x close

เปิดทุกปม น้องจีน่า หายตัวลึกลับ ส่อถูกลักพาตัว-พิรุธเพื่อนพ่อต้องสงสัย เด็กไม่ไว้ใจคนแปลกหน้า

           คืบหน้าคดี น้องจีน่า เด็ก 1 ขวบ หายตัวลึกลับที่บ้านห้วยฝักดาบ อาจถูกลักพาตัว พิรุธเพื่อนพ่อต้องสงสัย แม่เผยลูกไม่ไว้ใจคนแปลกหน้า ด้านตำรวจไม่ทิ้งปมถูกรถชน หรือพลัดหลง

เปิดทุกปมน้องจีน่าหายตัวลึกลับส่อถูกลักพาตัว
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           จากกรณี น้องจีน่า ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง อายุ 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่คืนวันที่ 5 กันยายน 2564 โดยเจ้าหน้าที่และชาวบ้านรวมถึงทีมกู้ภัย ต่างระดมกำลังกันเร่งค้นหาตัวน้อง หลังได้รับแจ้งจากครอบครัวว่าน้องหายตัวไปจากบ้านพัก ที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ผ่านไปกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่มีรายงานว่าพบตัวน้อง

          อ่านข่าว : เร่งค้นหา น้องจีน่า เด็กหญิงเกือบ 2 ขวบ หายไปกว่า 24 ชม. พ่อเชื่อถูกลักพาตัว !

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 กันยายน 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานความคืบหน้าการค้นหาน้องจีน่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ระบุว่า พ.ต.อ. สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สอบปากคำนายสุริยะ อายุ 43 ปี และนางสาวมาลี อายุ 23 ปี พ่อและแม่ของน้องจีน่า ได้ข้อมูลว่า น้องจีน่าหายตัวไปในช่วงที่พ่อขี่จักรยานยนต์นำขยะไปทิ้งที่จุดทิ้งขยะของหมู่บ้าน ห่างไปประมาณ 2 กิโลเมตร ส่วนแม่กำลังทำอาหารอยู่ในครัว โดยลูกชายคนโตวัย 4 ขวบ เล่นอยู่ในบ้าน

แม่ยืนยัน ลูกไม่เคยออกจากบ้านลำพัง และไม่ไว้ใจคนแปลกหน้า



          - แม่ของน้องจีน่า บอกว่า เป็นห่วงลูกมากจนไม่ได้นอนทั้งคืน เพราะคิดถึงลูก ตอนนี้อะไรก็ยอมขอให้ลูกกลับมา แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตแม่ก็ยอมให้ได้ ปกติน้องจีน่าไม่เคยออกจากบ้านเพียงลำพังไปไหน ต้องมีพ่อแม่ไปด้วยตลอด และเป็นเด็กที่กลัวคนแปลกหน้า จะไม่ยอมใกล้คนที่ไม่รู้จัก แม้กระทั่งเพื่อนบ้านยังไม่ยอมให้อุ้ม ตอนนี้จึงมืดแปดด้านไม่รู้ว่าหายตัวไปได้อย่างไร แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังมีความหวัง ขอให้เป็นการพลัดหลงและพบตัวโดยเร็วที่สุด

เบื้องต้น พบผู้ต้องสงสัย 1 ราย - เด็กเพิ่งมาอยู่ในหมู่บ้านที่เกิดเหตุได้ไม่นาน



          - ตำรวจสอบสวนเพื่อนของพ่อน้องจีน่า ซึ่งให้การมีพิรุธ ต่อมาพบว่าเป็นคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมือง โดยเป็นบุคคลที่น้องจีน่ารู้จักมักคุ้น เนื่องจากแวะเวียนมาหาครอบครัวบ่อย ๆ จึงคุมตัวไว้เตรียมสอบเพิ่มอีกครั้ง

