x close

พาทัวร์ TK Park โฉมใหม่ กับจุดไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด

          กลับมาเปิดอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่สำหรับ TK Park พลิกโฉมห้องสมุดมีชีวิตสู่ยุคดิจิทัลที่ทันสมัย เข้าถึงง่ายด้วยแอปฯ MyTK พร้อมเพิ่มโซนใหม่ที่รอให้เข้าไปเช็กอิน
           คนรักการอ่านหนังสือหลาย ๆ คนอาจจะเติบโตมากับ TK Park อุทยานการเรียนรู้ขนาดใหญ่ที่เปิดมาแล้วกว่า 16 ปี ที่ที่เสมือนเป็นขุมทรัพย์ของการเรียนรู้และกิจกรรมมากมาย เข้าไปใช้ชีวิตได้เป็นวัน ๆ ไม่มีเบื่อ ซึ่งหลังจากปิดไปถึง 2 ปี ก็ได้กลับมาเปิดอีกครั้งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 พร้อมพลิกโฉมรีโนเวทใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Journey to The Next Chapter ค้นหาอนาคตในแบบของเรา” เปลี่ยนจากห้องสมุดมีชีวิตให้ก้าวเข้าสู่ ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น (Digital Transformation) อย่างเต็มตัว เน้นการใช้นวัตกรรมที่ทันสมัยและเข้ากับคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น
TK park

TK park

ภาพบรรยากาศงาน TK Park Re-Opening
 

         สำหรับผู้ที่เป็นเสมือนหัวเรือใหญ่ในการพลิกโฉม TK Park ในครั้งนี้ก็คือ คุณกิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ TK Park ซึ่งได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นที่อยากจะสร้างระบบนิเวศการเรียนรู้ให้กับคนไทยทั่วประเทศ โดยมีการปรับทิศทางองค์กรและห้องสมุดมีชีวิตใหม่ให้ทันสมัย เพื่อก้าวเข้าไปสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว และนำนวัตกรรมอย่างแอปพลิเคชัน MyTK เข้ามาช่วยสร้างการเรียนรู้ใหม่ ๆ ให้คนได้เข้าถึงง่ายขึ้น และในอนาคตก็อยากให้ TK Park มีส่วนช่วยในการอัปสกิลของคนไทยได้ตลอดทุกช่วงชีวิต ทั้งนี้ อยากเชิญชวนให้หน่วยงานหรือผู้ที่สนใจอยากมีห้องสมุดแบบ TK Park ได้ติดต่อเข้ามาทำงานร่วมกัน เพื่อผลักดันให้เกิดการสร้างเครือข่ายเพื่อการเรียนรู้ไปทั่วประเทศให้ได้มากที่สุด
TK park

        ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูกันว่า การกลับมาของ TK Park โฉมใหม่ในครั้งนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง 

TK park

แอปพลิเคชัน MyTK ห้องสมุดออนไลน์
เชื่อมต่อได้ทุกที่ทุกเวลา
TK park

          แอปพลิเคชัน MyTK คือ นวัตกรรมที่เรียกได้ว่า แอปฯ เดียวก็ใช้งานได้ครอบคลุมทุกบริการใน TK Park รวมถึงยังเชื่อมต่อกับอุทยานการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา เพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับสมาชิก อาทิ

  • ใช้สแกนเข้า-ออก TK Park ได้ทันทีผ่าน QR Code ลดความเสี่ยงการสัมผัส
  • เป็นห้องสมุดออนไลน์ มีหนังสือทั้งภาษาไทยและต่างประเทศกว่า 100,000 รายการ สามารถค้นหาหนังสือ จอง ยืม คืนหนังสือ ได้แบบไร้บัตร
  • ตรวจสอบข้อมูลสมาชิก วันหมดอายุ ค่าประกันหนังสือ ค่าปรับ รายการยืม รายการจองหนังสือ ประวัติการยืม-คืนและประวัติธุรกรรมต่าง ๆ ได้เพียงปลายนิ้ว
  • TK Public Online Library อ่านหนังสือออนไลน์ (eBooks) ฟรี กับฐานข้อมูลกว่า 22,161 รายการ ได้แก่

             ►  TK Park Online Library : ห้องสมุดออนไลน์ภาษาไทยที่มีทั้งหนังสือเสียง นิตยสาร และคอร์สออนไลน์ จากสำนักพิมพ์ชั้นนำ 9,144 รายการ
             ►  Overdrive : หนังสือและสื่อออนไลน์ที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก 4,173 รายการ
             ►  2ebook : หนังสือภาษาไทยทั้งวรรณกรรม สารคดี และคู่มือการเรียนรู้หลากหลายแขนง 2,844 รายการ
             ►  PressReader : หนังสือพิมพ์และนิตยสารจากทั่วโลก 6,000 รายการ

  • รับสิทธิพิเศษจากหน่วยงานและร้านค้าที่ร่วมรายการ พร้อมรับสิทธิ์เข้า TK Park ฟรี 3 ครั้ง ใน 1 ปี
TK park

          สามารถดาวน์โหลดแอปฯ MyTK ได้ทั้งทาง App Store และ Google Play หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ MyTK แอปฯ เดียวจบ ครบทุกบริการ เชื่อมคุณกับ TK Park ทุกที่ทุกเวลา สมัครฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564
5 จุดไฮไลต์ใหม่ของ TK Park ที่ควรไปเช็กอิน

          TK Park ได้รีโนเวทพื้นที่เดิมบนชั้น 8 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นโซนต่าง ๆ ที่หลากหลายมากขึ้นถึง 5 โซนด้วยกัน ได้แก่

1. Start Your Journey : เริ่มต้นสู่อุทยานการเรียนรู้

Learning is a lifelong journey.

