x close

เตรียมเรียกคุย พิมรี่พาย แก้เกมซื้อน้ำแร่แจกชุดตรวจโควิด พบที่แจกยังไม่ขึ้นทะเบียน อย.


          อย. เตรียมเรียกพบ พิมรี่พาย ขายน้ำแร่พ่วงแจกชุดตรวจโควิด 19 ATK ชี้ต่อให้เป็นการแถมก็ผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ โทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท

พิมรี่พาย แจกชุดตรวจโควิด
          วันที่ 17 สิงหาคม 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวถึงกรณี น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย ไลฟ์ขายน้ำแร่ขวดละ 120 บาท พร้อมแถมชุดตรวจ Antigen test kit (ATK) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากลูกค้า โดยระบุว่า การขายของพิมรี่พายที่แถมชุดตรวจ ATK เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ แม้ว่าจะแจกหรือแถม เป็นการทำผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์

อ่านเพิ่มเติม พิมรี่พาย แก้เกม อย. สั่งห้ามขายชุดตรวจโควิดออนไลน์ บอกกูไม่ได้ขาย กูแถม !

          การแจกหรือแถม มีความหมายเทียบเท่ากับเป็นการขายทั้งหมด ซึ่งการโฆษณาด้วยการออกสื่อเช่นนี้ เป็นการโฆษณาผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ ต้องขออนุญาตก่อน แต่ไม่ได้ขออนุญาต อีกทั้งผลิตภัณฑ์ที่นำมาขายเท่าที่ดูก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับ อย.

พิมรี่พาย แจกชุดตรวจโควิด
          จากกรณีทั้งหมด ถือเป็นความผิดตามกฎหมาย มีโทษตั้งแต่เบาไปหาหนัก สูงสุดคือจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท ดังนั้น อย. จะมีการส่งหนังสือเตือนไปยังพิมรี่พาย และให้เข้ามาพูดคุย ซึ่งจะต้องดูด้วยว่ามีเจตนาหรือไม่ หรือทำเพราะไม่รู้ว่าผิด เนื่องจากบางคนที่ อย. เตือนไปแล้วก็เข้าใจ

พิมรี่พาย แจกชุดตรวจโควิด

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมเรียกคุย พิมรี่พาย แก้เกมซื้อน้ำแร่แจกชุดตรวจโควิด พบที่แจกยังไม่ขึ้นทะเบียน อย. อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2564 เวลา 16:57:17 10,702 อ่าน
TOP