           - นางสาวสุภารส พรชมพู เพื่อนบ้านที่อยู่ห่างจากบ้านน้องจีน่าประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นผู้ที่พบเห็นน้องจีน่าเป็นคนสุดท้าย ให้ข้อมูลว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน ผ่านมาเห็นน้องจีน่าเดินอยู่กลางถนนเพียงลำพังจึงชะลอความเร็วและถามว่าหนูน้อยจะไปไหน แต่น้องไม่ตอบ จึงขี่รถผ่านไปและตะโกนบอกชาวบ้านที่เจอด้านหน้าว่าเจอเด็กแต่ไม่รู้ลูกใคร


แนวทางการค้นหา น้องจีน่า



           พ.ต.อ. สุคนธ์ ได้ประชุมทีมค้นหากว่า 200 คน ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชุด ชรบ. ชาวบ้าน และทีมรถจักรยานยนต์วิบาก นอกจากนี้ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ยังส่งสุนัขดมกลิ่นร่วมทีมค้นหาอีกด้วย ซึ่งแผนการค้นหาในช่วงบ่ายวันนี้ (7 กันยายน) จะเพิ่มรัศมีการค้นหาให้ไกลกว่าเดิม โดยตั้งประเด็นไว้ดังนี้

           - ประสบอุบัติเหตุและนำขึ้นรถไป
           - พลัดหลง
           - ถูกลักพาตัวไป


เบาะแสเพิ่มเติมในคดีน้องจีน่า และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการหายตัว ?



          -  มีรถยนต์ 5 คันที่เข้า-ออกในหมู่บ้านในช่วงเวลาที่น้องหายตัวไป
          -  ตรวจสอบพบเป็นรถของคนในหมู่บ้าน 3 คัน อีก 2 คันเป็นรถเร่ขายของจากนอกพื้นที่
          -  เตรียมหาเบาะแสเพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิด 3 จุด ด้านนอกหมู่บ้าน
          -  หมู่บ้านห้วยฝักดาบ เป็นหมู่บ้านอยู่กลางหุบเขา มีภูเขาสูงชันล้อมรอบ ห่างไกลจากหมู่บ้านอื่นมากกว่า 5 กิโลเมตร
          -  หมู่บ้านห้วยฝักดาบ มีประชากรประมาณ 500 คน จากประมาณ 100 หลังคาเรือน
          -  ชาวบ้านบอกว่าที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์เด็กหายตัวมาก่อน



มูลนิธิ กระจกเงา ให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการหายตัวไปของน้องจีน่า ดังนี้

ไม่น่าเกี่ยวกับปัญหาในครอบครัว - อาจไม่ใช่การพลัดหลง - เป็นไปได้ยากที่จะเป็นคนนอกพื้นที่ ?


          - พ่อแม่ของน้อง เป็นพ่อแม่แท้ ๆ อาศัยอยู่ด้วยกันในบ้านที่เกิดเหตุ จึงตัดประเด็นการแย่งความปกครองบุตรเป็นลำดับแรก

          - เด็กวัย 1 ขวบ 11 เดือน ยังเดินได้ไม่แข็งนัก มีการค้นหาในพื้นที่ร่วมกันหลายหน่วยงานในจุดที่คาดว่าเด็กอาจจะเดินถึง รวมทั้งการค้นหาในแหล่งน้ำใกล้เคียงก็ยังไม่พบเบาะแส

          - ลักษณะหมู่บ้านเป็นหมู่บ้านชนบทห่างไกล อาจมีคนภายนอกขับรถมาเร่ขายของบ้างในช่วงเวลากลางวัน  ถ้ามีรถคนแปลกหน้าเข้ามาชาวบ้านจะรู้


ย้อนอดีต คดีที่คล้ายคลึงกัน


          - กรณีเด็กเล็กหายในเชียงใหม่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในหมู่บ้านห่างไกลกลางหุบเขาที่อำเภออมก๋อย เป็นเด็กหญิงวัย 2 ขวบเศษ ซึ่งปัจจุบันยังไม่พบตัว



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, มูลนิธิกระจกเงา, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดทุกปม น้องจีน่า หายตัวลึกลับ ส่อถูกลักพาตัว-พิรุธเพื่อนพ่อต้องสงสัย เด็กไม่ไว้ใจคนแปลกหน้า อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2564 เวลา 10:27:30 12,405 อ่าน
TOP