x close

กรมอุทยานเฉลยสาเหตุ ทำไมช้างพังบ้าน หลังน้องโผล่หน้าทะลุห้องครัว จ๊ะเอ๋มนุษย์ !





          กรมอุทยานแห่งชาติฯ เฉลยสาเหตุ ทำไมช้างต้องพังบ้าน หลังเจ้าของบ้านโพสต์ภาพชวนผงะ น้องมาจ๊ะเอ๋ โผล่หน้าทะลุห้องครัว จนคนแชร์กันสนั่น ทำกำแพงถล่มยับ

ช้างป่าบุกบ้าน
          จากกรณีผู้ใชเฟซบุ๊ก รัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร เจ้าของบ้านหลังหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้โพสต์แชร์ภาพเหตุการณ์ระทึก ช้างพังกำแพงบ้านบริเวณห้องครัว โผล่หน้ามาจ๊ะเอ๋พอดี จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโซเชียลมีเดีย

อ่านเพิ่มเติม : น้องช้างป่า โผล่หน้ามาทักมนุษย์ในครัวทุกวัน สุดท้ายร้องเอ๊ะ ทำแบบนี้ไม่ได้นะ...

ช้างป่าบุกบ้าน
          เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ล่าสุด (20 มิถุนายน 2564) ทางเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เผยรายงานความคืบหน้า ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมทั้งได้ประสานพูดคุยกับทางเจ้าของบ้านเพื่อชดเชยค่าซ่อมแซมและเยียวยาความเสียหายจากกรณีที่เกิดขึ้น

          โดยนายภัทรพล มณีอ่อน สัตว์แพทย์กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมหารือ เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น รวมทั้งได้ให้ความรู้และแนวทางในการป้องกันแก่ชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

ช้างป่าบุกบ้าน
          สำหรับเหตุการณ์ช้างพังห้องบ้านบริเวณห้องครัว ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว สาเหตุเพราะมันได้กลิ่นอาหาร เนื่องจากช้างเป็นสัตว์กินพืช ต้องการแร่ธาตุจากความเค็มที่จำเป็นต่อร่างกาย จึงออกหาแร่ธาตุมาทดแทน

ช้างป่าบุกบ้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุทยานเฉลยสาเหตุ ทำไมช้างพังบ้าน หลังน้องโผล่หน้าทะลุห้องครัว จ๊ะเอ๋มนุษย์ ! อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2564 เวลา 16:32:44 20,926 อ่าน
TOP