รูป before - after เจ้าก็อตซิลล่า ลิงแสมจอมตุ้ยนุ้ย น้ำหนักลดไป 6.2 กก. ทำอะไรไปบ้าง

 
          เผยภาพล่าสุด เจ้าก็อตซิลล่า ลิงแสมอ้วนชื่อดัง ล่าสุดออกกำลังกายว่ายน้ำอาทิตย์ละ 2 วัน กินธัญพืช ทำน้ำหนักลดจาก 22 เหลือ 15.8 กิโลกรัม เจ้าของยังมีหวังได้กลับคืนสู่อ้อมอก แพทย์เผยคงลดได้เท่านี้ จากโรคที่เป็นอยู่

ลิง
ภาพจาก tiktok @mookraveee

          จากเหตุดราม่าคนรักสัตว์ กรณีเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าตรวจยึด "เจ้าก็อตซิลล่า" ลิงแสมตัวอ้วนวัย 3 ปี จากเจ้าของในตลาดย่านมีนบุรี ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า ลิงแสมนั้นไม่ใช่สัตว์เลี้ยง แต่เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์ว่าพรากลิงจากครอบครัวหรือไม่นั้น



          ล่าสุด วันที่ 18 มิถุนายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า หลังตรวจยึด เจ้าก็อตซิลล่า มานั้น เจ้าหน้าที่ได้ปรับโภชนาการและออกกำลังกายโดยการเดินและการว่ายน้ำ ซึ่งว่ายน้ำจะต้องทำอาทิตย์ละ 2 วัน ในความดูแลอย่างใกล้ชิดของสัตวแพทย์ โรงพยาบาลสัตว์คริสตัล เพ็ท ขณะนี้ทำมาเป็นเวลาเกือบ 3 เดือน ปัจจุบันเจ้าก็อตซิลล่าน้ำหนักลดลงอย่างมาก จากเดิมหนัก 22 กิโลกรัม เหลือ 15.8 กิโลกรัม หรือลดไปถึง 6.2 กิโลกรัม

          ปัจจุบัน ก็อตซิลล่า มีท่าทีที่ผ่อนคลาย ไว้ใจ และเข้ากับเจ้าหน้าที่ได้ดี พร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสุขภาพ และตื่นเต้นกับเมนูอาหารสุขภาพที่จัดให้ในแต่ละวัน ส่วนการเจาะเลือดตรวจเช็กร่างกายแบบละเอียดก็พบว่ามีโรคประจำตัว คือ โรคไทรอยด์ และ Cushing Syndrome หรือภาวะที่ร่างกายผลิตสารสเตียรอยด์ออกมามากผิดปกติ ทำให้ก็อตซิลล่าเกิดภาวะอ้วน หน้ากลม ซึ่งโรคดังกล่าวสามารถเป็นในคนได้เช่นกัน และยังมีภาวะโรคเบาหวานเข้ามาแทรกซ้อนอีก ทำให้เจ้าก็อตซิลล่าไม่สามารถลดน้ำหนักมากกว่านี้ได้

          นายสัตวแพทย์ศุภเสกข์ ศรจิตติ ผอ.โรงพยายามคริสตัล เพ็ท คุณหมอผู้ดูแลเจ้าก็อตซิลล่า ระบุว่า เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนได้ทำหนังสือไปถึงกรมอุทยานฯ ว่าเห็นควรที่จะส่งเจ้าก็อตซิลล่ากลับไปให้กับเจ้าของเดิมดูแล เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าของได้เดินทางมาเยี่ยมที่โรงพยาบาลทุกวัน ซึ่งหากกรมอุทยานฯ มีความเห็นตามคำวินิจฉัยดังกล่าว ทางโรงพยาบาลก็ยินดีที่จะส่งก็อตซิลล่าคืนสู่อ้อมอกของเจ้าของทันที


          ขณะเดียวกัน ช่อง 3 รายงานว่า คุณมานพ เจ้าของเจ้าก็อตซิลล่า เปิดเผยว่า ตั้งแต่เจ้าหน้าที่นำไปดูแล ครอบครัวก็ไปหาเจ้าก็อตซิลล่าทุกวัน สลับสับเปลี่ยนกันไป โดยได้พาเจ้าก็อตซิลล่าออกกำลังกายซึ่งเป็นกิจกรรมที่ก็อตซิลล่าชื่นชอบ และในแต่ละวันก็จะออกกำลังกายเคลื่อนย้ายร่างกาย เล่นบอล กระโดด ปีนป่าย ตามกายภาพของลิงแสม ตอนนี้ก็อตซิลล่ามีความสุขทั้งสภาพจิตใจและร่างกาย โดยคุณหมอบอกว่า ตามปกติน้ำหนักของลิงแสมวัย 3 ปี อยู่ที่ 11-13 กิโลกรัม แต่ก็อตซิลล่าหนัก 15 กิโลกรัม ถือว่าเกือบปกติ อาหารที่เจ้าก็อตซิลล่ากิน ส่วนใหญ่ก็เป็นธัญพืช ผัก ผลไม้ และจะได้กินขนมปังซึ่งเป็นของโปรด 1 วัน แต่จำนวนไม่มาก

          ส่วนการกลับมาครอบครองและเลี้ยงเหมือนเดิมนั้นคิดว่ายังมีหวัง ซึ่งตนก็พร้อมทำตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่แม้จะรักเจ้าก็อตซิลล่ามาก เพราะคิดเสมอว่าเขาคือน้องชาย ซึ่งตั้งแต่เปลี่ยนสถานที่ดูแลก็ยังไม่เคยคุยกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ เลย ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ และค่าอาหารของก็อตซิลล่า ทางครอบครัวก็เป็นคนรับผิดชอบเอง  


ลิง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รูป before - after เจ้าก็อตซิลล่า ลิงแสมจอมตุ้ยนุ้ย น้ำหนักลดไป 6.2 กก. ทำอะไรไปบ้าง อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2564 เวลา 15:22:01 11,910 อ่าน
TOP
x close