x close

โฆษก ตร. ภาค 3 แจงปมรถตู้หลวงแวะชะอำ เป็นแผนทำทีเหมือนเที่ยว แท้จริงไม่ใช่ !

          โฆษกตำรวจภูธรภาค 3 แจงปมตำรวจใช้รถตู้หลวงแวะชายหาดชะอำ แท้จริงเป็นแผนราชการปฏิบัติหน้าที่ไปรับตัวผู้ต้องหา โดยทำทีเหมือนไปเที่ยวเพื่อตบตา



          จากกรณีที่มีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ เพจดังแฉคลิปของรถตู้ตำรวจที่ขับมาบริเวณริมหาดชะอำ โดยระบุว่าเป็นกลุ่มตำรวจที่ใช้รถของราชการพาครอบครัวมาเที่ยว เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา จึงอยากให้ทางองค์กรมีการตรวจสอบ

อ่านข่าว : ฉาวหนัก รถตู้ตำรวจขนญาติเที่ยวทะเลชะอำ จี้สอบปมใช้รถหลวง ผิดจริงเจอฟันวินัย


          วันที่ 20 กันยายน 2564 เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า พล.ต.ต. ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.3 โฆษกตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า เบื้องต้นตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ทราบว่า การนำรถไปในครั้งนี้เพื่อเป็นแผนการจับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งที่หนีคดีมากกว่า 10 ปี หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงภรรยาและลูกเสียชีวิต ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งใน ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา เมื่อปี 2554 แล้วหลบหนีไป

          โดยศาลจังหวัดนครราชสีมาได้ออกหมายจับไว้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุเรื่อยมา ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองอยู่ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ต้องการออกจากพื้นที่เนื่องจากมีการขัดแย้งกับคนในพื้นที่ อยากให้มารับตัวและอยากให้นำรถตู้ตำรวจมารับ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกสกัดจับระหว่างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนนำรถตู้ของโรงพัก พร้อมด้วยนำเจ้าหน้าที่พร้อมพลเรือนขึ้นรถตู้ตำรวจ ทำทีให้ดูเหมือนว่าจะไปท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้เป็นการผิดสังเกตและจะได้รับตัวผู้ก่อเหตุออกจากพื้นที่มาได้โดยง่าย

          จากนั้นเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวจึงได้นำข้อมูลทั้งหมดไปรายงาน และขออนุญาต ผกก.พลกรัง เพื่อขออนุมัติในการใช้รถตู้ไปใช้ในราชการ โดยมีหลักฐานการติดต่อทางแอปฯ ว่า ผู้ต้องหาให้ตำรวจรายดังกล่าวไปรับตัวจริง และมีการประสานไปยังตำรวจภูธรภาค 8 ถึงแผนการในการจับกุมในครั้งนี้อีกด้วย จากนั้นได้นำรถตู้ออกจาก จ.นครราชสีมา ในวันที่ 15 กันยายน และเดินทางถึง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 16 กันยายน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 8 ได้ประสานแจ้งมาว่าจับกุมผู้ต้องหาได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวจึงได้เตรียมตัวเดินทางกลับ และจอดแวะรับประทานอาหารประมาณครึ่งชั่วโมง บริเวณหาดชะอำ จ.เพชรบุรี ในช่วงเวลา 11.00 น ของวันที่ 17 กันยายน และถูกพลเมืองดีบันทึกภาพและนำมาลงในโลกโซเชียลจนเป็นข่าวดังที่ปรากฏตามภาพดังกล่าว สรุปว่าตำรวจนำรถตู้ของราชการไปปฏิบัติหน้าที่ในงานราชการ ไม่ได้ไปเที่ยวหรือไปธุระส่วนตัวแต่อย่างใด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก ตร. ภาค 3 แจงปมรถตู้หลวงแวะชะอำ เป็นแผนทำทีเหมือนเที่ยว แท้จริงไม่ใช่ ! อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2564 เวลา 11:18:38 11,050 อ่าน
TOP