x close

2 สาวแก๊งโกงไอโฟน สารภาพโดนจ้างเปิดบัญชี 8 พัน แต่โดนเบี้ยวจนโดนจับ

 
             2 สาวแก๊งโกงไอโฟน สารภาพโดนจ้างเปิดบัญชีแลกเงิน 8 พัน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เงิน โดนเบี้ยวจนสุดท้ายมาโดนตำรวจจับ เผยกระบวนการเปิดบัญชีที่ร้านสะดวกซื้อเพื่อให้ยากแก้การติดตาม

 2 สาวแก๊งโกงไอโฟน
ภาพจาก ช่อง 3

           จากกรณีข่าวร้านขายโทรศัพท์ในอินสตาแกรม Phonebymint หลอกขายโทรศัพท์จนรวย มีเงินซื้อของแบรนด์เนมและ BMW เงินสด จนกระทั่งเด็ก ม.2 ที่หลงเชื่อและซื้อสินค้าจากร้านนี้เพื่อเอามาเรียนออนไลน์ เส้นเลือดในสมองแตกตาย เพราะรับไม่ได้ที่โดนโกง ถูกตำรวจเข้าจับกุม และพบว่าผู้ต้องหานั้นอายุเพียง 18 และ 19 ปี โดยมีนางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี เป็นหัวโจกใหญ่ ซึ่งทาง ป.ป.ง. ได้ประกาศยึดทรัพย์ นางสาวพิยดา แล้ว

           อ่านข่าว : ยึดทรัพย์ พิยดา ทองคำพันธ์ บอสใหญ่ Phonebymint-แนะวิธีเอาเงินคืน ใครโดนโกงต้องดู !

           หลังจากแถลงจับกุมตัว น.ส.นฤมล อายุ 18 ปี และ น.ส.สายน้ำผึ้ง อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้น้องก้อง เด็กนักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ผ่านไอจี Phonebymint แล้วนั้น ซึ่งระบุว่ามีความผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่พี่น้องประชาชน" ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

           อ่านข่าว : แถลงโกงไอโฟนเด็กจนเครียดตาย คนโกงอายุ 18 รวยจัด ไม่มีอาชีพ แต่ซื้อ BMW เงินสด

 2 สาวแก๊งโกงไอโฟน
ภาพจาก ช่อง 3

           ล่าสุด (25 กันยายน 2564) ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกค้นบ้านของผู้ต้องสงสัย โดยจุดสำคัญที่เข้าตรวจค้นบ้านหลังนี้คือมีการใช้ IP อินเทอร์เน็ตของบ้านหลังนี้ในการเจรจาหลอกลวงเหยื่อ และผู้ต้องหา 2 คนที่ถูกจับกุมซัดทอดมา

           ตามรายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนพบว่าคนร้ายที่เป็นตัวการใหญ่คือ นางสาวพิยดา ที่เปิดอินสตาแกรม 8 บัญชี โดยใช้ภาพปลอมและเปลี่ยนชื่อไปเรื่อย ๆ ส่วนบัญชีหลักมีคนติดตาม 6 หมื่นคนคือ Phonebymint ที่หลอกขายโทรศัพท์ iPhone 7 ให้น้องก้อง เด็กชายวัย 14 ปี ที่จังหวัดเชียงใหม่


 2 สาวแก๊งโกงไอโฟน
ภาพจาก ช่อง 3

เปิดบัญชีแลกค่าจ้าง 8 พัน - เปิดหน้าร้านสะดวกซื้อเพื่อให้ยากแก่การตามหา-เปิดให้แล้วไม่ได้เงินตามที่ตกลง


             น.ส.นฤมล อายุ 18 ปี และ น.ส.สายน้ำผึ้ง อายุ 19 ปี รับสารภาพว่า เห็นโพสต์ชวนให้มาเปิดบัญชีเพื่อแลกค่าจ้าง 8,000 บาท จึงหลงเชื่อ โดยเปิดบัญชีที่หน้าร้านสะดวกซื้อเพื่อให้ยากแก่การติดตามสืบหา ก่อนจะผูกเบอร์ของ น.ส.พิยดา เป็นเบอร์พร้อมเพย์ เพื่อรับรหัส OTP แต่พอเปิดบัญชีแล้วกลับไม่ได้เงินตามที่ตกลงก่อนจะขาดการติดต่อไป

