x close

คดีน้องจีน่า อาจมีคนเอี่ยว 3-5 ราย ด้าน อาผะ เปิดปากซัดทอดนายทุน จ้างลักพาตัวทำไม

           ตำรวจเผยคดีน้องจีน่า อาจมีผู้ต้องหา 3-5 คน อาผะ เปิดปากซัดทอดคนจ้าง 2 คน ต้องการเด็กไปเลี้ยง ด้านพี่ชายน้องชี้ตัวยืนยัน เบื้องต้นเตรียมแจ้ง 3 ข้อหา

อาผะเปิดปากซัดทอดนายทุนจ้างลักพาตัว
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           ความคืบหน้าคดีน้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน ถูกลักพาตัว แม้ว่าเรื่องนี้จะจบลงด้วยดี น้องจีน่าไม่เป็นอะไร แต่ปริศนาของเรื่องนี้ที่ว่า นอกจากนายอาผะ หรือ นายเสี่ยว ผู้ต้องสงสัย ยังมีคนอื่นอีกหรือไม่ที่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้ เพราะจุดพิรุธของคดียังมีอีกเพียบ

           อ่านข่าว : ตร. สอบปากคำพี่ชายน้องจีน่า - เสี่ยว อ้างคนในครอบครัวน้องมีเอี่ยว ลักพาตัวแลกยา

อาผะเปิดปากซัดทอดนายทุนจ้างลักพาตัว
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 9 กันยายน 2564 รายการเอาให้ชัด ช่องวัน รายงานว่า ตำรวจได้เชิญตัวคุณยาย คุณลุง และคุณป้าของน้องจีน่า พร้อมคนที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชาย 1 คน และผู้หญิง 2 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติม

          พ.ต.อ. เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย ผกก.สภ.บ่อหลวง เผยว่า มีผู้ร่วมขบวนการกับนายอาผะ อีก 3-5 คน ส่วนข้อหาต่าง ๆ อยู่ในการรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นพอจะทราบไทม์ไลน์เหตุการณ์แล้ว แต่การจะแจ้งข้อหานั้นจำเป็นต้องหาหลักฐานให้แน่นหนา

           ขณะเดียวกันแนวโน้มของขบวนการดังกล่าวน่าจะเริ่มจากกลุ่มนายทุน อาจเป็นการต้องการรับเลี้ยงเด็ก หรืออาจเอี่ยวการค้ามนุษย์ ไปว่าจ้างแก๊งลักเด็กให้ไปจ้างนายอาผะ ให้ก่อเหตุลักพาตัวน้องจีน่า ส่วนลูกเลี้ยงที่ถูกนายอาผะซัดทอดนั้นได้ปฏิเสธไปแล้วว่าไม่เกี่ยวข้อง

อาผะเปิดปากซัดทอดนายทุนจ้างลักพาตัว
ภาพจาก เอาให้ชัด

           ด้าน นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข มูลนิธิกระจกเงา วิเคราะห์ว่า กรณีคนจ้างลักพาตัวต้องการเด็กไปเลี้ยงหรือไม่ ส่วนใหญ่มักจะเกิดกับเด็กทารกในโรงพยาบาล หรือรับเลี้ยงจากแม่เด็กซึ่งไม่พร้อมดูแล ไม่ใช่การจ้างคนมาลักพาตัวแบบนี้ ส่วนกรณีลักพาตัวไปขอทานมักจะพบว่าเป็นเด็กจากประเทศเพื่อนบ้านมากกว่า และตั้งข้อสังเกตว่าจุดที่พบน้องจีน่าค่อนข้างเข้าถึงยาก

           มีรายงานว่า นายอาผะให้การซัดทอดคนว่าจ้างอุ้มน้องจีน่า อาจเป็นบุคคล 2 คน ที่ต้องการนำเด็กไปเลี้ยง ส่วนจากการสอบปากคำหมอผี ทราบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์หากเจอตัวเด็ก ขณะที่การสอบถาม จูเนียร์ พี่ชายน้องจีน่า ตำรวจให้ดูรูปนายอาผะซึ่งปะปนอยู่ในรูปบุคคลอื่นรวม 7 คน ปรากฏว่าน้องชี้ไปที่นายอาผะเพื่อยืนยันได้ เบื้องต้นตำรวจจะแจ้ง 3 ข้อหานายอาผะ คือ พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี, หน่วงเหนี่ยวกักขัง และหลบหนีเข้าเมือง

อาผะเปิดปากซัดทอดนายทุนจ้างลักพาตัว
ภาพจาก สำนักข่าว INN

อาผะเปิดปากซัดทอดนายทุนจ้างลักพาตัว
ภาพจาก เอาให้ชัด


ขอบคุณข้อมูลจาก เอาให้ชัด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีน้องจีน่า อาจมีคนเอี่ยว 3-5 ราย ด้าน อาผะ เปิดปากซัดทอดนายทุน จ้างลักพาตัวทำไม อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2564 เวลา 17:40:25 10,541 อ่าน
TOP