x close

เทแล้ว ! พปชร. แจง สนธิญา ไม่ใช่สมาชิกพรรคหลังทัวร์ลง - ตำรวจจ่อสอบ 25 ดารา Call Out

 

            พลังประชารัฐแจง สนธิญา สวัสดี ไม่ใช่สมาชิกพรรค หลังโดนกระแสสังคมถล่ม ด้านตำรวจเผยมีรายชื่อดารา ศิลปิน 25 คน จ่อพิจารณาเข้าข่ายหมิ่น - พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่

            จากกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตั้งคณะกรรมการติดตาม กำกับ ดูแล ตรวจสอบ กรณีการ Call Out ของดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียง กว่า 20 คน ที่ออกมาวิจารณ์ถึงการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด 19 จนเกิดกระแสสังคมตอบโต้อย่างหนักนั้น

            อ่านข่าว : ดราม่า ร้องสอบดารา 20 คน Call Out - อ๊อฟ ปองศักดิ์ ฟาดกลับแรง อย่าสะเหล่อ !

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงว่า ตามที่สื่อมวลชนหลายแขนงรายงานว่า นายสนธิญา สวัสดี เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตนยืนยันว่า นายสนธิญา มิได้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด ดังนั้นในส่วนของการเคลื่อนไหวของนายสนธิญา จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องพรรคพลังประชารัฐ ตามที่สื่อบางสำนักได้พาดพิง


            ขณะที่ ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณี สนธิญา สวัสดี นำรายชื่อบุคคลมีชื่อเสียงมาร้องทุกข์กรณีพาดพิงกับบุคคลทางการเมือง และรัฐบาล ขณะนี้ได้ส่งเรื่องให้กับพนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่ดำเนินการตามกฎหมาย โดยจะแบ่งเป็นสองส่วน คือ กรณีมีการกล่าวพาดพิงเฉพาะบุคคล และหากเข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา ก็จะแจ้งให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับบุคคลที่กล่าวหา

            ส่วนข้อหาใดที่ตำรวจสามารถร้องทุกข์ได้ เช่น ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบฯ ก็จะดำเนินคดีได้หากมีหลักฐานชัดเจน ขณะนี้ตำรวจมีรายชื่อศิลปิน นักแสดง ที่อยู่ในการพิจารณาแล้วประมาณ 25 คน แต่ยังไม่ยืนยันว่าทั้งหมดจะถูกดำเนินคดี โดยจะมีการพิจารณาความผิดเป็นรายบุคคล ว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตหรือไม่

            กรณีนางสาวดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ ถูกตำรวจ สน.นางเลิ้ง เรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้นั้น เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และมีเจ้าทุกข์มาร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว

            สำหรับ นายสนธิญา สวัสดี ได้ไปร่วมแสดงความเห็นในรายการ โหนกระแส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2564 ในฐานะแขกรับเชิญ พูดคุยเรื่องการร้องเรียนให้ตรวจสอบดาราที่ออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง ซึ่งเนื้อหาในรายการ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลายเป็นประเด็น โหนกระแส หนุ่ม กรรชัย - เพชร กรุณพล ซัด สนธิญา ปมดารา Call Out  เกิดการวิพากษ์วิจารณ์และพูดถึงกันในวงกว้าง

            อ่านข่าว : มิลลิ เข้าพบตำรวจ โดนปรับ 2,000 ปมดารา Call Out พบคนแจ้งคือ ทีมงานประยุทธ์


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์, ข่าวช่อง 3





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทแล้ว ! พปชร. แจง สนธิญา ไม่ใช่สมาชิกพรรคหลังทัวร์ลง - ตำรวจจ่อสอบ 25 ดารา Call Out อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2564 เวลา 18:29:44 10,836 อ่าน
TOP