x close

หมอทวีศิลป์ แจงเหตุผล ทำไมออกมาตรการใหม่ วันเสาร์ ตี 1 หลังโดนโวยคิดได้ยังไง

          นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงชี้แจง ปมดราม่าออกประกาศมาตรการคุมเข้มฉบับล่าสุด เหตุใดถึงออกคืนวันเสาร์ตอนตีหนึ่ง ?


หมอทวีศิลป์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 28 มิถุนายน 2564 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงชี้แจงประเด็นการออกมาตรการตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25) เพื่อคุมเข้มพื้นที่ กทม. ปริมณฑล และจังหวัดชายแดนภาคใต้ คืนวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน เพื่อบังคับใช้ในวันที่ 28 มิถุนายน ซึ่งกว่าคนจะรู้ข่าวก็ผ่านพ้นตี 1 ไปแล้ว จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น

อ่านข่าว : ราชกิจจาฯ เผยแพร่มาตรการคุมเข้ม กทม. - ปริมณฑล ห้ามนั่งกินในร้าน - ปิดแคมป์คนงาน

อ่านข่าว : โวยสนั่น ! คิดได้ไงประกาศมาตรการใหม่ ตอนตี 1 - ทวิตเตอร์จวกยับ จนติดเทรนด์


หมอทวีศิลป์
ภาพจาก Forthis / Shutterstock.com

          โดย นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวว่า ก่อนการออกมาตรการฉบับดังกล่าวมีการประชุมกันแล้วตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน ซึ่ง ศบค. ทำงานกันอย่างเต็มที่ พยายามที่จะออกประกาศให้ได้เร็วที่สุด เพราะมีข้อกฎหมายที่เป็นระเบียบต่าง ๆ แต่ด้วยต้องใช้เวลาในการตรวจทาน

          และเพื่อต้องการลดผลกระทบในการออกประกาศในวันอาทิตย์ แล้วบังคับใช้วันจันทร์ เป็นการขยับมาออกคืนวันเสาร์แทน แต่อย่างไรก็ตาม พร้อมน้อมรับทุกเสียงวิจารณ์ แต่ยืนยันว่าทีมงานทำงานกันอย่างเต็มที่และดีที่สุดตามมติและคำสั่งแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก Live NBT2HD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอทวีศิลป์ แจงเหตุผล ทำไมออกมาตรการใหม่ วันเสาร์ ตี 1 หลังโดนโวยคิดได้ยังไง อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2564 เวลา 09:33:28 46,967 อ่าน
TOP