x close

เปิดโปรไฟล์หมอที่เขียนใบรับรองแพทย์ให้ไฮโซลูกนัท หลัง สิระ ไม่เชื่อบอดจริง-หมอวินิจฉัยจริง

          เปิดโปรไฟล์หมอที่เขียนใบรับรองแพทย์ให้ไฮโซลูกนัท หลัง สิระ ไม่เชื่อบอดจริง ร้องสอบหมอว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญจริงหรือไม่ ด้านเพจดังชี้ ตาบอด ไม่จำเป็นต้องควักลูกตาก็ได้


          จากกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาท้า นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ที่ตาบอดหลังจากร่วมชุมนุม โดยเชื่อว่าไม่ได้ตาบอดจริง ขอให้นำใบรับรองแพทย์มาแสดง ถ้าบอดจริงจะให้ 1 ล้าน ต่อมาไฮโซลูกนัท นำใบรับรองแพทย์มายืนยันระบุว่าตาบอดจริง แต่นายสิระ ไม่เชื่อ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าใบรับรองจากหมอคนเดียวจะวินิจฉัยถูกหรือไม่ และผิดสังเกตตรงที่การออกไปรับรองแพทย์ในเวลา 3 ทุ่ม และจะร้องไปอย่างแพทยสภาเพื่อให้ตรวจสอบว่าแพทย์ที่เขียนว่า มีความรู้ความสามารถเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงหรือไม่

อ่านข่าว : สิระ ยังไม่จ่าย 1 ล้าน ไฮโซลูกนัท ปมพิสูจน์ตาบอดจริง ท้าตรวจเพิ่มอีก 3 โรงพยาบาล


          ล่าสุด (24 สิงหาคม 2564) เมื่อตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลพญาไท พบว่า พญ.ณฐมน ศรีสำราญ เป็นจักษุแพทย์ที่โรงพยาบาลพญาไท 1 และมีการลงวุฒิการศึกษาว่า "ปริญญาตรีแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)"

          ขณะที่เว็บไซต์ของโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ก็ลงประวัติ พญ.ณฐมน ศรีสำราญ ไว้เช่นเดียวกัน โดยระบุว่าเป็นจักษุแพทย์เฉพาะทางต้อหิน ด้านเว็บไซต์ ศูนย์รักษาตาท็อปเจริญ ก็มีประวัติ พญ.ณฐมน ศรีสำราญ เช่นกัน


          นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 เฟซบุ๊ก Phyathai1 Hospital ระบุว่า พญ.ณฐมน ศรีสำราญ จักษุแพทย์เฉพาะทางต้อหิน ประจำโรงพยาบาลพญาไท 1 เข้าร่วมการประชุมวิชาการของสมาคมต้อหินโลก (8th World Glaucoma Congress) การลงประชามติของสมาคมต้อหินโลก (11th World Glaucoma Consensus) เรื่องการผ่าตัดต้อหิน (Glaucoma Surgery) เพื่อเป็นแนวทางในการดูแลรักษาผู้ป่วยต้อหินให้ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ พร้อมเข้ารับการอบรมฝึกหัดการผ่าตัดต้อหินแบบใหม่เพิ่มเติม รวมถึงการผ่าตัดต้อหินแบบบาดเจ็บน้อยด้วยอุปกรณ์ชนิดใหม่ ในโอกาสนี้ยังได้นำวารสารวิชาการของสมาคมต้อหินโลก (International Glaucoma Review, IGR) กลับมาเผยแพร่ต่อที่เมืองไทยร่วมด้วย ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2562


          สำหรับกรณีที่ นายสิระ ระบุว่า ถ้าแพทย์คนดังกล่าวเป็นเจ้าของไข้จริงหากคนไข้ตาบอดจริง ๆ ต้องเอาลูกตาออกเพื่อไม่ให้เกิดการอักเสบ ซึ่งเรื่องนี้ทางเพจ Drama-addict ให้ความเห็นว่าไม่จำเป็นต้องควักลูกตาออก การผ่าตัดควักลูกตาออกปกติจะทำในกรณีที่..

          1. มะเร็งในลูกตา

          2. ตาบอดแล้วมีอาการปวดตารุนแรง

          3. ลูกตาฝ่อ

          4. ลูกตาติดเชื้อและไม่ตอบสนองต่อยาปฏิชีวนะ

          แอดมินเพจระบุว่า ถ้าเป็นตาบอดที่ไม่ได้มีอาการปวดรุนแรง ก็ไม่ต้องควักลูกตาออกก็ได้ พร้อมแนบลิงก์ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย >> ข้อบ่งชี้สำหรับการควักลูกตาและการควักเนื้อในลูกตา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโปรไฟล์หมอที่เขียนใบรับรองแพทย์ให้ไฮโซลูกนัท หลัง สิระ ไม่เชื่อบอดจริง-หมอวินิจฉัยจริง อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2564 เวลา 22:27:07 172,144 อ่าน
TOP