x close

ลิงแสบฉกลูกหมา กังวลทั้งหมู่บ้าน จนไวรัลสนั่นเน็ต เยาวรุ่นแท็กทีมลุยป่า นี่คือภารกิจกู้หมา !!


          ลิงขโมยลูกหมา 3 วัน ชาวบ้านกังวลทั้งชุมชน แห่โพสต์จนเป็นไวรัล กลุ่มวัยรุ่นออกลุยป่า ต้องช่วยน้องหมาให้ได้ !


          เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้เกิดเหตุ "ขโมย" เข้าบ้านคน ในเขตชุมชนย่านตามัน เลสตารี ปุตรา รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย สร้างความเดือดร้อนและปวดหัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนรู้ดีว่าใครคือคนร้าย แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ แจ้งตำรวจก็ไม่ได้

          ทว่าโจรแสบได้ลงมือก่อเหตุอีกครั้ง และครั้งนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ เพราะมีผู้ถูกลักพาตัว วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งยอมไม่ได้ จะไม่ทนอีกต่อไป และร่วมมือกันอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยน้องตูบให้ได้ !!! ถูกแล้ว ผู้ที่ถูกลักพาตัวไปคือ หมา และผู้ร้ายคือลิง..


          จากการรายงานของเว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 ระบุว่า ชาวบ้านในพื้นที่ต่างบ่นว่า มีเหตุลิงขโมยสัตว์เลี้ยงบ่อยครั้ง บ้างก็ขโมยหมา บ้างก็ขโมยแมว และไม่รู้ว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรดี  

          ล่าสุดในวันที่ 16 กันยายน ชายหนุ่มคนหนึ่งพบเห็นลิงตัวหนึ่งหอบลูกหมาสีขาว-ดำ ขึ้นไปบนหลังคาบ้านคน ซึ่งเขาไม่ทราบแน่ชัดว่าลูกหมาตัวนั้นเป็นหมาของใคร


          ต่อมาในวันที่ 17 กันยายน หญิงสาวคนหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กในกลุ่มชุมชน ขอความช่วยเหลือลูกหมาที่ถูกลิงขโมยไป โดยในภาพคือลิงพาน้องหมาไปไกลจากบ้านแล้ว และอุ้มขึ้นไปไต่บนสายไฟฟ้า

          กระทั่งวันที่ 18 กันยายน ชายหนุ่มที่ชื่อ ฟรานซิส โพสต์เฟซบุ๊กเล่าว่า พบเห็นลิงและลูกหมาดังกล่าวอยู่ในป่า เขาไม่เคยพบเห็นเห็นลิงลักพาตัวลูกหมาแบบนี้มาก่อน ซึ่งมันอาจจะไม่ได้มีเจตนาร้าย แค่อาจจะรับไปเลี้ยงไปลูก แต่ที่แน่ ๆ คือน้องหมาอยู่ในอันตราย เขาจึงตัดสินใจว่าช่วยให้ได้


          โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วจนเป็นกระแสไปไวรัลบนสังคมออนไลน์ กลุ่มเด็กวัยรุ่นสาว ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงจึงติดต่อไปยังฟรานซิสเพื่อจะช่วยเหลืออีกแรง ทั้งทีมจึงออกติดตามจนเจอและเห็นลิงอุ้มลูกหมาบนต้นไม้


          ฟรานซิสและทีมสาว ๆ ที่มาช่วย เริ่มภารกิจตั้งแต่เช้า บางคนเอาขนมปังมาล่อลิง บ้างคนเอาผ้าผืนใหญ่มา เผื่อเอาไว้ขึงรอรับ กรณีที่ลูกหมาตก และหลังจากใช้เวลานานเป็นชั่วโมง ๆ ทั้งแรงกายแรงใจ บุกเข้าดงเข้าป่า ในที่สุดก็สามารถช่วยน้องหมาออกมาได้สำเร็จ


          ทุกคนต่างตกใจที่พบว่าลูกหมาตัวเล็กนิดเดียว จับในมือข้างเดียวสบาย ๆ อยู่ในสภาพอิดโรยเพราะโดนลิงหอบไปหอบมาอยู่ 3 วันเต็ม ๆ

          ลูกหมาถูกส่งไปยังโรงพยาบาลสัตว์ St. Angel Animal Medical Centre ซึ่งโชคดีมาก สัตวแพทย์ตรวจร่างกายแล้ว เจ้าหมาน้อยที่ปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องคอยเฝ้าดูอาการไปก่อน และโชคร้ายที่พวกเขาไม่สามารถติดตามหาเจ้าของได้

          อย่างไรก็ตาม หญิงสาวที่ชื่อเชอร์รี่ และครอบครัวของเธอ ตัดสินใจรับน้องไปเลี้ยงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเธอตั้งชื่อให้ลูกหมาว่า ซารุ (Saru) ซึ่งแปลว่า ลิง ในภาษาญี่ปุ่น


          ซารุ เป็นชื่อที่น่ารัก ราวกับว่าจะสื่อว่าน้องหมาตัวนี้เริ่มต้นชีวิตใหม่จากลิงจริง ๆ หวังว่าจะเติบโตมาอย่างแข็งแรงปลอดภัย แต่ไม่ต้องซนเป็นลิงนะลูก
ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิงแสบฉกลูกหมา กังวลทั้งหมู่บ้าน จนไวรัลสนั่นเน็ต เยาวรุ่นแท็กทีมลุยป่า นี่คือภารกิจกู้หมา !! อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2564 เวลา 13:38:43 28,637 อ่าน
TOP