x close

เปิดชื่อภาษาไทย โค้ชเช จ่อเปลี่ยนหลังได้สัญชาติไทย เผยความหมายดีงามมาก


          เปิดชื่อภาษาไทย โค้ชเช จ่อเปลี่ยนชื่อใหม่หลังเปลี่ยนสัญชาติเป็นคนไทยเต็มตัว เผยความหมายดีงาม ชื่อนี้พระตั้งให้โดยเฉพาะ

โค้ชเช

          เรียกว่าเป็นบุคคลสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย สำหรับ โค้ชเช หรือ ชเว ยอง ซอก ที่พานักกีฬาคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งที่ผ่านมาโค้ชเช เคยออกมาประกาศพร้อมสละสัญชาติเกาหลีใต้ เพื่อขอสัญชาติไทย แต่เวลาผ่านมานานก็ยังไม่มีความคืบหน้า ต่อมา หน่วยงานภาครัฐยื่นมาเข้าช่วยทำให้ฝันเป็นจริง ซึ่งตอนนี้ได้ยื่นเอกสารขอสัญชาติไทยแล้ว และอยู่ระหว่างรอการดำเนินการอยู่นั้น


โค้ชเช

          ล่าสุด วันที่ 4 สิงหาคม 2564 รายการเม้าส์กีฬาประสาบีบางปะกง สัมภาษณ์ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทัพนักกีฬาเทควันโด กักตัวที่ จ.ภูเก็ต ครบ 14 วัน โค้ชเชจะขึ้นมากราบ สมเด็จธงชัย หรือ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ที่วัดไตรมิตร กรุงเทพมหานคร ซึ่งเขานับถือเป็นการส่วนตัว ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันก็ได้ให้ยันต์และวัตถุมงคลติดตัวไปด้วย

โค้ชเช

          ที่ผ่านมา สมเด็จธงชัยตั้งชื่อไทยมาให้กับโค้ชเชเลือก 3 ชื่อ โดยโค้ชเชชอบอยู่ชื่อหนึ่งมากที่สุด คือชื่อ "ชัชชัย" มีความหมายดี ๆ ที่แปลว่า ชัยชนะของนักรบ ส่วนนามสกุลยืนยันว่าไม่เปลี่ยน ยังคงเป็น "ชเว" เหมือนเดิม หรือที่คนไทยเรียกว่า "เช" นั่นเอง

          ดังนั้น เมื่อทำเปลี่ยนสัญชาติเป็นคนไทยเรียบร้อยแล้ว ก็จะเปลี่ยนชื่อใหม่จาก ชเว ยอง ซอก เป็น "ชัชชัย ชเว" และก็จะได้เป็นคนไทยอย่างสมบูรณ์แบบ อย่างที่เจ้าตัวปรารถนามานานแล้ว

โค้ชเช
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บี บางปะกง - Bebangpakong

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชื่อภาษาไทย โค้ชเช จ่อเปลี่ยนหลังได้สัญชาติไทย เผยความหมายดีงามมาก โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2564 เวลา 15:43:25 17,164 อ่าน
TOP