x close

ปุ้ย พิมลวรรณ เดินหน้าเอาผิดสนธิญา ปมดารา Call out รับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายใจ

         ปุ้ย พิมลวรรณ เดินหน้าเข้าแจ้งความเอาผิด สนธิญา สวัสดี ปมหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังมีชื่อร้องตรวจสอบดารา Call Out ลั่น โพสต์ที่ลงเป็นการแสดงความรู้สึกของประชาชน ไม่ควรเป็นความผิด

ดารา Call Out

         จากกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี ออกมาร้องตำรวจให้ตรวจสอบเรื่องที่เหล่าดาราออกมา Call Out พร้อมกับเผยภาพดารา 6 คนที่พูดถึงเรื่องการเมือง หนึ่งในนั้นมี ปุ้ย พิมลวรรณ หุ่นทองคำ พิธีกรและอดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดังรวมอยู่ด้วย ต่อมา นางศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายสนธิญา สวัสดี ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีที่มีการกล่าวหาว่า ดาราที่มา Call Out แสดงความคิดเห็นวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในการแก้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

         อ่านข่าว : สนธิญา โดนแล้ว ปุ้ย พิมลวรรณ เตรียมฟ้องกลับ หลังมีปัญหาปมดารา Call Out 

ดารา Call Out
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         ล่าสุด (29 กรกฎาคม 2564) ช่อง 3 รายงานว่า ทนายนิด้า และ ปุ้ย พิมลวรรณ  ได้เดินทางไปที่ สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ดำเนินคดีกับนายสนธิญา ตามที่ระบุข้างต้น

         โดย ปุ้ย พิมลวรรณ เผยว่า ตนมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายสนธิญา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีผลทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและเข้าใจผิดในเรื่องของการฉีดวัคซีน ถึงแม้ว่าจะไม่มีฝ่ายเห็นต่างโทร. มาต่อว่า  แต่ตนมองว่าเรื่องแบบนี้ควรแสดงความรู้สึกได้

         ปุ้ย พิมลวรรณ ยืนยันว่า ที่ตนโพสต์ทั้งหมดนั้นไม่มีเจตนาหมิ่นประมาท เป็นเพียงการแสดงความรู้สึกของประชาชนเท่านั้น ซึ่งการแสดงความรู้สึกไม่ควรกลายมาเป็นความผิด ก็ไม่ทราบว่าการที่นายสนธิญา ยื่นหนังสือที่มีภาพ และรายชื่อของตนไปยัง บช.น. เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายนั้นถือเป็นความผิดอย่างไร  

         ส่วนที่มาแจ้งความในวันนี้ตนตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นแนวทางให้กับดาราคนอื่นด้วยหรือไม่  แต่ยืนยันว่าจะรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายใจให้กับผู้ป่วยโควิด-19 เท่านั้น

ดารา Call Out
ภาพจาก Instagram puipimonwan

         ด้านทนายนิด้า เผยว่า ความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ของนายสนธิญา นั้น มีหลักฐานชัดเจน ส่วนเรื่องการแจ้งความเท็จต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่ ถ้าพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการในทุกข้อหาให้ถึงที่สุด

         ทนายนิด้า เผยอีกว่า การเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีความเห็นต่างทุกยุคสมัย การที่เอาบุคคลหนึ่งมาดำเนินคดีทำให้เกิดความเสียหายและเป็นเป้าในการโจมตีถือว่าไม่ควรกระทำ และเท่าที่ตรวจสอบโพสต์ของ ปุ้ย พิมลวรรรณ นั้น พบว่ามีโพสต์เดียวคือ "จ่ายภาษีแบบบังคับ แล้วรอรับสวัสดิการแบบชิงโชค" เป็นโพสต์ที่อาจเข้าข่ายให้นายสนธิญา เอามายื่นดังกล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปุ้ย พิมลวรรณ เดินหน้าเอาผิดสนธิญา ปมดารา Call out รับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายใจ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 22:25:59 8,017 อ่าน
TOP