มีบ้านมีที่ให้แม่และน้า ๆ ที่แก่เฒ่า อยู่เหมือนเดิม จนวันนี้ที่เป็นข่าว ประชาชนให้ความสงสารยายเฒ่า จึงช่วยทำบุญโอนเงินมาให้ ทำให้ตอนนี้พอจะมีเงินซื้อบ้านคืนได้แล้ว จึงอยากอ้อนวอนขอความเมตตาจากเจ้าหนี้ เห็นแก่มนุษยธรรมขายคืนบ้านและที่ดินให้ด้วย จะให้ตน แม่และน้า ๆ ไปกราบก็ยอม


          ทั้งนี้ นายปรีชา สุทนต์ นายอำเภอศรีสำโรง เปิดเผยว่า เรื่องนี้กระบวนการทางกฎหมายถูกดำเนินการมาอย่างถูกต้อง จนถึงขั้นตอนการขายทอดตลาด แต่จะเข้าช่วยดูว่าพอจะมีจุดไหนที่จะสามารถช่วยเหลือ ช่วยต่อรองกับเจ้าหนี้ให้ เช่นลดราคา หรือจะให้ผ่อนคืนได้หรือไม่อย่างไร

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ทางเจ้าหนี้ยอมรับข้อเสนอ โดยยินดีที่จะขยายระยะเวลาออกไป 30 วัน แต่จะต้องขนย้ายของออกจากที่ดิน ภายในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ให้กราบก็ยอม 4 แม่เฒ่า วอนเจ้าหนี้ขายที่คืน แต่ถูกเมิน ให้ 30 วัน เก็บของย้ายออก ! อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2564 เวลา 17:35:03 29,220 อ่าน
TOP