x close

อัยการเตือน สั่งอาหารข้ามจังหวัด วุ่นทั้งแอปฯ ป่วนทั้งร้าน เจอปรับหนักจะขำไม่ออก

          เตือนพวกเกรียน สั่งอาหารป่วนทำไรเดอร์ร้านอาหารเดือดร้อน งานนี้อาจขำไม่ออก รองอธิบดีอัยการฯ ชี้สามารถแจ้งความได้ มีโทษอาญา ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

สั่งอาหารข้ามจังหวัด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thana Jo Thienachariya

          จากกรณี โรบินฮู้ด เดลิเวอรี่ ออกแคมเปญส่งอาหารให้ฟรีไม่คิดค่าส่ง ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม - 25 กรกฎาคม เพื่อช่วยเหลือร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการโควิด 19 รวมทั้งช่วยเหลือให้ผู้บริโภคไม่ต้องแบกค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการสั่งอาหารจนได้รับความสนใจ และได้รับความชื่นชมเป็นอย่างมาก แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีผู้ใช้งานบางส่วนก่อกวนโดยการสั่งอาหารไข่ดาวราคา 5 บาท จากร้านข้าว จ.ปทุมธานี ให้มาส่งที่ จ.สมุทรปราการ สร้างความเดือดร้อนให้กับพนักงานส่งอาหารเป็นอย่างมากนั้น


สั่งอาหารข้ามจังหวัด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thana Jo Thienachariya

          ล่าสุดวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการปราบปรามทุจริตภาค 9 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง เตือนผู้ใช้บริการบางรายที่มีพฤติกรรมสั่งอาหารป่วน โดยมีเจตนากลั่นแกล้งพนักงานส่งอาหารว่า พฤติกรรมดังกล่าวอาจเข้าข่ายกลั่นแกล้ง อาจถูกปรับเงิน 5,000 บาท และเรียกค่าเสียหายได้อีกทางหนึ่งด้วยจากกฎหมายอาญา มาตรา 397 ระบุว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือ ให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

สั่งอาหารข้ามจังหวัด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Robinhood Delivery

          ซึ่งกรณีที่มีคนกดสั่งอาหารเล่นในแคมเปญจัดส่งอาหารฟรี โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของไรเดอร์ และร้านค้า เช่น สั่งไข่ดาว 1 ฟอง 5 บาท จากสมุทรปราการให้ไปส่งปทุมธานี หรือ กดสั่งแซลมอนสดจากระยะทาง 40 กิโลเมตร จนทำให้อาหารอยู่ในคุณภาพไม่พร้อมแล้วบอกว่า ไม่รับของ ขอเงินคืน ก็อาจเข้าข่ายความผิดเช่นกัน

          นายโกศลวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า กฎหมายคุ้มครองทุกอาชีพ ทุกคน ไม่เลือกรวยจน ใหญ่เล็กไม่สำคัญ แต่ไม่ควรกลั่นแกล้งข่มเหงกัน พร้อมแนะนำว่าใครที่ได้รับความเดือดร้อนจากพฤติกรรมป่วนดังกล่าวให้ไปแจ้งความดำเนินคดีอาญาที่สถานีตำรวจได้ทันที



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการเตือน สั่งอาหารข้ามจังหวัด วุ่นทั้งแอปฯ ป่วนทั้งร้าน เจอปรับหนักจะขำไม่ออก อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2564 เวลา 12:26:14 11,222 อ่าน
TOP