x close

ราชกิจจาฯ ประกาศถอดยศ หมอทหาร ฉาวหลอกฉีดวัคซีนปลอมให้ทหารไทยในซูดาน


          ราชกิจจานุเบกษา ประกาศถอดยศ ร้อยโท จิณณวัตร เจรียงโรจน์ นายทหารสัญญาบัตรกองทัพบก หลังหนีราชการทหาร ไม่รายงานตัวปมถูกสอบฉ้อโกงวัคซีนในซูดาน

ถอดยศ ร้อยโท จิณณวัตร เจรียงโรจน์

          วันที่ 21 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศทหาร ความว่า

          มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศ ร้อยโท จิณณวัตร เจรียงโรจน์ นายทหารสัญญาบัตร สังกัดกองทัพบก ออกจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563

          เนื่องจากกระทำความผิด ฐานหนีราชการทหารในเวลาประจำการ ตามมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช 2479 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติยศทหาร (ฉบับที่ 6) พ.ศ.2501 ประกอบระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดำรงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ.2507 ข้อ 2

          ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า กองทัพไทย ได้ตั้งกรรมการสอบสวน ร้อยโท จิณณวัตร กรณีการฉ้อโกงวัคซีนในการไปปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพในซูดาน และทาง พล.อ. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ยืนยันว่า การดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด 19 จะทำโดยพลการไม่ได้ จึงมีคำสั่งให้ส่งนายแพทย์คนดังกล่าวกลับมาที่ไทย และแจ้งเรื่องให้ทางกองทัพบกทราบ แต่ปรากฏว่าร้อยโท จิณณวัตร ไม่ได้กลับเข้ามารายงานตัว และต่อมาทางกองทัพได้ทำหนังสือไปยังแพทยสภา ให้ริบใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ของแพทย์ และได้ให้ทางศาลออกหมายจับเนื่องจากหนีราชการทหาร


          อ่านข่าว : ผบ.สส. ยอมรับ หมอทหารไทย หลอกขายวัคซีนในเซาท์ซูดาน ฉีดมั่วซั่วโดยพลการ

ถอดยศ ร้อยโท จิณณวัตร เจรียงโรจน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชกิจจาฯ ประกาศถอดยศ หมอทหาร ฉาวหลอกฉีดวัคซีนปลอมให้ทหารไทยในซูดาน อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2564 เวลา 10:17:29 17,597 อ่าน
TOP