x close

บรรยง พงษ์พานิช ชี้เปิดประเทศ 120 วัน แค่ปราสาททราย แนะบิ๊กตู่หุบปาก เดี๋ยวรู้โง่จริง !


          นายบรรยง พงษ์พานิช โพสต์ถึงบิ๊กตู่ปมปราสาททรายกับการเปิดประเทศใน 120 วัน บอกหุบปากบ้างเถอะครับท่าน บางทีการหยุดพูดให้คนคิดว่าคุณโง่ ดีกว่าการพูดออกมาแล้วทำให้รู้ว่าโง่จริง ๆ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          สถานการณ์โควิด 19 ของไทยในช่วงนี้ ยังคงอยู่ในสภาวะที่ไม่ค่อยดีนัก ทั้งเรื่องยอดผู้ป่วย ยอดผู้เสียชีวิตที่มากขึ้นเรื่อย ๆ เรื่องวัคซีนทางเลือกแบบ mRNA ก็ยังคงมีข่าวที่โต้เถียงกันไปมาถึงเรื่องความคืบหน้าว่า ตกลงสั่งซื้อแล้วหรือยัง และจะได้ฉีดเมื่อไหร่ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นสวนทางกับเป้าหมายเปิดประเทศภายใน 120 วัน อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น มีการเปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ทดลองการเปิดประเทศโดยจำกัดพื้นที่เอาไว้ก่อน

          ขณะเดียวกัน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางไปเปิดโครงการดังกล่าว พร้อมตีความ "แซนด์บ็อกซ์ = ปราสาททราย" จนกลายเป็นเรื่องดราม่า ทั้งที่ความจริงแปลว่า กระบะทราย หมายถึง พื้นที่ที่ถูกกันไว้สำหรับการทดลองการท่องเที่ยว ก่อนที่จะมีการเปิดการท่องเที่ยวในจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป ส่วนคำว่า ปราสาททราย มีความหมายในเชิงลบ เพราะปราสาทที่สร้างจากทราย สุดท้ายก็ย่อมโดนคลื่นซัดพังถล่มได้ทุกเมื่อ

อ่านข่าว : นายกฯ โดนเละ เปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ปราสาททราย-หนีนักข่าว ทั้งที่คนตายนิวไฮ

อ่านข่าว : เปิดความหมาย แซนด์บ็อกซ์ คืออะไร - เมื่อ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ไม่ได้หมายความว่า ปราสาททราย

บรรยง พงษ์พานิช

          ล่าสุด วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 นายบรรยง พงษ์พานิช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร มีการโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Banyong Pongpanich ว่า เพิ่งเข้าใจว่า ท่านให้ความหวังว่าจะเปิดประเทศ 120 วัน มันเป็นแค่ปราสาททราย หุบปากบ้างเถอะครับท่าน

          พร้อมกันนั้นยังมีการโพสต์ข้อความภาษาอังกฤษทิ้งท้าย ที่สามารถแปลได้ว่า "สิ่งที่ดีที่สุดของคุณ คือ การหยุดพูดและให้คนอื่นคิดว่าคุณเป็นคนโง่ ดีกว่าพูดออกมาแล้วทำให้คนอื่นรู้ว่า คุณนั้นโง่จริง ๆ"

บรรยง พงษ์พานิช

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

บรรยง พงษ์พานิช
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Banyong Pongpanich

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรรยง พงษ์พานิช ชี้เปิดประเทศ 120 วัน แค่ปราสาททราย แนะบิ๊กตู่หุบปาก เดี๋ยวรู้โง่จริง ! อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2564 เวลา 17:37:01 30,627 อ่าน
TOP