x close

ประวัติ พอส กรสิทธิ์ วีรบุรุษดับเพลิงวัย 19 เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

พอส กรสิทธิ์

          ประวัติ พอส กรสิทธิ์ ราวพันธ์ วีรบุรุษดับเพลิง วัย 19 ปี ลงพื้นที่โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ ก่อนเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่


          จากเหตุเพลิงไหม้ บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด โรงงานพลาสติกขนาดใหญ่ ในซอยกิ่งแก้ว 21 ม.15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (5 กรกฎาคม 2564) ก่อให้เกิดแรงระเบิดเป็นระยะ และไฟลุกโชนอย่างรุนแรง เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 รายนั้น

อ่านข่าว : สลด ดับเพลิงเสียชีวิต 1 ราย - สั่งถอนกำลัง ประกาศฉุกเฉินระดับ 5 หลังโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้


           วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 โลกออนไลน์ต่างร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ นายกรสิทธิ์ ราวพันธ์ วัย 19 ปี หรือ พอส อาสาสมัครฯ หน่วยสมเด็จเจ้าพระยา ธน 28-78 เจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าไปดับเพลิงในพื้นที่ก่อนจะเกิดเหตุไม่คาดฝันและต้องเสียชีวิตลงขณะปฏิบัติหน้าที่

           หลังเกิดเหตุความสูญเสียในครั้งนี้ หลายคนที่เคยรู้จักกับ พอส กรสิทธิ์ ต่างออกมาย้อนรำลึกถึงความทรงจำที่ประทับใจที่นักดับเพลิงท่านนี้เคยฝากไว้ โดยยืนยันว่า พอส เป็นคนที่คอยช่วยเหลือสังคมเสมอทั้งงานดับเพลิง อาสากู้ชีพ เป็นต้น

           ด้านรุ่นพี่คนหนึ่ง ไว้อาลัยพร้อมระบุว่า พอส จะอยู่ในดวงใจพวกเขาเสมอ ส่วนรุ่นน้องคนหนึ่ง ยืนยันว่าที่ผ่านมา พี่พอส เป็นเหมือนต้นแบบของเขามาตลอด ขอบคุณที่คอยสอนทุกอย่าง ยืนยันว่ารักพี่คนนี้มาก พี่เปรียบเหมือนฮีโร่ของเขา ซึ่งการมาด่วนจากไปแบบนี้เป็นเรื่องที่ยากจะทำใจยอมรับได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติ พอส กรสิทธิ์ วีรบุรุษดับเพลิงวัย 19 เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:49:49 61,753 อ่าน
TOP