x close

สิระ จับผิดใบรับรองแพทย์ ลูกนัท จี้สอบหมอเขียน ตาขวาบอด ซัดไม่ใช่ภาษาแพทย์


         สิระ ไม่ยอมถอย ลั่น ตาขวาบอด ไม่ใช่ภาษาแพทย์ จี้สอบแพทย์ที่ออกใบรับรองแพทย์ ไฮโซลูกนัท ตาขวาบอด ใช่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงหรือไม่ ย้ำถาม หมอพรทิพย์ มาแล้ว

 สิระ เจนจาคะ
          ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงในตอนนี้ หลัง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ออกมาท้า นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ที่ได้รับบาดเจ็บดวงตาขวาบอดจากการชุมนุม ว่าถ้าตาบอดจริงจะจ่ายให้ 1 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ไฮโซลูกนัทได้บุกสภาทวงเงิน พร้อมโชว์ใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่า ตาขวาบอด ให้สื่อเห็นชัด ๆ โดยมีตัวแทนนายสิระออกมารับหลักฐานไปแล้ว พร้อมนัดหมายให้มาวางเงินประกันพร้อมกัน ก่อนจะนัดไปตรวจดวงตาของไฮโซลูกนัทต่อไป
 
อ่านข่าว : ไฮโซลูกนัท บุกสภา ทวง 1 ล้านจาก สิระ เจนจาคะ โชว์ใบรับรองแพทย์ยืนยันตาบอดจริง

ไฮโซลูกนัท
           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (24 สิงหาคม 2564) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ได้ตั้งข้อสังเกตถึงใบรับรองแพทย์ของไฮโซลูกนัท ว่าผู้ที่ออกใบรับรองให้เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงหรือไม่ เนื่องจากได้สอบถาม แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ แล้วว่าการวินิจฉัยโรคไม่สามารถเขียนแบบนี้ได้ เพราะภาษาที่ใช้ไม่ใช่ภาษาทางการ ซึ่งในใบรับรองแพทย์มีการเขียนว่า "ตาขวาบอด" ไม่ใช่ภาษาทางการแพทย์

           นายสิระเชื่อว่าคำในใบรับรองแพทย์ถูกเขียนขึ้นเพื่อจะเอาเงิน 1 ล้านบาท และผิดสังเกตตรงที่มีการออกใบรับรองแพทย์ในเวลา 3 ทุ่ม


           ดังนั้น จะไปร้องขอให้มีการตรวจสอบแพทย์หญิงคนดังกล่าว ว่ามีความรู้ความสามารถเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงหรือไม่ สามารถลงความเห็นแบบนี้ได้หรือไม่ พร้อมร้องไปยังโรงพยาบาลพญาไท ให้มีการตรวจสอบด้วยเช่นเดียวกัน

ไฮโซลูกนัท
           นายสิระ ยังแสดงความเห็นว่า หากแพทย์รายดังกล่าวเป็นเจ้าของคนไข้จริง เมื่อคนไข้ตาบอดจริงก็ต้องควักลูกตาออกเพื่อไม่ให้เกิดการอักเสบ ส่วนที่ไม่เชื่อว่าตาบอดจริง เพราะแผลอยู่บนดวงตาไม่ได้โดนลูกตา

           ทั้งนี้ นายสิระยังฝากคำพูดถึงไฮโซลูกนัท ว่าถ้าอยากได้เงิน 1 ล้านบาท ให้เอาเอกสารมายืนยัน พร้อมจะเล่นแฟร์ ๆ อยู่แล้ว แหกตาตัวเองได้ แต่ไม่สามารถแหกตาคนทั้งประเทศได้

สิระ เจนจาคะ
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ จับผิดใบรับรองแพทย์ ลูกนัท จี้สอบหมอเขียน ตาขวาบอด ซัดไม่ใช่ภาษาแพทย์ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2564 เวลา 15:37:22 15,351 อ่าน
TOP