          เมื่อเข้ามาถึงบริเวณ TK Park ก็จะพบกับจุดลงทะเบียนที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้คล้ายกับบรรยากาศสนามบิน ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์บริการสมาชิก หรือป้ายกิจกรรมด้านบนที่ดูคล้ายกับ Departures Board (จอแสดงสถานะเที่ยวบิน) ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นจุดเริ่มต้นการท่องโลกแห่งการเรียนรู้อันกว้างขวางที่กำลังรออยู่เบื้องหน้า เพียงแค่กระจกใสบาง ๆ กั้นเท่านั้น
TK park

เคาน์เตอร์บริการที่มองยังไงก็เหมือนสนามบินจริง ๆ

จุดลงทะเบียนเข้าใช้งานและมุมล็อกเกอร์สำหรับสมาชิก ใช้บริการได้ฟรี 2 ชั่วโมง

          เมื่อเช็กอินเรียบร้อยก็พร้อมที่จะออกเดินทางกันแล้ว สเต็ปต่อไปก็เพียงเปิด QR Code บนแอปฯ MyTK แล้วสแกนผ่านประตูเข้าไปด้านในได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องใช้บัตร สะดวก รวดเร็ว และยังปลอดภัย ลดความเสี่ยงการสัมผัสในช่วงโควิด 19 ได้อีกด้วย

เพียงเปิด QR Code บนแอปฯ MyTK ก็สามารถใช้สแกนเข้า-ออกได้ในไม่กี่วินาที

2. Smart Library : ห้องสมุดบริการตนเอง ลดการสัมผัส สะดวก ปลอดภัย

          เมื่อเดินเข้ามาด้านในก็จะพบกับ Smart Library ห้องสมุดดีไซน์ใหม่ ที่เน้นการบริการตนเอง (Self Service) เพื่อลดการสัมผัสให้มากที่สุด บริเวณนี้จะเต็มไปด้วยหมู่มวลหนังสือที่จัดเรียงบนชั้นอย่างเป็นระเบียบ ไกลสุดลูกหูลูกตา ประมาณด้วยสายตาก็นับหมื่นเล่ม สามารถยืม คืน หรือต่ออายุ ผ่านตู้อัตโนมัติได้เลย และยังสามารถเติมเงินผ่านเคาน์เตอร์บริการได้ จะมีพนักงานคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา

เคาน์เตอร์บริการและตู้ยืม-คืนหนังสืออัตโนมัติ

ห้องสมุดขนาดใหญ่ที่รวบรวมหนังสือประเภทต่าง ๆ เอาไว้มากมาย
 

หากมีแอปฯ MyTK สามารถยืม-คืนหนังสือผ่านตู้ง่าย ๆ ในไม่กี่ขั้นตอน

3. Toy Library : ยิ่งได้เล่น ยิ่งเรียนรู้

Play gives children a chance to practice what they are learning.

          ห้องสมุดของเล่นโซนนี้ต้องถูกใจคุณน้อง ๆ หนู ๆ อย่างแน่นอน เพราะมีทั้งหนังสือและของเล่นเสริมทักษะที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ โดยบริษัทชั้นนำอย่าง PlanToys กว่า 30 ชุด มาคู่กับหนังสือในธีมเดียวกันที่คัดสรรโดยบรรณารักษ์ของ TK Park เพื่อให้เด็ก ๆ เรียนรู้และเสริมทักษะได้จากการเล่นที่สนุกสนาน และยังสามารถยืมกลับไปเล่นที่บ้านได้อีกด้วย

TK park

TK park

เซตของเล่นจับคู่กับหนังสือ

มุมอ่านหนังสือรังผึ้ง เอกลักษณ์ที่อยู่คู่กับ TK Park มานาน

 ลานกิจกรรมสำหรับเด็ก ๆ

ห้องสมุดชั้นสองที่จำลองเหมือนสนามเด็กเล่น

4. Reading Space : มุมอ่านหนังสือที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย

Reading takes us away from home,
but more important, it finds homes for us everywhere.

