x close

รวบสาวแบงก์ ปลอมเอกสาร ยักยอกเงิน ATM โป๊ะโดนจับได้ หนี 9 ปี คิดว่ารอด !?

          รวบสาวแบงก์ ปลอมแปลงเอกสาร ยักยอกเงินจาก ATM ไปใช้ส่วนตัว โป๊ะผู้จัดการจับได้ ไม่ยอมไปขึ้นศาล หนี 9 ปี คิดว่ารอด !?


พนักงานธนาคาร ปลอมเอกสารโกงเงิน ATM
ภาพจาก สวพ. FM 91

          วันที่ 14 กันยายน 2564 สวพ. FM 91 รายงานว่า กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุม นางปณิตา หรือ นันทวัน อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ฐานพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ, ลักทรัพย์นายจ้าง, ปลอมและใช้เอกสารปลอม  โดยสามารถจับกุมได้บริเวณบ้านพักย่านถนนนาวงประชาพัฒนา เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ


          สืบเนื่องจากตำรวจ ได้รับประสานมาจากเจ้าหน้าที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ให้ช่วยดำเนินการติดตามจับกุม นางปณิตา หรือ นันทวัน ซึ่งได้ก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้าง ปลอมแปลง และใช้เอกสารปลอม ขณะทำงานเป็นพนักงานธนาคารเเห่งหนึ่ง เมื่อช่วงประมาณเดือนธันวาคม พ.ศ. 2555 โดยนางปณิตา มีหน้าที่ดูเเลการบรรจุและควบคุมเงินในเครื่องเบิกถอน - ฝากเงินอัตโนมัติ (เอทีเอ็ม/เอดีเอ็ม) แต่กลับสร้างรายการบรรจุเงินเข้าตู้เอทีเอ็มจำนวน 2,800,000 บาท อันเป็นเท็จขึ้นมา

พนักงานธนาคาร ปลอมเอกสารโกงเงิน ATM
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ToKo

          โดยไม่ได้นำเงินจำนวนดังกล่าวเข้าฝากตู้เอทีเอ็มแต่อย่างใด กลับนำเงินไปใช้ส่วนตัว และยังมีการปรับปรุงรายการทางบัญชีเพื่อปกปิดการกระทำความผิดของตน ซึ่งต่อมาเมื่อทางผู้จัดการธนาคารสาขาดังกล่าวทราบเรื่อง จึงดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ต้องหา

           กระทั่งถึงกระบวนการพิจารณาคดีในศาล ซึ่งศาลได้มีกำหนดนัดให้ผู้ต้องหาเดินทางมาพิจารณาคดี แต่ผู้ต้องหากลับไม่มาตามกำหนดนัด ศาลจึงได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา จนทราบว่ามาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ จนจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ และนำส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พนักงานธนาคาร ปลอมเอกสารโกงเงิน ATM
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ToKo


ขอบคุณข้อมูลจาก สวพ. FM 91

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบสาวแบงก์ ปลอมเอกสาร ยักยอกเงิน ATM โป๊ะโดนจับได้ หนี 9 ปี คิดว่ารอด !? อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2564 เวลา 17:42:36 13,227 อ่าน
TOP