x close

รพ.กันตัง วุ่นหนัก ชาวบ้าน 11 ตำบล เบียดเสียดฉีดวัคซีนเข็มแรก แห่แย่งบัตรคิว ตำรวจต้องเข้ามา !


           ชาวบ้านนับพันคน แห่แย่งบัตรคิวฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก แน่นโรงพยาบาลกันตัง เจ้าหน้าที่ประกาศให้ใจเย็น ๆ ก็ไม่ฟัง ร้อนตำรวจต้องเข้ามาจัดระเบียบ ชาวบ้านบางส่วนไม่พอใจหวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

ชาวบ้านแย่งวัคซีนโควิด 19

           เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานบรรยากาศที่โรงพยาบาลกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง มีประชาชนกว่า 1,000 คน จาก 11 ตำบล ใน อ.กันตัง ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิได้รับวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกเนื่องในวันมหิดล เดินทางไปเข้าคิวรอรับการฉีดวัคซีนตั้งแต่เวลา 04.00 น.

           ทว่า ทางโรงพยาบาลไม่มีการจัดระเบียบ ทำให้ประชาชนไปเบียดเสียดและมีการจับกลุ่มพูดคุยกันโดยไม่มีการเข้าแถว หรือรักษาระยะห่าง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทำงานอย่างยากลำบาก เนื่องจากประชาชนต่างแย่งกันเข้าไปรับบัตรคิว แม้เจ้าหน้าที่จะใช้ไมโครโฟนประกาศขอความร่วมมือให้ใจเย็น ๆ แต่ก็ไม่เป็นผล

ชาวบ้านแย่งวัคซีนโควิด 19

           กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันตัง ต้องเข้ามาควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อย ก่อนช่วยจัดระเบียบพร้อมบอกกับประชาชนว่าคนที่ลงทะเบียนไว้แล้ว จะได้รับการฉีดวัคซีนจนครบอย่างแน่นอน ทำให้ประชาชนบางส่วนเดินทางกลับ เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย และหวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

           ทั้งนี้พื้นที่ อ.กันตัง มีการแพร่ระบาดหลายคลัสเตอร์ และมีคลัสเตอร์สำคัญคือ คลัสเตอร์เกาะเคี่ยม ทำให้พื้นที่หมู่ 4 บ้านเกาะเคี่ยม ต.กันตังใต้ ต้องปิดหมู่บ้านประชากรกว่า 2,000 คนจาก 700 ครัวเรือนได้รับผลกระทบทั้งหมด โดยเฉพาะครอบครัวผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด 300 ครัวเรือน และมียอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดกว่า 100 รายแล้ว จึงเป็นสาเหตุให้ประชาชนตื่นตัวออกมาฉีดวัคซีนดังกล่าว

           ขณะที่โลกโซเซียลได้มีการแชร์ภาพและคลิปรวมทั้งโพสต์ถึงความไม่ปลอดภัยในการเบียดเสียดกันในลักษณะดังกล่าว พร้อมโจมตีถึงระบบการจัดการบริหารของสาธารณสุขที่ล้มเหลว และความไม่รับผิดชอบต่อสังคม

ชาวบ้านแย่งวัคซีนโควิด 19
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.กันตัง วุ่นหนัก ชาวบ้าน 11 ตำบล เบียดเสียดฉีดวัคซีนเข็มแรก แห่แย่งบัตรคิว ตำรวจต้องเข้ามา ! โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2564 เวลา 15:21:23 4,527 อ่าน
TOP