x close

กองทัพเรือ รับ เสนอซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ จริง ชี้ทำตามหน้าที่ ไม่ได้ไม่เป็นไร

 
           กองทัพเรือ รับ เสนอซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ จริง ต้องซื้่อเพื่อนำมาหมุนเวียนใช้เวลาซ่อมบำรุง ชี้ทำตามหน้าที่ ไม่ได้ไม่เป็นไร จะผ่าน หรือไม่ผ่าน อยู่ที่คณะกรรมาธิการพิจารณา ไม่มีอะไรซ่อนเร้น โดนโจมตีทุกปีอยู่แล้ว

เรือดำน้ำ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ

             จากกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยว่ากองทัพเรือสั่งซื้อเรือดำน้ำอีก 2 ลำ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด 19 ไม่ให้ผู้นำกองทัพชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 มีนายหน้าคนไทยอักษรย่อ อ. เป็นตัวกลางประสาน มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จึงตั้งข้อสังเกตว่า การซื้อ-ขายนี้เป็นแบบจีทูจีหรือไม่ เหตุใดจึงมีคนอื่นมาเกี่ยวข้อง พร้อมระบุไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลจะซื้อเรือดำน้ำในตอนนี้ ทั้งที่คนอดอยากหิวโหย มียอดการติดเชื้อและการเสียชีวิตที่พุ่งสูง

             อ่านข่าว : เพื่อไทย แฉแหลก กองทัพเตรียมซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ เอี่ยว อ. ใกล้ชิดประวิตร ใครกัน !

เรือดำน้ำ

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 กรกฎาคม 2564 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า พล.ร.อ. เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ระบุว่า กองทัพเรือทำตามหน้าที่ที่ต้องเสนอทุกปี เป็นขั้นตอนปกติ ส่วนจะผ่านหรือไม่ผ่านก็ไม่เป็นไร ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมาธิการและรัฐสภา ไม่มีอะไรซ่อนเร้น ไม่ว่าจะเสนอปีไหนก็ถูกโจมตีมาตลอด ไม่ใช่เพิ่งโดน จะเลือกเรือดำน้ำจากประเทศไหนก็โดนโจมตี

             พล.ร.อ. เชษฐา กล่าวถึงกรณีที่สังคมไม่เห็นด้วยเพราะประชาชนกำลังเดือดร้อนว่า เป็นหน้าที่ที่ต้องเสนอ คงต้องรอการพิจารณาในขั้นตอนของคณะกรรมาธิการ ซึ่งฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของเขา กองทัพเรือก็ทำหน้าที่ของเรา หากเห็นว่ายังไม่ถึงเวลาก็ไม่เป็นไร เมื่อกองทัพมีแผนพัฒนาเพื่อดำรงความพร้อมตามหน้าที่ เราก็ต้องทำ เมื่อเว้นไปก็จะมีผลกระทบ เนื่องจากโครงการเป็นลักษณะของแพ็กเกจ เมื่อจัดหาลำหนึ่งมาแล้ว จำเป็นต้องมีลำที่ 2-3 เพื่อนำมาหมุนเวียนช่วงซ่อมบำรุง ซึ่งมีปัจจัยหลายอย่างเข้ามาประกอบ

             พล.ร.อ. เชษฐา ระบุว่า ในการตั้งงบประมาณปี 2565 มีการเจรจาขอลดวงเงินกับจีนในปีแรกลง 1 ใน 3 ตามคำแนะนำของฝ่ายค้านเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง ซึ่งเราจะเตรียมข้อมูล เหตุผล ชี้แจงในคณะกรรมาธิการ ส่วนรายละเอียดเรื่องตัวเลข ทางกองประชาสัมพันธ์กองทัพเรือจะนำมาเผยแพร่ต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพเรือ รับ เสนอซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ จริง ชี้ทำตามหน้าที่ ไม่ได้ไม่เป็นไร อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2564 เวลา 11:21:12 10,327 อ่าน
TOP