x close

หนุ่มวัย 24 หวังเป็นอัจฉริยะ สร้างเฮลิคอปเตอร์จากยูทูบ จุดจบช็อก...ใบพัดตัดคอ


          หนุ่มชาวอินเดียวัย 24 ปี หวังเป็นอัจฉริยะตัวแทนหมู่บ้านสร้างชื่อ ประดิษฐ์เฮลิคอปเตอร์จากยูทูบ พบจุดจบสะเทือนขวัญ ใบพัดตัดคอขาด 

          เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์อินเดียไทม์ส เผยว่า ชีค อิสมาอิล ชีค อิบราฮิม หนุ่มชาวอินเดียวัย 24 ปี จากรัฐมหาราษฏระ ซึ่งดรอปเรียนไปกลางคัน มีความใฝ่ฝันว่าอยากจะทำอะไรที่พิเศษไม่เหมือนใคร หวังสร้างชื่อเสียงให้กับหมู่บ้าน จึงได้คิดสร้างต้นแบบเฮลิคอปเตอร์จากการดูยูทูบ

          ชาชิน เพื่อนของอิบราฮิม เผยกับรายงานของไทม์สออฟอินเดีย ระบุว่า อิบราฮิม ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง 3 Idiots เขารวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบและการประกอบเฮลิคอปเตอร์จากคลิปวิดีโอยูทูบ ใช้เวลาเกือบ 2 ปี รวบรวมชิ้นส่วนที่จำเป็นทั้งหมด ก่อนจะริเริ่มโครงการในฝัน

          เฮลิคอปเตอร์ของอิบราฮิมเป็นแบบที่นั่งเดียว สร้างโดยการเชื่อมท่อเหล็ก และติดตั้งเครื่องยนต์กำลัง 800 พร้อมตั้งชื่อให้มันว่า มุนนา ตามชื่อเล่นของเขา ทว่าภายหลังจากสร้างเสร็จและนำไปทดสอบตัวต้นแบบ เกิดเหตุโศกนาฏกรรมช็อก เขาถูกใบพัดเฉือนตัดคอขาดจนถึงแก่ชีวิต ต่อหน้าเพื่อน ๆ ที่ไปร่วมชื่นชมผลงาน

          เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา เมื่ออิบราฮิมสตาร์ตเครื่องยนต์ ปีกของใบพัดก็เริ่มหมุนอย่างรวดเร็ว แต่แล้วอยู่ ๆ ใบพัดหางก็หลุดออก และกระแทกกับใบพัดหลักที่อยู่ด้านบน เสี้ยววินาทีนั้น ใบพัดกระเด็นเฉือนเข้าที่คอของอิบราฮิมจนล้มลง

หนุ่มสร้างเฮลิคอปเตอร์จากยูทูบ ใบพัดตัดคอดับ
          เพื่อน ๆ ต่างช็อกสุดขีด รีบเข้าไปช่วยเหลือรีบพาตัวอิบราฮิมส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด แต่ท้ายที่สุด แพทย์ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ได้

          ขณะที่เพื่อนอีกคนของอิบราฮิม เผยว่า ก่อนหน้านี้เขาเคยทดสอบการทำงานของเครื่องยนต์เฮลิคอปเตอร์มาแล้วหลายครั้ง โดยสวมหมวกกันน็อกและหูฟังทุกครั้ง และมันก็ประสบความสำเร็จไม่มีเหตุขัดข้องใด ๆ แต่ในคืนวันเกิดเหตุเขาไม่ได้สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันอะไร แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเช่นนี้


https://twitter.com/MahiraSayed0/status/1425694757603274753


ขอบคุณข้อมูลจาก indiatimes, timesofindia


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวัย 24 หวังเป็นอัจฉริยะ สร้างเฮลิคอปเตอร์จากยูทูบ จุดจบช็อก...ใบพัดตัดคอ อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2564 เวลา 18:05:34 41,328 อ่าน
TOP