x close

นักมวยไอริช โดดสุดชีวิตหลังคว้าตั๋ว เข้ารอบรองฯ แต่ความเกินเบอร์ ทำชวดชิงเหรียญทอง

        นักมวยไอริช ดีใจสุดชีวิต หลังแข่งชนะ พร้อมไปต่อรอบรองชนะเลิศ กระโดดตัวลอยแต่ดันลงผิดท่า ข้อเท้าพลิก ต้องออกจากโอลิมปิกแบบเสียใจมาก

นักมวยโอลิมปิก
ภาพจาก LUIS ROBAYO / AFP

        เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 เว็บไซต์ Irish Examiner รายงานว่า ไอเดน วอลช์ (Aidan Walsh) นักมวยไอริช วัย 24 ปี ต้องออกจากการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก 2020 ไปอย่างน่าเสียดาย และหมดลุ้นโอกาสได้เหรียญทองหรือแม้แต่เหรียญเงิน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ไม่ใช่เพราะจากการแข่งขัน แต่เป็นเพราะการเฉลิมฉลองหลังคว้าชัย

        ไอเดน วอลช์ เป็นนักกีฬาทีมชาติ คณะกรรมการโอลิมปิกไอร์แลนด์ หรือ IRL ซึ่งรวมทั้งประเทศไอร์แลนด์และไอร์แลนด์เหนือ เขาลงแข่งขันชกมวยรุ่นเวลเตอร์เวต ปะทะ เมอร์เวล แคลร์ จากทีมชาติมอริเชียส ในรอบ 8 คนสุดท้าย และเอาชนะไปได้ 4 - 1 เสียง ทำให้เขาผ่านเข้าสู่รอบ Semi-Final การันตีเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อยแล้ว

        นักมวยโอลิมปิก
ภาพจาก LUIS ROBAYO / AFP

        ทันทีที่กรรมการประกาศผลการตัดสิน วอลช์ กระโดดฉลองชัยชนะด้วยความดีใจสุดชีวิต ซึ่งเขากระโดดตัวลอยไปสูงมาก แต่จังหวะลงเกิดผิดท่า ลงผลให้ข้อเท้าพลิก และต้องนั่งรถเข็นออกจากสนามไป โดยตอนแรกทีมชาติคิดว่าเป็นการบาดเจ็บเล็กน้อย ตัวนักกีฬาเองก็ยังมุ่งมั่นลุยต่อเพื่อหวังเหรียญทองให้ได้

        อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบอย่างละเอียดโดยแพทย์ พบว่าการบาดเจ็บรุนแรงกว่าที่คิด ทำให้เขาขึ้นสังเวียนโอลิมปิกครั้งนี้ไม่ได้อีก และต้องถอนตัวจากการแข่งขัน

นักมวยโอลิมปิก
ภาพจาก LUIS ROBAYO / AFP

        ด้วยเหตุนี้ แพต แมคคอร์มิก นักมวยอังกฤษ จากทีมชาติ สมาคมโอลิมปิกแห่งสหราชอาณาจักร หรือ GBR คู่แข่งในรอบรองชนะเลิศ จึงชนะบาย ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปโดยอัตโนมัติ รอชิงเหรียญทองในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

        นับว่าเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่สำหรับนักกีฬาฟอร์มดี และมีสิทธิ์ลุ้นเหรียญทอง ที่ต้องมาผิดพลาดอย่างไม่คาดคิด แม้ว่าจะได้เหรียญติดมือ แต่มันก็จะเป็นฝันร้ายที่เขาคงจะจดจำไปตลอดชีวิต

ขอบคุณข้อมูลจาก Irish Examiner


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักมวยไอริช โดดสุดชีวิตหลังคว้าตั๋ว เข้ารอบรองฯ แต่ความเกินเบอร์ ทำชวดชิงเหรียญทอง อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2564 เวลา 14:14:24 38,258 อ่าน
TOP