          ใกล้ ๆ กันจะเป็นโซนสำหรับนั่งอ่านหนังสือที่กว้างขวาง โล่ง โปร่ง สบายตา มีมุมกำแพงนิตยสารขนาดใหญ่สลับไปกับชั้นหนังสือที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ๆ ชอบเล่มไหนก็ดึงกล่องออกแล้วหยิบขึ้นมาอ่านได้ทันที เลือกนั่งได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นแบบโต๊ะรวมสบาย ๆ หรือที่นั่งเดี่ยวเพิ่มความเป็นส่วนตัวก็ได้

เต็มไปด้วยนิตยสารไทยและต่างประเทศมากมาย

ที่นั่งอ่านหนังสือแบบเดี่ยวสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

5. Book Wall & TK Cafe : ให้กลิ่นกรุ่นกาแฟช่วยผ่อนคลายยามอ่านหนังสือ

Good books & great coffee.

          เพราะการอ่านหนังสือให้ได้อรรถรสเต็มเปี่ยมก็ควรจะต้องมีเครื่องดื่มดี ๆ สักแก้วเคียงคู่กันไป ซึ่งโซน Book Wall & TK Cafe เป็นที่ตั้งของคาเฟ่ Another Dot กับเมนูกาแฟคราฟต์สูตรลับเฉพาะที่มีแรงบันดาลใจมาจากหนังสือ โดยฝีมือเจ้าของไร่กาแฟจากเชียงใหม่ จะช่วยทำให้การอ่านหนังสือเคล้ากลิ่นกาแฟอาราบิก้าหอม ๆ มีความสุขมากขึ้นไปอีก

         โดยเมนูซิกเนเจอร์ก็คือ Black Lady กาแฟดำผสมน้ำส้มวาเลนเซียและน้ำผึ้งจากดอกกาแฟ รสชาติเปรี้ยว ขม อมหวาน ดื่มแล้วสดชื่นขึ้นทันตา, เมนู Another Dot A กาแฟดำที่มีส่วนผสมคราฟต์โคล่าที่ต้มเอง ได้ความแปลกใหม่และมีกลิ่นหอม และเมนู Another Dot B กาแฟนมที่มีกลิ่นหอมละมุนของซอลต์เท็ดคาราเมล นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องดื่มอื่น ๆ รวมถึงเบเกอรี่อีกมากมาย ซึ่งราคาสมาชิกเริ่มต้นเพียงแก้วละ 50 บาท เท่านั้น

เมนู Black Lady และ Another Dot A 

TK Park จัดกิจกรรมตลอดปี 2564

          นอกจากจะเป็นห้องสมุดขนาดใหญ่แล้ว ยังมีกิจกรรมน่าสนใจสำหรับทุกเพศทุกวัยตลอดทั้งปีนี้ อาทิ  

  • Life Lecture: Lost & Found : คลาสแนะแนวออนไลน์สำหรับเด็กจบใหม่ เรียนรู้ How-to การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และวิธีวางแผนชีวิต

  • เทศกาลหนังสือนิทานภาพนานาชาติออนไลน์ : หนังสือเด็กจากทุกมุมโลก พร้อมเสวนากับ Aino Havukainen และ Sami Toivonen นักเขียน นักวาดภาพประกอบ หนังสือเด็กชุดตาตุและปาตุ จากประเทศฟินแลนด์ ผู้โด่งดัง 

  • CG BOOST-UP WORKSHOP : ต่อยอดทักษะด้านดิจิทัลคอนเทนต์สำหรับเยาวชนสู่การเป็นมืออาชีพ กับ 3 สาขาวิชา ได้แก่ Character Design for Social Media & Mascot, Visual Effects และ Model จากผู้เชี่ยวชาญจากสตูดิโอชั้นนำของไทย โดยสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA) 

  • โครงการ TK แจ้งเกิด : งานบ่มเพาะเยาวชน สอร. ร่วมกับ School of Changemakers และอุทยานการเรียนรู้เครือข่าย 5 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส แม่ฮ่องสอน และศรีสะเกษ เพื่อนำเยาวชนมาร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงในประเด็นสังคมที่น่าสนใจ

Trust TK Park มั่นใจ ปลอดภัย ในช่วงโควิด 19

          สำหรับคนที่ยังลังเลว่าสถานการณ์แบบนี้จะเข้ามาใช้บริการดีหรือไม่ ? ซึ่ง TK Park ได้รักษามาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเต็มที่ จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการไม่เกิน 100 คนต่อวัน คนละไม่เกิน 60 นาที และต้องสแกน QR Code ผ่านไทยชนะทุกครั้ง ในส่วนของหนังสือทุกเล่มที่ยืมจะมีการเช็ดทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา และมีตู้อบ UV ฆ่าเชื้อโรคก่อนนำกลับบ้าน เพิ่มความสบายใจให้กับผู้มาใช้บริการได้ดีทีเดียว 

          ถึงแม้ TK Park จะปิดบริการไปยาวนานกว่า 2 ปี แต่การคัมแบ็กในครั้งนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าแก่การรอคอย เพราะนอกจากรูปแบบที่เปลี่ยนไป ก็ยังมีอะไรใหม่ ๆ ให้ได้ตื่นตาตื่นใจอีกเพียบ ! โดย TK Park ตั้งอยู่ที่ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ แอปพลิเคชัน MyTK, เว็บไซต์ tkpark.or.th และทางเฟซบุ๊ก tkparkclub 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาทัวร์ TK Park โฉมใหม่ กับจุดไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:01:05 16,784 อ่าน
TOP