x close

คนแห่เอ็นดู ยายทำการบ้านให้หลาน เหมือนจะน่ารักแต่ไม่ใช่ หยุดสร้างความโรแมนติกให้ระบบห่วย ๆ


          คนแห่เอ็นดู ยายทำการบ้านให้หลานที่เรียนออนไลน์ น่ารักมาก แต่สุดท้ายมีคนแย้ง หยุดทำภาพเหล่านี้ให้เป็นเรื่องปกติได้แล้ว ทั้งที่ความจริงระบบมีปัญหา ควรตั้งคำถามว่า ทำไมเด็กถึงเบื่อมากกว่า

ยายทำการบ้านให้หลาน

          วันที่ 17 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว มีการโพสต์ภาพคุณยายรายหนึ่ง กำลังทำการบ้านให้หลานสาว หลังจากที่เรียนออนไลน์ เพียงแค่โพสต์ออกมา ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์อย่างล้นหลามในทำนองเดียวกันว่า ที่บ้านตัวเองก็เป็น ผู้ปกครองต้องมาทำการบ้านแทนลูกหลาน บางครั้งก็ต้องมานั่งเรียนออนไลน์แทน ซึ่งมองว่าเป็นความน่ารักของผู้ปกครองที่เอาใจใส่ลูกหลาน

          อย่างไรก็ตาม กลับมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์แย้งความเห็นทั้งหมด ระบุว่า ควรหยุดโรแมนติไซซ์หรือมองว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องปกติได้แล้ว ทั้งที่ความจริงมันเป็นปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นกับนักเรียน นักศึกษา ว่า ทำไมเด็กถึงเบื่อที่จะไปนั่งเรียนเอง ทำไมมีแต่คนบ่นเรื่องการเรียนออนไลน์ที่บ้าน มันเป็นเพราะอะไร พวกเขาขี้เกียจหรือเป็นเพราะตัวระบบ

          ถ้าขี้เกียจก็ต้องขี้เกียจตั้งแต่ก่อนยุคโควิด 19 แล้ว ในเมื่อหลายประเทศทั่วโลกเจอปัญหาแบบเดียวกับเรา แต่ทำไมเขากลับแก้ปัญหาได้

          นอกจากนี้ การทำแบบนี้อาจจะทำให้เด็กเคยตัวก็เป็นได้ว่า ผู้ปกครองจะมาช่วยตลอด ทั้งเปิดเรียนปกติ เด็กไม่อยากเรียนจะรอให้ผู้ปกครองมาแก้หรือเปล่า แต่ก็ยอมรับว่า เรียนออนไลน์มันเครียด เด็กไม่มีสมาธิ ทางผู้ปกครองก็ควรใช้วิธีอื่นในการแก้ปัญหาแทนนะ

ยายทำการบ้านให้หลาน

ยายทำการบ้านให้หลาน

ยายทำการบ้านให้หลาน

ยายทำการบ้านให้หลาน

ยายทำการบ้านให้หลาน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนแห่เอ็นดู ยายทำการบ้านให้หลาน เหมือนจะน่ารักแต่ไม่ใช่ หยุดสร้างความโรแมนติกให้ระบบห่วย ๆ อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2564 เวลา 11:04:34 19,771 อ่าน
TOP