x close

หนุ่ม กรรชัย กับแง่มุมเสนอข่าวกราดยิง รู้ทันคนร้าย-ไม่หิวเรตติ้ง คนชมพรึ่บ

          โซเชียลแห่ชื่นชม หนุ่ม กรรชัย การนำเสนอข่าวในสถานการณ์วิกฤต ขณะตำรวจบุกล้อมเพื่อจับกุมอดีตทหารเกณฑ์กราดยิง ทำแบบนี้จนถูกยกเป็นสื่อมวลชนคุณภาพ ชี้ช่องอื่นควรเอาเป็นตัวอย่าง

กราดยิง
ภาพจาก โหนกระแส

          จากกรณีเกิดเหตุอดีตทหารเกณฑ์ ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นชุดลายพราง เข้าไปก่อเหตุคดีที่ 2 ที่โรงพยาบาลสนาม จ.ปทุมธานี รวมทั้ง 2 เหตุการณ์ มีผู้เสียชีวิต 2 คน ต่อมาได้หลบหนีไปยังบ้านญาติที่ จ.ระนอง ซึ่งก่อนจะมอบตัวได้มีการคุยโทรศัพท์กับ หนุ่ม กรรชัย ด้วยนั้น

อ่านข่าว : เผยคำพูดของหนุ่ม กรรชัย ใช้กล่อมมือกราดยิง รพ.สนาม ก่อนมอบตัวแต่โดยดี


          วันที่ 24 มิถุนายน 2564 รายการโหนกระแส ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปิดล้อมบ้านญาติของนายกวินที่ จ.ระนอง โดย หนุ่ม กรรชัย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ระบุว่าจะไม่พูดชื่อคนร้าย เพราะจะทำให้เขายิ่งโดดเด่น พร้อมเผยว่าชั่งใจอยู่นานว่า จะนำเสนอข่าวแบบเรียลไทม์หรือแบบไหนดี กระทั่งได้พูดคุยกับคนร้ายก่อนมอบตัว เขาถูกกดดันอย่างมาก เพราะในโซเชียลมีคนมาด่าเยอะ จนเขายิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด

          จากการพูดคุยจึงจับสังเกตได้ว่า คนร้ายดูโซเชียลอยู่ตลอด เขาดูและเกาะติดพฤติกรรมตัวเองอยู่ จึงเป็นเหตุผลที่ หนุ่ม กรรชัย พูดคุยกับทีมงานว่าจะไม่นำเสนอข่าวเรื่องนี้แบบรายงานสด เพราะจะไปรบกวนการทำงานของตำรวจ รวมถึงคนร้ายจะรู้ความเคลื่อนไหวว่าตำรวจกำลังทำอะไรอยู่บ้าง เพราะเราคาดเดาความรู้สึกของคนร้ายไม่ได้

กราดยิง

          ต่อมาตำรวจสามารถควบคุมตัวคนร้ายได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยช่วงท้ายรายการ หนุ่ม กรรชัย บอกว่าตนไม่ได้เป็นคนกล่อมคนร้าย แต่คนร้ายมีแผนที่จะมอบตัวอยู่แล้ว

          อย่างไรก็ตาม วิธีการนำเสนอของ หนุ่ม กรรชัย ในครั้งนี้ ได้ใจชาวเน็ตอย่างมาก โดยมีคนโพสต์ชื่นชมจำนวนมากว่าเป็นการนำเสนอข่าวที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง ยกให้เป็นสื่อมวลชนที่มีคุณภาพและมีจรรยาบรรณ ไม่ใช่การนำเสนอแบบเรียลไทม์เพื่อเรียกยอดคนดู แต่มีการไตร่ตรองให้รอบด้านก่อนการทำหน้าที่นำเสนอข่าว

          นอกจากนี้ ก่อนถูกตำรวจควบคุมตัวยังพบว่าคนร้ายมีการโต้ตอบคนที่เข้ามาคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กของตนเองอีกด้วย เป็นการตอกย้ำว่าคนร้ายติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทางโซเชียลอยู่จริง ๆ และการไม่นำเสนอข่าวแบบเรียลไทม์ก็ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ได้ง่ายยิ่งขึ้น

https://twitter.com/namqew19/status/1407942696535162883

กราดยิง

กราดยิง

กราดยิง

กราดยิง

กราดยิง

กราดยิง

กราดยิง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม กรรชัย กับแง่มุมเสนอข่าวกราดยิง รู้ทันคนร้าย-ไม่หิวเรตติ้ง คนชมพรึ่บ โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2564 เวลา 14:51:53 31,955 อ่าน
TOP