แฉกระบวนการโอนเงินต่อเป็นทอด ๆ 29 บัญชี พิยดา รับผลประโยชน์ทั้งหมด


             ข้อมูลข้างต้นสอดกับข้อมูลของตำรวจ ที่พบว่า เบอร์มือถือนี้มีหลักฐานการใช้งานอยู่บริเวณบ้านของ นางสาวพิยดา ที่ตำรวจไปตรวจค้น ที่ย่านราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี โดยกรณีของเด็ก ม.2 มีการให้โอนเงิน 5,000 บาท ค่าโทรศัพท์ไอโฟน เข้าบัญชีของ น.ส.นฤมล และโอนต่อไปบัญชีของ น.ส.สายน้ำผึ้ง และโอนต่อไปอีก 29 บัญชีซึ่งเป็นบัญชีบุคคล ก่อนจะมาสิ้นสุดที่บัญชีของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ใน ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อตรวจสอบย้อนไปพบว่าผู้รับผลประโยชน์ทั้งหมดของบริษัทนี้ คือ น.ส.พิยดา

พิยดา ติดหรูชอบแบรนด์เนม ได้เงินจากการฉ้อโกง มีคดีติดตัวยังจับไม่ได้


             รายงานข่าวระบุว่า น.ส.พิยดา ชอบใช้ของแบรนด์เนม ใช้ชีวิตหรูหรา เงินส่วนใหญ่มาจากการฉ้อโกง นอกจากนี้ยังพบว่าเจ้าตัวยังเคยต้องคดีในความผิดลักษณะเดียวกับในพื้นที่ สภ.คลองหลวง มีหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกหรือไม่ ทั้งนี้ตำรวจจะมีบันทึกไปยังเลขาธิการ ป.ป.ง. ให้พิจารณาตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อติดตามยึดทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหารายนี้ต่อไป

แม่ค้าออนไลน์แจ้งความหลังโดนเอารูปไปใช้สวมรอยหลอกเหยื่อ ทักหาเจ้าตัวดันโดนบล็อก


             ด้าน น.ส.สุพรรณวดี ธรรมประเสริฐ หรือฟ้า เจ้าของธุรกิจส่วนตัว แบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์ ได้ออกมายืนยันว่าตนเองถูกขโมยภาพ ถูกนำภาพไปใช้หลอกขายโทรศัพท์มือถือ ทั้ง ๆ ที่ตนไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการขายโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้ เมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2564 มีเพื่อนทักมาบอกว่าตนถูกนำรูปไปใช้ในอินสตาแกรมของแม่ค้าขายโทรศัพท์มืถือรายหนึ่ง ตนก็ไม่ได้เอะใจ กระทั่งมีผู้เสียหายบางคนทักมาถามเรื่องโทรศัพท์มือถือ ตนก็ยืนยันว่าไม่ได้ขาย กระทั่งทราบว่ามีผู้เสียหายหลายร้อยคนที่ถูกหลอก

             น.ส.สุพรรณวดี ระบุว่าตนเองก็ทักไปหาแม่ค้าร้านโทรศัพท์มือถือแต่ก็ถูกบล็อก เมื่อเข้าไปตรวจเช็กก็พบว่าภาพของตนที่ถ่ายในชีวิตประจำวันที่โพสต์ในอินสตาแกรมสตอรี่เช่น ตอนขับรถ ลงรูปบ้าน ภาพตอนไปช้อปปิ้ง ถูกแม่ค้ารายนี้นำไปสวมรอย ล่าสุดตนเข้าแจ้งความแล้ว เพื่อเอาผิดกับร้านขายโทรศัพท์ Phonebymint ที่เอารูปไปใช้ และขอบคุณลูกค้าขที่คอยส่งข่าวให้ อย่างไรก็ตาม ตนไม่ใช่ผู้เสียหายคนเดียว ยังมีผู้เสียหายรายอื่น ๆ ด้วย ที่ถูกนำภาพไปใช้เช่นกัน และขณะนี้ก็ได้แจ้งความไว้แล้ว



ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 สาวแก๊งโกงไอโฟน สารภาพโดนจ้างเปิดบัญชี 8 พัน แต่โดนเบี้ยวจนโดนจับ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2564 เวลา 15:00:20 15,775 อ่าน
TOP