x close

น้ำท่วมแม่สอด อ่วมหนัก เกือบมิดหลังคาตลาดริมเมย - แรงงานหนีตาย เจอทั้งโรคทั้งน้ำ !

         แม่สอด ยังอ่วมหนักสูงล้นตลิ่งเกือบ 2 เมตร ไหลล้นท่วมตลาดริมเมย ชาวบ้าน-แรงงานต่างด้าว หนีตายวุ่น เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือ

          จากกรณีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ในเขตพื้นที่เทศบาลนครแม่สอด จนทำให้น้ำในแม่น้ำเมย เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทางเทศบาลต้องประกาศให้ประชาชนเตรียมตัวรับมือน้ำท่วม รีบขนย้ายสิ่งของขึ้นบนพื้นที่สูง น้ำท่วมไม่ถึง พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตามบ้านเรือนอย่างเร่งด่วนนั้น

          อ่านข่าว : น้ำท่วมแม่สอดอ่วม ! รุดช่วยคุณปู่ติดเตียง ลูกอัมพาต - คนป่วยโควิดหนีจากศูนย์ 

น้ำท่วมแม่สอด

          วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ 5 อำเภอ แนวชายแดนจังหวัดตากทุกอำเภอยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องนานกว่า 7 วัน โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอแม่สอด ที่สถานีตรวจอากาศอำเภอแม่สอด สามารถตรวจวัดปริมาณน้ำฝนในรอบคืนที่ผ่านมาสูงถึง 90 มิลลิเมตร น้ำท่วมสูงกว่าตลิ่งเกือบ 2 เมตร จนทำให้น้ำจากแม่น้ำเมย ไหลล้นเข้าท่วมบริเวณตลาดริมเมยจนมีสภาพจมอยู่ใต้บาดาล ขณะที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ก็มีน้ำเพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องย้ายสิ่งของอย่างโกลาหล


          ล่าสุดเทศบาลตำบลท่าสายลวด ได้จัดส่งหน่วยป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่โดยการแจกอาหารให้ผู้กักตัวตามมาตรการที่ป้องกันโควิด 19 และผู้ประสบภัยน้ำท่วมควบคู่กันไป ขณะที่ชาวบ้านท่าอาจ ต้องระมัดระวังน้ำเริ่มท่วมเข้ามาบริเวณท้ายบ้านที่ใกล้กับแม่น้ำเมย

น้ำท่วมแม่สอด

          นายสรรพสิริ อรชัยพันธ์ลาภ นายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด กล่าวว่า สั่งการให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรีบไปช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมแจกอาหาร น้ำดื่ม เบื้องต้นคาดว่าปริมาณน้ำอาจขึ้นสูงไม่น่าเกิน 5 ซม. และไม่รุนแรงตามที่คาดไว้ แต่ก็ไม่ประมาท โดยเจ้าหน้าที่จะทำงานตลอดทั้งวันไม่มีวันหยุด และจะมีการประชุมเฝ้าระวังสถานการณ์ทุกวัน

          ส่วนที่น่าห่วงที่สุดตอนนี้คือ มีแรงงานต่างด้าวที่ถูกกักตัวตามสถานประกอบการบางแห่ง หนีออกจากโรงงานไป ซึ่งไม่ทราบว่าไปไหน ซึ่งอาจจะกระทบทางต่อด้านสาธารณสุข นอกจากนี้ยังเกรงว่าชาวเมียนมา บนเกาะโนแมนแลนด์ หรือเกาะสาธารณะใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียวนมาแห่งที่ 1 จะหนีน้ำเข้ามาเขตไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารก็เฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

น้ำท่วมแม่สอด

น้ำท่วมแม่สอด

น้ำท่วมแม่สอด

น้ำท่วมแม่สอด
ขบคุณข้อมูลจาก TNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมแม่สอด อ่วมหนัก เกือบมิดหลังคาตลาดริมเมย - แรงงานหนีตาย เจอทั้งโรคทั้งน้ำ ! อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 22:32:17 10,055 อ่าน
TOP