x close

ถอดคำพูดหนุ่ม กรรชัย เกลี้ยกล่อมมือกราดยิง รพ.สนาม จนรู้ปมในใจ กระทั่งยอมวางปืน


          ถอดคำพูดหนุ่ม กรรชัย เกลี้ยกล่อมมือกราดยิง รพ.สนาม ให้มอบตัว จนพบว่าอีกฝ่ายเคยถูกทำร้ายในค่ายทหาร บวกกับเครียด กดดันที่ถูกคนอินบ็อกซ์ด่าประณามไล่ให้ไปตาย

หนุ่ม กรรชัย

          หลังจากที่นายกวิน แสงนิลกุล มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ หลังจากก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ ต่อด้วยคดีกราดยิงในโรงพยาบาลสนาม จ.ปทุมธานี โดยมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส เปิดเผยคลิปการคุยก่อนมอบตัว 5 นาที

อ่านข่าว : เผยคำพูดของหนุ่ม กรรชัย ใช้กล่อมมือกราดยิง รพ.สนาม ก่อนมอบตัวแต่โดยดี

          ล่าสุด วันที่ 24 มิถุนายน 2564 ในรายการโหนกระแส หนุ่ม กรรชัย เปิดเผยว่า ตัวเองนั้นได้คุยกับคนร้ายมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่ได้นำมารายงานสดเนื่องจากสถานการณ์ยังไม่ยุติ พร้อมกันนั้นได้ขอคำปรึกษา พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ ผู้ร่วมรายการว่า กรณีแบบนี้ สามารถเปิดเผยคลิปเสียงได้หรือยัง ?

          ด้าน พล.ต.ต. วิชัย บอกว่า สามารถเปิดเผยคลิปเสียงได้แล้ว เพราะสิ่งที่หนุ่ม กรรชัย ทำไปเป็นประโยชน์ ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น ดังนั้น หนุ่ม กรรชัย จึงเปิดเผยคลิปเสียงที่ได้คุยกับคนร้าย โดยที่ให้ทีมงานดูดเสียงการเอ่ยชื่อคนร้ายออกเรียบร้อย มีรายละเอียดดังนี้

          หนุ่ม กรรชัย เริ่มแนะนำตัวว่า ผมหนุ่ม กรรชัยนะ ยังอยากไปสหรัฐอเมริกาอยู่ไหม ไปเรียนสไนเปอร์ ตอนนี้กดดันเรื่องอะไร ใครไปรังแก

หนุ่ม กรรชัย
ภาพจาก โหนกระแส

          นายกวิน ตอบว่า "โหย รู้ข่าวผมถึงขนาดนี้เลย ผมโดนทำร้ายในค่ายทหารมาครับ แล้วก็มาเจอสภาพสังคมแบบนี้"

          หนุ่ม กรรชัย ถามต่อไปว่า แล้วตอนนี้จะเอายังไงต่อไป ก่อเหตุแล้ว จะมอบตัวไหม หรือจะสู้ หรือจะยังไง

          นายกวิน ตอบว่า ผมก็ไม่รู้ชีวิตผมนะ เมื่อเจอคำตอบแบบนี้ หนุ่ม กรรชัย จึงแนะนำให้มอบตัว นายกวินก็ตอบกลับมาว่า มอบตัวก็มอบได้นะ แต่ผมกลัวโดนทำร้ายหลังจากมอบตัวไปแล้ว ไม่มีใครทวงความยุติธรรมให้เลย ผมไม่อยากทิ้งปืน

          หนุ่ม กรรชัย จึงเกลี้ยกล่อมไปว่า ใจเย็น ๆ เชื่อพี่ ทุกอย่างมันมีทางแก้ไข แล้วพี่ก็เชื่อว่า สังคมที่เจอมันอาจเป็นสังคมอีกมุมหนึ่ง แต่ถ้าเกิดว่า วันนี้เรามานั่งคุยกันดี ๆ สังคมอีกมุมหนึ่งก็พร้อมที่จะคุยกับคุณนะ พร้อมที่จะให้โอกาสคุณนะ

หนุ่ม กรรชัย

          แต่คนก็มาทักในเฟซบุ๊กผมเนี่ย อยากให้ผมตาย อยากให้ผมโดนยิง หรือมึงยิงตัวตายไปเถอะ หนุ่ม กรรชัย ก็บอกว่า ใจเย็น ๆ จากนั้นมีการถามว่า เมื่อกี้ยิงปืนเหรอ คุณยิงทำไม

          ทางนายกวิน ตอบว่า ยิงเพราะผมเบื่อ ทางหนุ่ม กรรชัยจึงกล่อม ขอให้นึกถึงพ่อแม่เข้าไว้ พร้อมยืนยันว่า ถ้าหากมอบตัวจะไม่โดนทำร้ายแน่นอน

          หลังจากตัดคลิป หนุ่ม กรรชัย ได้กราบขอโทษผู้ชมที่มีชื่อของผู้ต้องหาหลุดไปบางส่วนด้วย

หนุ่ม กรรชัย
ภาพจาก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถอดคำพูดหนุ่ม กรรชัย เกลี้ยกล่อมมือกราดยิง รพ.สนาม จนรู้ปมในใจ กระทั่งยอมวางปืน อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2564 เวลา 15:15:46 12,604 อ่าน
TOP