x close

พ่อหงฉาน ไม่รับเงินล้าน-ขอความเป็นส่วนตัว หลังสื่อปักหลักไลฟ์หน้าบ้าน คนแห่เช็กอิน


            พ่อหงฉาน ปิดบ้านหลังมวลชนแห่ยินดี กองทัพนักข่าว - คนดังในโซเชียล ปักหลักไลฟ์ทั้งวัน รบกวนความเป็นส่วนตัว คนในบ้านไม่ได้พัก ปฏิเสธไม่ยอมรับซองเงินล้าน ไม่ขอแลกเกียรติลูกสาวกับเงิน

ฉวนหงฉาน
ภาพจาก ATTILA KISBENEDEK / AFP

            นับเป็นฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกตัวน้อยที่สร้างความชื่นบานหัวใจ แก่ชาวจีนรวมถึงคนทั่วโลกที่ได้ติดตามการแข่งขันโอลิมปิก 2020 สำหรับ ฉวนหงฉาน (Quan Hongchan) เด็กหญิงมหัศจรรย์ วัย 14 ปี ผู้คว้าชัยในการแข่งขันกีฬากระโดดน้ำหญิง รุ่นแพลตฟอร์ม 10 เมตร รอยยิ้มไร้เดียงสาของเธอ ทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจของคนทั้งจีนแผ่นดินใหญ่

            ในเวลาเพียงไม่นาน สายตาของคนทั่วโลกล้วนจับจ้องมายังตัวเธอ เรื่องราวเกี่ยวกับฉวนหงฉานและเบื้องหลังความสำเร็จของเธอกลายมาเป็นที่สนใจของสื่อ โดยมีการเปิดเผยว่า กว่าจะมาถึงจุดนี้ เด็กหญิงต้องเผชิญกับชีวิตที่ยากลำบาก พ่อแม่ฐานะยากจน เด็กหญิงต้องพยายามเคี่ยวกรำตัวเองทุกทาง ไม่ได้เที่ยวเล่นเหมือนเด็กคนอื่น เพราะเธอรู้ว่าการเป็นนักกีฬากระโดดน้ำสามารถหาเงินได้ และการมีชัยในการแข่งขันย่อมมาพร้อมกับเงินรางวัลที่จะช่วยเหลือทางบ้านได้
 
            อ่านข่าว : หงฉาน ฮีโร่โอลิมปิกวัย 14 ผู้ชนะใจชาวโลก กับเหรียญทองที่แลกด้วยน้ำตา


ฉวนหงฉาน
ภาพจาก ATTILA KISBENEDEK / AFP

            อย่างไรก็ตาม ความสนใจที่มากเกินไปกลับกลายเป็นสิ่งที่รุกล้ำความเป็นส่วนตัวของครอบครัวนักกีฬา โดยเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์ sohu.com รายงานว่า หลังหงฉานคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาได้ บ้านของเธอที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านหม่ายเหอ อ.หม่าจาง เมืองจ้านเจียง มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ก็กลายมาเป็นเหมือนจุดเช็กอินใหม่ มีผู้คนที่วนเวียนเข้ามาเยี่ยมชมอย่างต่อเนื่องเช้าจรดค่ำ รถยนต์จำนวนมากพาคนเข้ามายังพื้นที่ แถมยังมีสื่อไปล้อมอยู่บริเวณหน้าบ้านของหงฉาน ตั้งกล้องถ่ายทอดสดภาพความเป็นอยู่ของคนในบ้านตลอดเวลา

            แม้ประตูบ้านจะถูกปิดไม่ได้ต้อนรับผู้มาเยือน แต่นักข่าวจำนวนมากยังคงไลฟ์อยู่นอกประตู คนเหล่านี้ปักหลักอยู่ในบริเวณดังกล่าว กีดขวางทางเข้า-ออกบ้าน บางคนเกือบจะปีนบุกเข้าไปในบ้าน ที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือเหล่าคนดังในโซเชียลบางคนยังขู่จะแอบฉวยขนุนไปจากบ้านของหงฉาน ทำให้แม่ของหงฉานอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ

ฉวนหงฉาน
ภาพจาก sohu.com

            ขณะเดียวกันพบว่ามีบริษัทในท้องถิ่นเจ้าหนึ่ง เสนอยื่นซองบรรจุเงินสด 200,000 หยวน หรือกว่า 1,000,000 บาท พร้อมกับช่อดอกไม้ ให้แก่ครอบครัวของหงฉาน

            อย่างไรก็ตาม ฉวนเหวินเม่า พ่อของหงฉาน ชี้ว่า เขาไม่อาจฉกฉวยโอกาส กลืนเกียรติยศของลูกสาวได้ จึงไม่ขอรับเงินจำนวนดังกล่าว รับไว้เพียงดอกไม้แสดงความยินดีเท่านั้น

            ต่อมา ฉวนเหวินเม่า ยังให้สัมภาษณ์กับสื่อ ยอมรับว่ามีคนนำเงินจำนวนดังกล่าวมาให้จริง และขอให้เขาถ่ายรูปคู่กับดอกไม้ ซึ่งเขายืนยันว่าถ้าแค่รับดอกไม้แล้วถ่ายรูปก็ไม่เป็นไร แต่เขาไม่ต้องการรับเงินจำนวนดังกล่าว ขอรับไว้เพียงหัวใจกับดอกไม้เท่านั้น

            ทั้งนี้ พ่อของหงฉานกล่าวว่า เขารู้สึกขอบคุณผู้คนทั้งหลายสำหรับความสนใจที่มีต่อครอบครัวและลูกสาว อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าการที่สื่อแห่มาปักหลักในพื้นที่เช่นนี้ สร้างความรบกวนแก่เด็กในหมู่บ้าน ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของพวกเขา จะดีมากถ้าจะหยุดรบกวนความเป็นส่วนตัวของครอบครัวต่อจากนี้  

            เขายังได้บอกกับนักข่าวอีกราย ที่ไลฟ์ภาพจากบ้านตลอดเวลาไม่หยุดพัก บอกว่าการทำเช่นนี้ ส่งผลกระทบโดยตรงต่องานของเขา รวมถึงการพักผ่อนของผู้สูงอายุในบ้านด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก sohu.com, sohu.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อหงฉาน ไม่รับเงินล้าน-ขอความเป็นส่วนตัว หลังสื่อปักหลักไลฟ์หน้าบ้าน คนแห่เช็กอิน อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2564 เวลา 10:43:00 15,973 อ่าน
TOP