x close

วาสนา เปิดเบื้องหลัง บิ๊กตู่ หัก บิ๊กป้อม ไม่ไว้หน้าปลดฟ้าผ่าธรรมนัส บอกเรื่องของผม !


          วาสนา นาน่วม เปิดเบื้องหลัง พล.อ. ประยุทธ์ หักกับพี่ใหญ่ พล.อ. ประวิตร จากปมปลด ร.อ. ธรรมนัส ไม่ปรึกษาสักคำ เผยเดินทางไปบอกด้วยตัวเองในวันที่มีประกาศ ให้เหตุผลสั้น ๆ เรื่องของผม !


การเมืองไทย
 ภาพจาก รัฐบาลไทย

          จากกรณีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศโปรดเกล้าฯ ให้ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน พ้นจากการเป็นรัฐมนตรี ท่ามกลางกระแสความขัดแย้งระหว่าง ร.อ. ธรรมนัส กับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีการวิเคราะห์ไทม์ไลน์ปมแตกร้าวของทั้งคู่ว่าเกิดจากอะไร ตามที่รายงานไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : ไทม์ไลน์ปมร้าว ธรรมนัส VS ประยุทธ์ ขัดใจอะไรกัน อนาคตการเมืองไทย จะยุบสภาไหม ?

          ล่าสุด วันที่ 9 กันยายน 2564 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวถึงการปลดฟ้าผ่า ร.อ. ธรรมนัส และนางนฤมล ว่าเป็นเรื่องที่พี่ใหญ่อย่างบิ๊กป้อม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่รู้มาก่อน ทั้งที่ทราบกันดีว่า ร.อ. ธรรมนัส เป็นเด็กคนสนิทของบิ๊กป้อม


          โดยระบุว่า "บิ๊กตู่ หัก บิ๊กป้อม ปลดฟ้าผ่า ธรรมนัส-นฤมล เพิ่งบอกพี่ใหญ่วันที่มีประกาศ" ซึ่งมีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายโมงของวันที่ 9 กันยายน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกจากทำเนียบรัฐบาลเดินทางไปยังมูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อพบกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแจ้งเรื่องการปลด ร.อ. ธรรมนัส และนางนฤมล ออกจากตำแหน่ง ซึ่งมีโปรดเกล้าฯ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาลงมาแล้ว
          
          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ บอกแค่เหตุผลสั้น ๆ กับ พล.อ. ประวิตร ว่า "เรื่องของผม ผมมีเหตุผลของผม" ก่อนที่จะออกไปปฏิบัติภารกิจตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลปิยะเวท ย่านห้วยขวาง


          นอกจากนี้ แหล่งข่าวใกล้ชิดเผยว่า พล.อ. ประวิตร ไม่คาดคิดว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะตัดสินใจเช่นนี้เพราะไม่ได้ปรึกษาหารือก่อนเลย แต่ก็ถือเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม พล.อ. ประวิตร ได้ขอให้ ร.อ. ธรรมนัส ช่วยงานพรรคพลังประชารัฐต่อไป

          โดยคาดว่าหลังจากนี้ ร.อ. ธรรมนัส คงจะกลับไปเป็น ส.ส. จ.พะเยา หรืออาจจะไปอยู่บ้านใหม่ พรรคใหม่ ที่เตรียมการตั้งไว้แล้ว

การเมืองไทย
  ภาพจาก รัฐบาลไทย



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาสนา เปิดเบื้องหลัง บิ๊กตู่ หัก บิ๊กป้อม ไม่ไว้หน้าปลดฟ้าผ่าธรรมนัส บอกเรื่องของผม ! อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2564 เวลา 22:58:20 34,497 อ่าน
TOP