x close

ศาลอุทธรณ์ ยืนโทษประหาร ผอ.กอล์ฟ ชิงทองลพบุรี ฆ่า 3 ศพ ชี้เหี้ยมโหดไร้มนุษยธรรม

          ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนโทษประหารชีวิต ผอ.กอล์ฟ ปล้นร้านทองลพบุรี ฆ่า 3 ศพ ชี้พฤติกรรมโหดร้าย ไร้มนุษยธรรม

ศาลอุทธรณ์ ยืนโทษประหาร ผอ.กอล์ฟ

          ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ อายุ 40 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน บุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนปล้นร้านทองภายในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2563 ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 3 ราย เบื้องต้นศาลอาญา พิพากษาตัดสินประหารชีวิต ไปแล้วก่อนหน้านี้นั้น

อ่านข่าว : ศาลสั่งประหาร ผอ.กอล์ฟ ประสิทธิชัย เขาแก้ว ชิงทองลพบุรี แม้รับสารภาพ

ศาลอุทธรณ์ ยืนโทษประหาร ผอ.กอล์ฟ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (20 กรกฎาคม 2564) แนวหน้า รายงานว่า หลังศาลอาญา ตัดสินประหารชีวิต จำเลยได้ยื่นอุทธรณ์ขอลดโทษ หลังได้ชดใช้เงินบางส่วนให้กับผู้เสียหาย เหตุศาลมีคำพิพากษาส่วนแพ่งให้จำเลยใช้ค่าสินไหมทดแทนตามที่โจทก์เรียกร้อง

          ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า แม้จำเลยได้พยายามบรรเทาผลร้ายด้วยการมอบเงินค่าเสียหายให้แก่ผู้ได้รับความเสียหายจากคดีนี้ แต่พฤติการณ์ของจำเลยเป็นการกระทำโดยทารุณโหดร้าย อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขัดต่อหลักความสงบและไร้มนุษยธรรมอีกทั้งเป็นเรื่องร้ายแรงที่ศาลล่างพิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลยมานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วยอุทธรณ์ของจำเลยฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืนในส่วนนี้

          ส่วนค่าสินไหมทดแทนที่ผู้เสียหายเรียกร้องมานั้น เห็นว่าในระหว่างพิจารณาในชั้นศาลอุทธรณ์ได้มีการแก้ไขดอกเบี้ยผิดนัดจากร้อยละ 7.5 เป็นร้อยละ 3 และเพิ่มอีกได้ไม่เกินร้อยละ 2 จึงพิพากษาให้ค่าเสียหายที่เป็นส่วนดอกเบี้ยเป็นไปตามกฎหมายที่แก้ไขใหม่นอกจากนั้นพิพากษาไปตามเดิม


ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์ ยืนโทษประหาร ผอ.กอล์ฟ ชิงทองลพบุรี ฆ่า 3 ศพ ชี้เหี้ยมโหดไร้มนุษยธรรม อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:19:44 13,881 อ่าน
TOP