x close

อีกด้าน คนเห็นใจแอดมินขู่กินบุฟเฟ่ต์ อย่าทัวร์ลงจนเสียอนาคต ดร. - ร้านแจง ไม่มีเจตนาบูลลี่


          เสียงอีกมุม เห็นใจ ดร. แอดมิน ด้านผู้ใหญ่ในคณะทราบเรื่อง หลังคนเข้าไปกดดันถึงขั้นถอนทุนการศึกษา แม้การกระทำอาจไม่น่ารัก แต่มองทุกคนควรได้รับโอกาสที่สอง ร้านบุฟเฟ่ต์แถลงบ้าง ไม่มีเจตนาทำให้เกิดการบูลลี่ ร้านส่งคูปองให้ 8 ใบ แต่เอามาแค่ 2 ใบ แล้วพูดไม่น่ารัก ร้านจึงต้องปกป้องตัวเอง

แอดมินขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี

           จากกรณีร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง Wisdom International Buffet ออกมาแฉว่ามีลูกค้ามาขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี 2 คน จาก 4 คน โดยอ้างว่าเป็นแอดมินกลุ่มดังที่มีฐานสมาชิกหลายแสนคน ซึ่งแอดมินขู่ว่าถ้าไม่ให้กินฟรี ก็จะไม่รีวิว และจะโดนแบนไม่ให้สมาชิกเอ่ยถึงร้านนี้อีก

           ต่อมาแอดมินคนดังกล่าว ก็ถูกขุดประวัติพบว่ามีดีกรีเป็นถึง ดร. อีกทั้งมีการไปถล่มเพจ ภาควิชาพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งทางภาควิชาก็รับทราบ พร้อมเขียนแถลงการณ์สั้น ๆ ว่า รับทราบเรื่องศิษย์เก่าที่ทุกคนร้องเรียนมาแล้ว และจะมีการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไปนั้น

อ่านข่าว : โผล่แล้ว ! ดร. แอดมิน เบ่งขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี โร่ขอโทษ อ้างเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ

อ่านข่าว : ม.เกษตร เตรียมพิจารณา ดร. ขู่กินบุฟเฟ่ต์ฟรี อนาคตส่อพังเพราะคูปอง 2 ใบ

แอดมินขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี
           ล่าสุด (15 กันยายน 2564) ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารยอ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กหลังเป็นผู้ประสานกับแอดมินคนดังกล่าวและ หนุ่ม กรรชัย เพื่ออยากจะขอโทษทางร้านออกสื่ออย่างเป็นทางการ ระบุว่า "ขอโทษพี่หนุ่ม รายการโหนกระแสอีกครั้ง อาจารย์อ๊อดเป็นคนประสานพี่หนุ่มเองไม่ได้เกี่ยวกับรายการแต่อย่างไร และขอโทษประชาชนอีกครั้งนะครับ ด้วยน้องเขาขอแถลงผ่าน facebook แล้ว และมีความประสงค์ไม่ออกสื่อแล้ว อาจารย์อ๊อดก็เพิ่งลงเครื่องมา 1 ชั่วโมงขาดการติดต่อไป แต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของน้อง ต้องขอให้ทุกท่านไปดูที่ Facebook น้องนะครับ"

แอดมินขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี

เสียงอีกด้านจากชาวเน็ต เห็นใจ ดร. แอดมิน อาจเสียอนาคต

           แม้จะมีหลายคนด่าทอโจมตี ดร. แอดมิน คนดังกล่าว แต่ก็มีเสียงอีกด้านที่รู้สึกว่าการกระทำของแอดมินคนนี้ไม่น่ารักก็จริง แต่ความอับอายที่ ดร. คนนี้ได้รับก็ไม่ต่างจากการลงโทษ ซึ่งการจะทำโทษอะไรก็อย่าถึงกับให้ออกจากราชการเลย มองว่าทุกคนควรได้รับโอกาสที่สอง เพราะแค่เรื่องนี้อยู่ในอินเทอร์เน็ตก็ติดตามตัวไปตลอดชีวิตแล้ว ควรจบที่เรียกคุยส่วนตัว อบรมกันไปมากกว่า

แอดมินขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี

ดร. แอดมิน ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก ร้านบุฟเฟ่ต์แถลงบ้าง

           ดร. แอดมิน คู่กรณี ก็มีการแถลงผ่านทางเฟซบุ๊ก ยอมรับว่าต้นเหตุเกิดจากความอารมณ์ร้อน พร้อมอธิบายการแบนร้านในกลุ่มว่า เป็นการไม่อนุมัติให้ลูกเพจโพสต์รีวิวร้านในกลุ่ม ไม่ใช่การกล่าวร้ายอย่างที่ทางร้านเข้าใจ ซึ่งต่อมาทางร้านบุฟเฟ่ต์ ออกมาชี้แจง 3 ประเด็นหลัก ดังนี้

           1. สาเหตุที่ทางร้านตัดสินใจลงโพสต์ดังกล่าว เนื่องจากทางร้านก็เป็นร้านหนึ่งที่ต้องการมีพื้นที่ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และมองว่าในกลุ่มดังกล่าวก็เป็นพื้นที่ ๆ กลุ่มลูกค้าของทางร้านเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ดังนั้นจากข้อความที่ทางคู่กรณีกล่าวว่า "ทางกลุ่มขอแบนร้านนะครับ ถ้าอยากเสียสมาชิกเกือบ 1 ล้านคนในกลุ่ม กับมูลค่าที่หายไปก็ตามใจครับ ในเมื่อแลกกับความรู้สึกที่เสียไป" การที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งจะใช้ตำแหน่งหน้าที่ในทางมิชอบ เพื่อแบนร้านจากกลุ่มคนจำนวนมาก เป็นสิ่งที่ไม่พึงกระทำ ทางร้านจึงจำเป็นต้องออกมาปกป้องตัวเอง

           2. กรณีเรื่องจำนวนบัตรรับประทานอาหารที่ทางร้านให้กับทางแอดมินกลุ่ม ทางร้านได้มีการส่งบัตรรับประทานอาหารให้กับทางแอดมินหญิงของกลุ่มดังกล่าวจำนวน 8 ใบ โดยแบ่งเป็นของร้านอื่นในเครือ 4 ใบ มูลค่าใบละ 2,000 บาท และของร้าน Wisdom International Buffet 4 ใบ มูลค่าใบละ 1,647 บาท (เป็นมูลค่าที่ใช้ทานในแพ็กเกจตัวบนสุดของทางร้าน)

           3. สาเหตุการให้บัตรรับประทานอาหาร เพื่อต้องการแสดงความขอบคุณที่แอดมินสร้างกลุ่ม ๆ นี้ขึ้นมา ทำให้ทางร้านสามารถที่จะดูความคิดเห็นของลูกค้าจริง ๆ ทั้งของร้านเราเองและร้านคู่แข่งได้อย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะสามารถนำมาปรับปรุงการให้บริการของร้านให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อขอบคุณที่แอดมินเป็นสื่อกลางช่วยประสานงาน ให้ทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าที่มาใช้บริการได้โดยตรง

แอดมินขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี

ร้านบุฟเฟ่ต์ไม่มีเจตนาทำให้เกิดการบูลลี่

           ทางร้านขออภัยวงการนักรีวิวที่อาจทำให้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ไปด้วย ยืนยันว่ายังมีนักรีวิวที่ดีอีกมากที่มีจรรยาบรรณในการทำงาน และมีโอกาสทำงานร่วมกันอย่างดีมาโดยตลอด วอนอย่าโจมตีวงการนักรีวิวแบบเหมารวม โดยทางร้านได้รับการขอโทษจากทางแอดมินคนดังกล่าว รวมถึงแอดมินเจ้าของกลุ่มแล้ว จึงขอปิดโพสต์ต้นเรื่อง

แอดมินขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี

แอดมินขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี

แอดมินขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกด้าน คนเห็นใจแอดมินขู่กินบุฟเฟ่ต์ อย่าทัวร์ลงจนเสียอนาคต ดร. - ร้านแจง ไม่มีเจตนาบูลลี่ อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2564 เวลา 15:43:50 16,744 อ่าน
TOP