x close

ผลตรวจระบุชัด สาวในบ้านร้างหมูป่า ป่วยจิตเวช ไหน ตร. บอกปกติ งานนี้ต้องออกมาเคลียร์

         คืบหน้าคดีสาวในบ้านร้างหมูป่า มูลนิธิกระจกเงา เผยผลตรวจล่าสุด แพทย์ระบุชัด เป็นผู้ป่วยจิตเวช พร้อมตั้งคำถามถึง สภ.พระสมุทรเจดีย์ เหตุใดตรวจจากโรงพยาบาลเดียวกัน แต่ผลตรวจออกมาแตกต่างกัน

สาวในบ้านร้างหมูป่า

         ความคืบหน้าคดีหญิงเร่ร่อนในตึกร้าง จ.สมุทรปราการ ถูกพบกำลังมีเพศสัมพันธ์กับชายคนหนึ่ง ซึ่งภายหลังเจ้าตัวกลับบอกว่า ไม่ได้เป็นการข่มขืน แต่เป็นการขายบริการครั้งละ 100 บาท และทางตำรวจ ยังยืนยัน หญิงคนดังกล่าวไม่ได้ถูกข่มขืน อีกทั้งพาไปตรวจร่างกายพบว่า ยังคงมีสติที่สมบูรณ์ นั้น

         อ่านข่าว : 

         - คดีพลิก ! เปิดปากสาวในบ้านร้าง ลั่นไม่ได้ถูกข่มขืน - ตร. ชี้มีผู้ชายมาหาแต่ให้เงิน
         - โฆษกตำรวจ ยันชัด หญิงในบ้านร้างหมูป่า ไม่ได้ถูกข่มขืน สติดีทุกอย่าง ชี้อยากเข้าไปต้องมีหมาย


         ล่าสุด (7 กันยายน 2564) มูลนิธิกระจกเงา แจ้งความคืบหน้าหลังทางโครงการผู้ป่วยข้างถนน มูลนิธิกระจกเงา ทำการติดตามสอบถามกระบวนการจากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งสมุทรปราการ และได้ข้อมูลว่า หญิงคนดังกล่าวได้เข้ารับการตรวจทางจิตเวชที่ สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยาไปเมื่อวันจันทร์ที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

         ผลคือ หญิงคนนี้ได้รับการประเมินว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวช และเข้ารับการบำบัดรักษาในฐานะผู้ป่วยในของทางสถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยาเป็นที่เรียบร้อย

สาวในบ้านร้างหมูป่า


จากผลการตรวจทางจิตเวช และเธอคือผู้ป่วยจิตเวช โครงการผู้ป่วยข้างถนนจึงตั้งคำถาม ดังนี้


         1. การให้สัมภาษณ์ของทาง ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ยืนยัน หญิงคนดังกล่าวไม่ได้ป่วยทางจิต

         จากการให้สัมภาษณ์ของทาง ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ในรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา ว่าทางตำรวจได้พาหญิงรายนี้ ไปตรวจสภาพจิตที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา ซึ่งผลตรวจไม่พบความผิดปกติทางจิต จึงนำกลับมายังสถานีตำรวจ และยืนยันความปกติทางจิต พร้อมกับบอกว่ามีใบรับรองจากทางโรงพยาบาลมาด้วยนั้น

         ทว่า เมื่อทางศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งสมุทรปราการ นำตัวหญิงรายนี้ไปรับการตรวจ เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา กลับได้รับการประเมินจากแพทย์ว่า มีอาการป่วยทางจิตเวช และรับเข้าทำการบำบัดรักษาในโรงพยาบาลต่อไป


          คำถามคือ : สิ่งที่ทาง ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ให้สัมภาษณ์ไป ทำไมถึงไม่ตรงกับการประเมินของแพทย์ในวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

          2. เมื่อผลตรวจเป็นผู้ป่วยจิตเวช การมีเพศสัมพันธ์ในบริบทดังกล่าว จึงไม่เรียกว่าการยินยอมทั้งสองฝ่าย

         จากข้อมูลคนที่พบเจอผู้หญิงคนนี้ อยู่ในสภาพเปลือยพร้อมกับผู้ชายและมีเพศสัมพันธ์กัน หรือข้อมูลจากผู้คนละแวกบ้านร้างที่ให้ข้อมูลภายหลังว่า มักมีผู้ชายเข้าไปมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงคนดังกล่าวอยู่เสมอ เมื่อผลสรุปจากแพทย์ ระบุว่า เธอเป็นผู้ป่วยจิตเวชนั้น การมีเพศสัมพันธ์ในบริบทดังกล่าว มันไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นการยินยอมพร้อมใจทั้งสองฝ่ายได้อย่างแน่นอน

         คำถามคือ : ทาง สภ.พระสมุทรเจดีย์ จะมีการดำเนินการเรื่องนี้ต่ออย่างไร เพื่อให้ความชัดเจนได้เกิดขึ้นต่อกรณีดังกล่าว และเพื่อเป็นการปกป้องคุ้มครองสิทธิ คืนความยุติธรรม รักษาคุณค่าความเป็นมนุษย์ให้กับผู้หญิงคนดังกล่าวไว้ให้ได้

           3. มูลนิธิกระจกเงา จะติดตามการปกป้อง คุ้มครอง ของหน่วยงานรัฐที่มีต่อหญิงคนดังกล่าว

         โดยทางโครงการผู้ป่วยข้างถนน มูลนิธิกระจกเงา จะดำเนินการทำหนังสืออย่างเป็นทางการ ต่อหน่วยงานทั้งสอง คือ สภ.พระสมุทรเจดีย์ และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งสมุทรปราการ เพื่อติดตามให้ทราบว่าผู้หญิงคนดังกล่าวได้รับการปกป้องคุ้มครองสิทธิ ได้ความยุติธรรมทางกฎหมาย

         รวมถึงการดูแลในสวัสดิภาพ คุณภาพชีวิต อย่างเคารพข้อเท็จจริง ที่เป็นข้อเท็จจริงทางการแพทย์ ข้อกฎหมาย และข้อเท็จจริงทางสังคม เพื่อจะทำการรักษาคุณค่าความเป็นมนุษย์ของเธอไว้ให้ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลตรวจระบุชัด สาวในบ้านร้างหมูป่า ป่วยจิตเวช ไหน ตร. บอกปกติ งานนี้ต้องออกมาเคลียร์ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2564 เวลา 15:39:39 5,520 อ่าน
TOP